ของ 6 อย่างนี้ ใช้คู่กับไมโครเวฟไม่ได้ แม่บ้านควรรู้

ของ 6 อย่างนี้ ใช้คู่กับไมโครเวฟไม่ได้ แม่บ้านควรรู้

ของ 6 อย่ างนี้ ใช้คู่กับไมโครเวฟไม่ได้ แม่บ้านควรรู้

เครื่องไมโครเวฟเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการอุ่นอาหาร สะดวกสบายรวดเร็ว วันนี้เราจึงมาบอกของ 6 อย่ างที่ไม่ควรเอาไปใส่ในไมโครเวฟ หลายๆคนยังไม่รู้ และยังเอาของเหล่านี้ไปอุ่นอาหาร ซึ่งส่งผลไม่ดีอย่ างมาก จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลย

1 พลาสติกและกล่องโฟม

พลาสติกหรือกล่องโฟมมีจุดหลอมเหลวที่ต่ำ เมื่อเรานำเข้าเครื่องไมโครเวฟ และเมื่อโดนความร้อนก็จะเกิด การหลอมละลาย ทำให้เสียรูปทรงและมีการละลายของส า รต่างๆก็จะป่นอยู่ในอาหารของเรา ซึ่งไม่ดีต่อตัวเรา

2 ภาชนะที่เป็นโลหะ

คลื่นไฟฟ้าเมื่อถูกกับตัวโลหะ จะทำให้เกิดเป็นกระแสไฟฟ้าเป็นความร้อนขึ้นบริเวณพื้นผิว เมื่อโดนความร้อนสูงก็จะทำให้เกิดเป็นไ ฟ ลุ กขึ้นมา จะทำให้ส า รอื่นๆที่ปนอยู่กับภาชนะลงไปในอาหารของคุณได้ ซึ่งไม่เหมาะกับการใช้คู่กับเครื่องไมโครเวฟ

3 พลาสติกใสถนอมอาหาร

พลาสติกที่ปิดภาชนะป้องกันฝุ่นละอองตกลงไปในอาหารของเรา เมื่อเรานำเข้าเครื่องไมโครเวฟ ความร้อนที่เกิดขึ้นจากไอน้ำจะลอยขึ้นไปโดนตัวพลาสติกของเรา และเกิดเป็นหยดน้ำ พลาสติกเมื่อโดนความร้อนก็จะมีการละลายของส า ร แล้วหยดลงไปบนอาหารของคุณได้ ก่อนที่เราจะนำเข้าไมโครเวฟควรที่จะนำฝาพลาสติกออกก่อนทำการอุ่นอาหารในทุกๆครั้ง

4 ฟอยล์ห่ออาหาร

ฟอยล์สำหรับห่ออาหารที่ทำมาจากอลูมิเนียม เป็นสาเหตุที่จะทำให้เกิด ไ ฟได้ เพราะฉะนั้นก่อนที่เราจะอุ่นอาหารในทุกๆครั้ง ควรที่จะนำฟอยล์ห่ออาหารออกก่อนถึงค่อยทำการอุ่นอาหาร

5 ฟองน้ำ

ฟองน้ำที่เราใช้ในการทำความสะอาดควรระวังให้มาก ฟองน้ำหลายชนิดมีส่วนผสมของส า รที่ทำให้เกิดจุดหลอมเหลว เกิด การไ ห ม้ได้ง่ายๆ เมื่อเราใส่เข้าไปในไมโครเวฟของเราหากโดนความร้อนก็จะทำให้เกิ ด ไ ฟได้ เพราะฉะนั้นเมื่อเราต้องการทำความสะอาดให้เราบีบน้ำออกให้ได้มาก รอให้ไมโครเวฟเย็นตัวแล้วถึงทำมาเช็ดเครื่องไมโครเวฟของเราได้

6 ภาชนะกระเบื้องเคลือบ

ภาชนะกระเบื้องเคลือบที่ไม่สามารถทนต่อความร้อนสูงๆได้ หากเราใช้ในการอุ่นอาหารนั้น ภาชนะของเราก็จะมีการร้าวเกิดขึ้นได้ และภาชนะเคลือบกระเบื้องหลายชนิดมีส่วนผสมของโลหะ ซึ่งเป็นในส่วนประกอบที่จะเป็นลวดลายให้ความสวยงาม เมื่อโดนความร้อนสูงจุดดังกล่าวก็จะทำให้ ไ ห ม้ขึ้นมาได้

ขอบคุณที่มา shar e-si

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay