วิธีขั้นตอนในการทำขนมตาลโบราณแสนอร่อย หอมหวาน ทำง่ายๆที่บ้าน

วิธีขั้นตอนในการทำขนมตาลโบราณแสนอร่อย หอมหวาน ทำง่ายๆที่บ้าน

วิธีขั้นตอนในการทำขนมตาลโบราณแสนอร่อย หอมหวาน ทำง่ายๆที่บ้าน

วันนี้เรามีขนมไท ยโบราณๆมาฝากเพื่อนๆได้ลองทำกัน ของโปรดใครหลายๆคน กับเมนูขนมตาล มีความนุ่ม รสชาติหวาน หอมอร่อย บอกหมดในทุกขั้นตอน สูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพเสริมได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสม

กะทิ 520 กรัม / แป้งข้าวเจ้า 235 กรัม / เกลือ 1/2 ช้อนชา / ผงฟู / มะพร้าวทึนทึกขูด / น้ำตาลทรายขาว 275 กรัม / เนื้อลูกตาล 170 กรัม

วิธีทำขนมตาล

1 สำหรับในขั้นตอนแรกนั้นให้เราเริ่มต้นด้วยการกะทิ น้ำตาลทราย และเกลือ ผสมเข้าด้วยกัน นำไปตั้งไฟด้วยไฟอ่อน คนพอให้น้ำตาลทรายละลายเข้ากันดู เมื่อได้ที่แล้วให้พักเอาไว้ให้เย็น

2 จากนั้นให้ทำการนำแป้งข้าวเจ้ามาร่อนจำนวน 2 รอบ แล้วให้นำเนื้อตาลที่เราทำการเตรียมไว้มาผสมรวมกับแป้ง

3 ทำการนวดคลุกเคล้าให้เข้ากัน จนมีลักษณะร่วนเป็นเม็ดทราย

4 จากนั้นให้เราค่อยๆทำการรินน้ำกะทิในขั้นตอนแรก ใส่ลงไป นวดไปเรื่อยๆ จนได้ตัวก้อนตัวแป้ง จากนั้นพักวางเอาไว้ประมาณ 30 นาที เพื่อให้แป้งเซตตัว จากการพักแป้ง ให้เราใส่น้ำเชื่อมนวดจนเข้ากัน

5 ทำการปิดฝาทิ้งเอาไว้นาน 6 ชม. เมื่อครบเวลาให้เราทำการไล่อากาศออกด้วยการคน จากนั้นทำการตักแป้งใส่ 1 ถ้วยตวง ตามด้วยผงฟู 1 ช้อนชา คนให้เข้ากันดี

6 เมื่อได้ที่แล้ว ให้เราตักใส่ลงกระทงใบตองที่เราพับเตรียมไว้ วางเรียงไว้บนเตาลังถึง เราจะใช้เวลาในการนึ่ ง 15-20 นาที เมื่อสุกเหลืองดี ทำการแต่งหน้าด้วยมะพร้าวขูด จากนั้นยกลงจากเตาพักเอาไว้ให้คลายความร้อน

น่าทานใช่ไหมล่ะคะ กับเมนูขนมตาลสูตรโบราณ ที่มีรสชาติอร่อย หอม ทำเองได้ง่ายๆ สะอาดแถมปลอดภัย รับรองว่าสูตรนี้ใครทำก็อร่อย หรือใครสนใจที่อย า กจะทำขายก็ได้เช่นกัน ลองไปทำตามกันดูนะคะ

ขอบคุณที่มา ชวนเข้าครัว กับรักคุณแฟน&กาแฟดำ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay