7 วิธีแก้บ้านหมุน เวียนหัว ได้ง่ายๆ หายจริง

7 วิธีแก้บ้านหมุน เวียนหัว ได้ง่ายๆ หายจริง

7 วิธีแก้บ้านหมุน เวียนหัว ได้ง่ายๆ หายจริง

ส่วนมากที่มักจะเป็นกัน และยิ่งในช่วงของวัยที่เพิ่มมากขึ้นในแต่ละปีหรือการทำงานหนักมากจนเกินไป การลุกเดินนั่งเป็นเวลานาน หรือแม้แต่ การทำกิจวัตรประจำวันต่างๆอย่ างรวดเร็วนั้น นั่นก็เป็นสาเหตุที่จะทำให้เกิดอาการ วิ งเวียน ศีรษะ มีอา การบ้ า นหมุนขึ้นมาได้

วันนี้เรามีวิธีให้ท่านได้บรรเทาอาการกัน แค่ทำตาม 3 ขั้นตอนนี้ทุกท่านจะบรรเทาอาการอย่ างเห็นได้ชัด

วิธีแก้ขั้นแรก

1 อย่ างแรกเลยเมื่อมีความรู้สึกว่าเริ่มมีอาการที่จะมึนงง ให้นั่งพักหรือว่าในขณะเดินอยู่ให้ก้าวเดินอย่ างช้าๆ ไม่ต้องรีบเร่ง ซึ่งจะสามารถช่วยบรรเทาอาการได้ดี

2 อย่ ามองขึ้นหรือมองลง เพราะจะทำให้รู้สึกมึนงงมากกว่าเดิม และไม่สบายตัวมากยิ่งขึ้น ควรรัก ษ าระดับศีรษะเอาไว้ให้อยู่ขนานกับพื้น เท่าที่จะทำได้ ไม่โยกตัวไปมา

3 มองวัตถุสิ่งของที่อยู่ไกลออกไป เพราะคนเรานั้นจะรับรู้ว่า สิ่งที่อยู่ใกล้จะมีความเคลื่อนที่อย่ างเร็วกว่าสิ่งที่อยู่ไกลออกไป เพราะฉะนั้นแล้วแนะนำว่าให้มองในสิ่งที่อยู่ไกลๆ ที่อยู่ในระยะไกล

4 ไม่เคลื่อนไหวท่าทางซ้ำซ้ำ เพราะการเคลื่อนไหวด้วยท่าทางซ้ำนั้น อย่ างเช่น การสะบัดหน้า การขยับแขนขาไปมา จะส่งผลทำให้การทรงตัวไม่ดี แล้วยิ่งจะทำให้อา การบ้ า นหมุนที่เป็นอยู่แย่ลงไปกว่าเดิมได้ ทางที่ดีควรมีการเคลื่อนไหวตัวอย่ างช้าๆ ด้วยความระ มั ด ระวังตัว

วิธีแก้ขั้นที่สอง

1 อย่ างแรกเลย หันศีรษะ 45 องศา จะเริ่มด้วยการตั้งศีรษะตรงแล้วจากนั้นค่อยค่อยหันศีรษะไปทางด้านซ้าย 45 องศา แล้วค่อยหันไปทางด้านขวาโดยจะทำเช่นเดียวกัน

2 การนอนหงาย ให้นอนหงายเพื่อที่จะให้ลำคอให้ไหล่มีการผ่อนคลาย หันศีรษะไปข้างหูที่ได้รับผลกระทบ จากอาการบ้ า นหมุนให้ได้สัมผัสหมอน นานประมาณ 30 วินาที แล้วให้ทำสลับข้างกันอย่ างช้าๆ

3 ให้พลิกตัว จากนั้นให้พลิกตัวไปด้านเดียวกับศีรษะที่ได้หันไปอยู่ แล้วอยู่ในท่าตะแคงนี้เป็นเวลานาน 30 วินาที แล้วให้ทำสลับข้างกัน

ในทุกๆท่าที่ได้ทำนั้น ควรทำอย่ างช้าๆ ปล่อยตัวสบายๆไม่ต้องเกร็ง จะทำให้ อ า การที่เป็นอยู่นั้นค่อยๆเบาลงและหายไปได้ ท่านใดที่มีอาการเหล่านี้อยู่แล้ว ก็ลองนำไปทำตามกันดูได้รับรองว่าจะดีขึ้นอย่ างแน่นอน

ขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay