แอร์ไม่เย็น แล้วค่าไฟยังมากขึ้นอีก ความลับอยู่บนปุ่มรีโมท

แอร์ไม่เย็น แล้วค่าไฟยังมากขึ้นอีก ความลับอยู่บนปุ่มรีโมท

แอร์ไม่เย็น แล้วค่าไฟยังมากขึ้นอีก ความลับอยู่บนปุ่มรีโมท

ระบบการทำงาน โดยพื้นฐานแล้ว เครื่องใช้ไฟฟ้าแอร์ จะมีอยู่ 4 โหมดด้วยกัน คือ Auto, fan, cool, แต่ในสำหรับรุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะระบบอินเวอร์เตอร์จะมีฟังชั่นเสริมเข้ามา คือระบบ Heat นั่นเอง และในวันนี้เราได้มาบอกข้อมูลแต่ละเมนูว่าใช้ทำงานองไร หรือใชทำอะไร ช่วยในเรื่องไหน จะมีอะไรบ้างนั้นก็ลองไปดูกันได้เลย

Auto

ในระบบแรกนี้ จะเป็นระบบที่ช่วยปรับอุณหภูมิโดยอัตโนมัติ ทั้งในเรื่องของความเย็นและในเรื่องของความแรงของพัดลม ในโหมดนี้จะทำการสลับไปมาระหว่างใน Cool กับ Dry หมายความว่า

ถ้าเราเซ็ตอุณหภูมิตั้งเอาไว้อยู่ที่ 24 องศา แต่ในขณะนั้นอุณหภูมิจะเพิ่มขึ้นเป็น 25 องศา ระบบนี้ก็จะช่วยปรับระดับอุณหภูมิในห้องเอาไว้

Cool

สำหรับในโหมดนี้จะเป็นโหมดที่ถูกใช้งานได้มากที่สุด เพราะเนื่องจากว่าเราสามารถที่จะปรับระดับของอุณหภูมิตามใจตามความต้องการได้ เมื่อเราทำการปรับความเย็นความแรงของพัดลมก็จะทำงาน

จะช่วยปรับระดับความเย็นได้ตามความต้องการ ต้องการเย็นมากก็ลดอุณหภูมิของแอร์และปรับระดับความแรงของพัดลมให้มาก จึงไม่แปลกใจเลยว่าในโหมดนี้เป็นโหมดที่นิยมใช้กันมากที่สุด เหมาะกับการใช้งานอากาศบ้ า นเรา

Dry

โหมดนี้นั้นถ้าไม่ได้อยู่ในห้องที่จำเป็นจะต้องควบคุมความชื้น ก็เรียกได้ว่าเป็นโหมดที่ไม่ได้จำเป็นสักเท่าไหร่นัก หลักการทำงานของโหมดนี้จะเป็นการทำงานแบบโหมดที่ลดความชื้น

สัญลักษณ์จะเป็นในรูปของหยดน้ำ เมื่อกดปุ่มแล้วจะไม่สามารถกดตั้งอุณหภูมิได้ เพราะแอร์จะคอยทำหน้าที่เป็นเหมือนเครื่องลดระดับความชื้นในอากาศ

Fan

สำหรับโหมดนี้นั้นจะไม่ค่อยใช้กัน เพราะเนื่องจากว่าพอเปิดแล้วจะตัดความเย็นจากน้ำย าแอร์ออกไป แต่สำหรับประโยชน์ที่ได้ก็คือจะช่วยลดในเรื่องของกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้

หากว่าคุณต้องการข จั ด กลิ่นอับที่อยู่ในห้อง ก็สามารถเปิดโหมดนี้ ทิ้งเอาไว้ประมาณ 20 นาทีก่อนที่จะปิด ผู้ใช้งานสามารถที่จะปรับความเร็วของพัดลมได้ ต่ไม่สามารถปรับตั้งอุณหภูมิได้

Heat

ในโหมดนี้จะเป็นสัญลักษณ์รูปพระอาทิตย์ จะคอยทำหน้าที่ช่วยเพิ่มความร้อนให้กับห้อง หน้าที่ที่จะสวนทางกับแอร์เย็นนั่นเอง แต่สำหรับในโหมดนี้ก็ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่สำหรับอากาศบ้ า นเรา

เห็นกันแล้วใช่ไหมล่ะคะว่าในแต่ละโหมดบนรีโมทนั้น มีหลักการทำงานที่ต่างกันออกไปให้ เลือกปรับให้เข้ากับการใช้งาน ปรับให้เข้ากับสภาพอากาศ ก็จะช่วยทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายค่าไฟไปได้มากเลยทีเดียว

ขอบคุณที่มา bloggang

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay