เก็บเอาไว้เปิดร้านได้ พร้อมสูตรน้ำจิ้ม บอกหมดทุกขั้นตอน

เก็บเอาไว้เปิดร้านได้ พร้อมสูตรน้ำจิ้ม บอกหมดทุกขั้นตอน

เก็บเอาไว้เปิดร้านได้ พร้อมสูตรน้ำจิ้ม บอกหมดทุกขั้นตอน

นวันนี้เราได้มี สูตรการทำหอยทอด มาฝากให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน เป็นเมนูที่หลายๆคนชื่นชอบ บอกหมดในทุกขั้นตอน ทอดกรอบๆพร้อมน้ำจิ้มทานคู่กัน อร่อยมาก สูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสม

– แป้งท้าวย ายม่อม ¾ ถ้วย

– แป้งข้าวจ้าว ½ ถ้วย

– แป้งข้าวเหนียว ¼ ถ้วย

– แป้งสาคูหรือแป้งมัน 1 ช้อนโต๊ะ

– พริกไท ยป่น

– ผงปรุงรสเห็ดหอม 1 ช้อนชา

– น้ำเปล่า 300 ซีซี

– น้ำปูนใส 1 ช้อนโต๊ะ

– ผักถั่วงอก

– น้ำมันพืช

– ไข่ไก่ 1 ฟอง

– ผักชี/ต้นหอมซอย

– หอย แ ม ล ง ภู่

– พริกไ ท ยป่น

ขั้นตอนการทำ

1 ในขั้นตอนแรกเราจะมาทำในส่วนผสมของตัวแป้งกันก่อน โดยเราจะใช้แป้งเท้าย ายหม่อม แป้งข้าวเจ้า แป้งข้าวเหนียว แป้งสาคูหรือแป้งมันใส่ผงปรุงรสเห็ดหอมและพริกไ ท ยเพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติเพิ่มกลิ่นของความหอมและความอร่อย จากนั้นให้เราทำการคนให้เข้ากันดี

2 ขั้นตอนถัดมาให้ใส่น้ำลงไปพร้อมกับน้ำปูนใสแล้วค่อยๆคนให้เข้ากัน นำไปแช่ไว้ในตู้เย็นเป็นเวลา 1 คืนเราก็จะได้แป้งสำหรับหอยทอด

3 ในขั้นตอนถัดมาตั้งกะทะใส่น้ำมันลงไปในกระทะได้เลย ตามด้วยการใส่ถั่วงอกที่เราได้ล้างทำความสะอาดเตรียมไว้ใส่ลงไปผัดในน้ำมัน จ ากนั้นตักใส่จานเตรียมรอเอาไว้ก่อน

4 นำแป้งที่เราได้ทำเตรียมเอาไว้ตักใส่ลงไปถ้วยภาชนะพอประมาณสำหรับ 1 ที่และตามด้วยการใส่หอยแ ม ล งภู่ที่ได้ล้างทำความสะอาดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยใส่ลงไป ใส่ต้นหอมซอยลงไปในแป้งได้เลย

5 ใส่น้ำมันลงไปในกระทะเปิดไฟแรงๆ เมื่อน้ำมันร้อนกระทะร้อนใส่แป้งที่เราได้ผสมเอาไว้ก่อนหน้านี้เทลงไปในกระทะได้เลย ทำการเกลี่ยกระจายให้ทั่วกระทะแล้วรอจนสุก ก็จะได้เป็นหอยทอด กรอบๆนำมาทานได้อย่ างอร่อย

6 พอสุกแล้วให้เราตักไปวางเอาไว้ในจานถั่วงอกที่เราได้ผัดเอาไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมกับโรยพริกไ ท ยด้านบนเล็กน้อยก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย และในส่วนของน้ำจิ้มนั้นให้เราใช้ซอสพริกผสมเข้ากับน้ำจิ้มไก่ จากนั้นคนให้เข้ากันชิมรสชาติได้ตามชอบ นำมาทานคู่กับเมนูห อ ยทอดร้อนๆอย่ างที่ต้องการได้เลย

ไม่ย ากเลยใช่ไหมคะสำหรับสูตรหอยทอดที่เรานำมาฝากเพื่อนๆในวันนี้ หากเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบลองเข้าครัวและนำสูตรนี้ไปทำทานกันดู

ขอบคุณที่มา hostingrc

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay