บอกหมด ไม่มีกั๊ก สูตรการทำน้ำจิ้ม ทำง่าย รสชาติอร่อยมาก

บอกหมด ไม่มีกั๊ก สูตรการทำน้ำจิ้ม ทำง่าย รสชาติอร่อยมาก

บอกหมด ไม่มีกั๊ก สูตรการทำน้ำจิ้ม ทำง่าย รสชาติอร่อยมาก

จะทานปิ้งย่ างห มูกระทะก็ต้องมีน้ำจิ้มเด็ดๆทานคู่กัน สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรวิธีการทำ น้ำจิ้มห มูกระทะ มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย รสชาติเข้มข้นอร่อยครบรส ทำกินทั้งครอบครัว หรือจะไปเปิดร้านทำขายเป็นสูตรเด็ดของร้านเลยทีเดียว กำไรไม่ธรรมดาแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปดูกัน

ส่วนผสม

พริกแดงปั่น 1.5 กิโลกรัม / กระเทียมปลอกเปลือกปั่น 1.5 กิโลกรัม / ซอสพริก 3 กิโลกรัม / น้ำส้มสายชู 3-4 กระบวย / งา / เกลือ / น้ำเปล่า 5 กระบวย / น้ำตาล 2 กิโลกรัม / น้ำกระเทียมดอ ง 2 ขวด / น้ำปลา 3 กระบวย

ขั้นตอนในการทำ

1 สำหรับในขั้นตอนการทำนั้น ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการเตรียมพริกและกระเทียม โดยให้นำกระเทียมไปปั่น ทำการเติมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อยเพื่อให้ทำการปั่นได้ง่ายขึ้น การเติมน้ำกะให้พอดีอย่ าให้เยอะจนเกินไป

2 ทำการปั่นพริกก็เช่นกัน โดยให้เติมน้ำลงไปเพื่อที่จะง่ายต่อการปั่น

3 หลายๆคนคงจะคิดว่าพริกเยอะขนาดนี้คงจะมีความเผ็ดน่าดู แต่ไม่ต้องห่วงรับรองว่าน้ำจิ้มสูตรนี้ไม่เผ็ดจนกินไม่ได้อย่ างแน่นอน เมื่อเราทำการปั่นพริกเรียบร้อยแล้วให้เรานำพริกมาล้างด้วยน้ำสะอาดเพื่อที่จะล้างความเผ็ดออก ค่อยๆล้างโดยเราจะใช้ตะแกรงกรองน้ำเอาไว้ ราก็จะได้พริกสีสันน่ารับประทานมากินแต่ไม่มีความเผ็ดร้อน แถมกลิ่นพริกกลิ่นฉุนก็จะหายไปจนหมดด้วย

4 กระเทียมที่เราทำการปั่นไว้เรียบร้อยจะมีกลิ่นที่ฉุนและแรงมาก บางคนไม่ชอบกินให้จัดการได้โดยนำไปล้างน้ำเปล่าเสียก่อนเช่นเดียวกับการล้างพริก

5 ขั้นตอนถัดมาให้เราทำการยกหม้อขึ้นตั้งไฟใบเล็กหรือใบใหญ่ก็ได้ขึ้นอยู่กับปริมาณที่คุณได้ทำ ใส่น้ำเปล่าลงไป 5 กระบวย หรือจะให้พอประมาณในปริมาณที่คุณได้ทำ ตามด้วยการใส่งาขาวลงไปพอประมาณ

6 ให้เราทำการเทน้ำกระเทียมใส่ลงไป 2 ขวด ใส่หัวกระเทียมลงไปด้วยได้เลยแล้วแต่ความชื่นชอบ จากนั้นให้ตามด้วยกระเทียมพริกที่เราได้ทำการล้างเอาไว้ ตามด้วยการใส่ซอสพริก จากนั้นให้ทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันดี จะเห็นได้ว่าสีสันน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

7 ขั้นตอนถัดมาให้เราทำการเติมเกลือลงไป 3 ช้อนแกง น้ำปลา 3 กระบวยตามด้วยน้ำส้มสายชู 3-4 กระบวย ขึ้นอยู่กับความชอบว่าชอบรสชาติเปรี้ยวมากแค่ไหนสามารถปรับลดลงหรือเพิ่มขึ้นได้

8 ตามด้วยการใส่น้ำตาลทรายลงไป 2 กิโลกรัมใคร จะใส่ผงชูรสหรือไม่ใส่ก็ได้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน จากนั้นให้เราทำการคนส่วนผสมให้เข้ากัน

9 ทำการชิมรสชาติชอบเชื่อรสชาติไหนก็สามารถใส่ลงไปเพิ่มเติมได้

10 เมื่อคนส่วนผสมเข้ากันดีแล้ว ให้เราทำการตักใส่หม้อหรือใส่โถ่ใบใหญ่ก็ได้ เลือกที่มีฝาปิด เราสามารถเก็บไว้ได้ในตู้เย็นนานเป็นเดือน

เวลากินก็สามารถนำออกมาอุ่นรับประทานได้เลย หรือหากใครจะทำสุกี้ก็สามารถใช้น้ำจิ้มนี้ตักราดลงไปได้เลย ขอบอกว่าในเรื่องของรสชาตินั้นอร่อยมากเลยทีเดียวถูกใจใครหลายๆคนอย่ างแน่นอน เป็นสูตรที่ทำตามกันได้ไม่ย าก รสชาติที่ได้ออกมานั้นดีมากๆเลย ไปทำตามกันดู

ขอบคุณที่มา baokalasin

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay