แวะมาบอก สามารถนำไปสร้างอาชีพ หอมอร่อย ลงทุนนิดเดียว กำไรงาม

แวะมาบอก สามารถนำไปสร้างอาชีพ หอมอร่อย ลงทุนนิดเดียว กำไรงาม

แวะมาบอก สามารถนำไปสร้างอาชีพ หอมอร่อย ลงทุนนิดเดียว กำไรงาม

ข้าวเหนียวปิ้ง เป็นขนมโบราณที่ยังนิยมทานในปัจจุบัน เพราะมีความหอม รสชาติอร่อย เป็นการนำข้าวเหนียวใส่ไส้ข้างใน ไปปิ้งหอมๆ ทำง่ายมาก ทำขายได้เลยไม่ต้องลงทุนเยอะแต่ได้กำไรดี ว่าแล้วเราไปดูส่วนผสมและขั้นตอนการทำกันเลย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

– ข้าวเหนียวขาว 1 กิโลกรัม

– ไ ส้เผือก

– น้ำตาลทราย 1/4ถ้วย

– เกลือป่น 1ช้อนชา

– กะทิ 3 ถ้วย

– ไม้จิ้มฟั น สำหรับกลัดใบตอง

– ใบตองสำหรับห่อขนม

ส่วนผสมของไส้เผือก

– เผือกนึ่ งสุก 1หัว

– นมข้นจืด 1/4 ถ้วย

– น้ำตาลปี๊บ 1 ถ้วย

– เกลือป่น

ขั้นตอนทำไ ส้เผือก

เราจะเริ่มด้วยการนำเผือกมานึ่ งให้สุก แล้วนำมาบด จากนั้นให้นำมาผสมเข้ากับน้ำตาลปี๊บนมข้นจืด และเกลือป่นลง นำขึ้นตั้งกระทะด้วยไฟกลาง ทำการกวนส่วนผสมให้เข้ากัน จนมีความเหนียว พักวางเอาว้ให้เย็น สำหรับนำมาทำขนม

ขั้นตอนทำข้าวเหนียวปิ้ งไ ส้เผือก

1 เราจะเริ่มด้วยการนำข้าวเหนียวมาล้างน้ำให้สะอาด แช่น้ำทิ้งไว้นาน 1 คืน

2 ทำการผสมกะทิ น้ำตาลทราย และเกลือป่น เข้าด้วยกัน คนส่วนผสมให้น้ำตาลทรายละลายเข้ากันดี วางเตรียมเอาไว้

3 นำข้าวเหนียวที่เราทำการแช่น้ำนำไปนึ่ งจนสุกดี จากนั้นให้เรานำส่วนผสมของกะทิลง มูนส่วนผสมให้เข้ากันดี วางพักทิ้งไว้นานประมาณ 30-35 นาที

4 เมื่อครบเวลาให้เราตักข้าวเหนียวมูน 2 ช้อนโต๊ะ วางลงบนใบตองที่เช็ดล้างทำความสะอาดเรียบร้อย ตามด้วยไ ส้เผือกที่เราทำเตรียมเอาไว้ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วทับด้วยข้าวเหนียว 1 ช้อนโต๊ะม้วนหรือพับใบตองเข้าหากันให้สวยงาม ใช้ไม้จิ้มฟั นกลัดหัวและท้าย เตรียมไว้

5 จากนั้นขั้นตอนในการย่ าง เราจะย่ างบนเตาไฟด้วยไฟอ่อน ทำการย่ างไปเรื่อยๆจนสุกหอม เนื้อของข้าวเหนียวเป็นสีเหลืองสวยงาม ยกลงจากเตา แกะออกจากใบตอง พร้อมทานได้เลย

เป็นอย่ างไรกันบ้างคะ สำหรับเมนูขนม ข้าวเหนียวปิ้งไส้เผือก มีความหอมหวาน รสชาติดี ทำทานเองได้ง่ายๆ ทำขายก็กำไรดีมากหากเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบลองเข้าครัวและนำสูตรนี้ไปทำทานกันดูได้เลย

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay