ลองทำดู 3 ทริค จอดรถเข้าซองง่ายๆ มือใหม่หัดขับทำรอบเดียวก็ได้เลย ง่ายมากๆ

ลองทำดู 3 ทริค จอดรถเข้าซองง่ายๆ มือใหม่หัดขับทำรอบเดียวก็ได้เลย ง่ายมากๆ

ลองทำดู 3 ทริค จอดรถเข้าซองง่ายๆ มือใหม่หัดขับทำรอบเดียวก็ได้เลย ง่ายมากๆ

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเทคนิควิธีจอดรถเข้าซองง่าย ๆ สำหรับมือใหม่หัดขับ ในขั้นตอนของการขับรถ สิ่งที่ย ากที่สุด ก็จะเป็นในเรื่องของการขับรถเข้าซอง เพื่อที่จะทำการจอดรถ แต่ 3 เทคนิคนี้จะเป็นตัวช่วยในการจอดรถเข้าซอง ให้เป็นไปได้อย่ างราบรื่นและรวดเร็ว

เหตุการณ์ที่จะยกตัวอย่ างน่าจะเป็นเหตุการณ์ที่มักจะได้เจอกันอยู่บ่อยๆ และย ากต่อการถอยรถเข้าซอง หากคุณสามารถจอดรถในสถานที่เหตุการณ์แบบนี้ได้ ไม่ว่าจะถอยรถเข้าซองที่ไหนๆก็ไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งย ากอะไรเลย

พอได้ดูจากภาพแล้วให้สมมุติว่าคันเรานั้นเป็นรถคันสีเหลือง แล้วจะเห็นได้ว่ามีรถคันสีน้ำเงินที่อยู่ตรงหน้าและคันสีแดงที่อยู่ด้านหลังที่จอดอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้นั้นเราจะทำการจอดระหว่างกึ่งกลางของรถทั้งสอง โดยก่อนอื่นเลยให้เราขับไปจอดเทียบเท่ากับรถคันหน้าก่อนโดยจะให้ห่ า งจากรถคันนั้นประมาณอยู่ที่1/2เมตร จากนั้นให้ทำการหักพวงมาลัยให้สุดแล้วค่อยๆทำการถอยหลัง

ในจังหวะที่ค่อยๆถอยหลังนี้ให้มองดูในส่วนของกระจกที่อยู่ด้านข้างคู่ไปด้วย พอเราได้เห็นป้ายทะเบียนคันข้างหลังแล้วแสดงว่ารถของเราในตอนนี้นั้นจะอยู่ลักษณะในมุม 45 องศา ซึ่งจะเป็นมุมที่เหมาะสำหรับการถอยเข้าซอง

จากนั้นให้ทำการหมุนพวงมาลัยกลับคืนแล้วค่อยๆถอยหลังเข้าซองอย่ างช้าๆเลย รถก็จะกลับมาอยู่ในลักษณะของหน้าตรงและเข้าซองเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ง่ายๆเพียงเท่านี้เลย

เคล็ดลับมือใหม่หัดขับ

1 ในการกลับรถนั้น ก่อนอื่นเลยเราจะต้องบอกให้ดีๆก่อนว่า ในทางตรงเขาชะลอให้เราเลี้ยวไปหรือเปล่าหรือถนนว่าง ไม่มีสิ่งด้านหน้าที่กีดขวางในระยะที่เราจะทำการตีวงเลี้ยว หากได้จังหวะพอดี ก็ให้ทำการหมุนพวงมาลัยค่อยๆกลับรถไม่ต้องเหยียบคันเร่งเร็ว ดูรอบข้างให้ดี เพื่อความปลอด ภั ย

2 ขับรถอยู่ดีๆแล้วอย า กที่จะเปลี่ยนเลนส์ ก่อนอื่นเลยเราจะต้องให้สัญญาณก่อนเพื่อที่จะให้รถคันข้างหลังได้ทราบว่าเราต้องการที่จะเปลี่ยนเลนส์ และเป็นสัญญาณเพื่อขอทางคันข้างหลังด้วย เมื่อเห็นว่าได้จังหวะในการเปลี่ยนได้ที่แล้ว ก็ให้ตัดสินใจในทันที

3 การจอดรถที่บริเวณริมฟุตบาท ให้เราขับจนล้อหน้าได้เหยียบเส้นขาว จากนั้นก็ให้ทำการหมุนพวงมาลัยกลับ ค่อยๆเดินหน้าไปสักเล็กน้อย พร้อมกับมองกระจกหลังว่าล้อหลังได้เหยียบเส้นขาวพอดีไหม ถ้าพอดีแล้วก็ให้ทำการคืนพวงมาลัยตรง แล้วทำการขยับหน้าหลังมาให้พอดี

มือใหม่หัดขับรถนั้นก่อนอื่นเลยตัวเราจะต้องมีความพร้อม พร้อมในที่นี้หมายถึงมีความกล้าในการขับรถ ในการขับรถ เพราะขับออกไปที่ถนนใหญ่จะต้องได้เจอกับรถคันอื่นๆ เราจะต้องมีสติในทุกๆครั้งที่จับทวงมาลัย ความพร้อมของตัวเอง ความพร้อมของรถยนต์ สติก็ต้องมี ความมั่นใจก็ต้องมี ความกล้าในการขับก็ต้องมีด้วย

ขอบคุณที่มา Feedsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay