บ้านไหนมีอยู่ในตู้เย็นให้เอาออก ไม่ควรแช่เอาไว้ หลายคนยังแช่ไว้อยู่

บ้านไหนมีอยู่ในตู้เย็นให้เอาออก ไม่ควรแช่เอาไว้ หลายคนยังแช่ไว้อยู่

บ้านไหนมีอยู่ในตู้เย็นให้เอาออก ไม่ควรแช่เอาไว้ หลายคนยังแช่ไว้อยู่

เชื่อว่าหลายบ้านบ้านคงมีตู้เย็นกันทุกบ้าน และของที่แช่มีหลากหลายอย่ างและรู้ไหมว่าของที่ทุกท่านแช่ไว้นานๆนั้นก็มีข้อเสียเลช่นกัน ทีนี้ในวันนี้ ทางเราก็เเละมาบอกทุกท่านว่า สิ่งไหนไม่ควรแช่นาน ถ้าอย ากรู้แล้ว ไปชมกันได้เลย

ผักกาดดอ ง 

จะแช่ไว้ในตู้เย็นหรือไม่แช่ก็ได้ เพราะ ผักกาดดอ งนั้นได้ผ่ า นวิธีการ ถ น อ มอาหารมาแล้ว แต่ไม่ค่อยที่จะแนะนำให้แช่เอาไว้ในตู้เย็น ด้วยความ ฉุ นเฉพาะตัวจะทำให้ตู้เย็นนั้นมีกลิ่น เหม็น และยังไปปะปนกับอาหารอื่นๆได้

ฟักทอง

หากได้แช่เอาไว้ในตู้เย็นนานเมื่อโดนความเย็น จะทำให้ ช้ำและเสียได้ง่าย ทางที่ดีแนะนำให้เก็บฟักทองเอาไว้นอกตู้เย็น วางเอาไว้ที่อุณหภูมิห้องปกติเลย มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก วางเอาไว้แบบไม่อับชื้นและไม่ให้โดนแสงแดด

มะเขือเทศ 

หากเราได้แช่เอาไว้ในตู้เย็นนั้นจะทำให้เนื้อของมะเขือเทศมีความ ช้ำและด้วยความสุกงอม ทำให้มีความนิ่มมากจนเกินไป ทางที่ดีให้วางทิ้งไว้ที่อุณหภูมิห้องปกติ

ผลไม้เมล่อน 

นำเก็บเอาไว้ในตู้เย็นนั้นจะเป็นการทำ ล า ยส า รต้านอนุ มู ล อิสระที่มีอยู่ในเมล่อน ทางที่ดีควรวางเมล่อนเอาไว้นอก ตู้เย็น วางเอาไว้ที่อุณหภูมิห้องปกติ หากเราต้องการที่จะทานแบบเย็นๆนั้นค่อยทำการหั่นเป็นชิ้นใส่ไว้ในตู้เย็นซักพักพอเย็น ค่อยนำ ออกมาทาน

หัวหอม

ไม่ควรแช่เอาไว้ในตู้เย็นอย่ างยิ่ง เพราะจะทำให้หัวหอมนั้นมีความชื้นเกิด เป็นการเจริญเติบโตของ ร าได้ ให้เก็บเอาไว้ที่นอกตู้เย็น และวางเอาไว้ในอากาศที่ถ่ายเทสะดวก ไม่อับชื้นไม่โดนแสงแดด

ผลไม้กล้วย 

ไม่ควรแช่เอาไว้ในตู้เย็น เพราะจะทำให้กล้วยสุกเร็วและมีความ ช้ำง่ายๆ การเก็บกล้วยที่ดีควรวางไว้ที่อุณหภูมิห้องปกติ ถ้าหากว่าเรามีความต้องการที่จะเก็บกล้วยเอาไว้ให้นานๆ ก็แนะนำว่าให้ใส่ถุงหรือใส่กล่องนำเข้าในช่องแช่แข็ง

น้ำผึ้ง 

ให้เก็บเอาไว้ที่อุณหภูมิห้องปกติ ไม่ต้องแช่เอาไว้ในตู้เย็น เพราะจะทำให้น้ำผึ้งนั้นมีการแข็ง ตั วและตกผลึก จะทำให้เสียรสชาติ รสสัมผัส สีและกลิ่นของน้ำผึ้งไปได้

ใบโหระพา /ใบกระเพรา 

ไม่ควรเก็บเอาไว้ในตู้เย็น เพราะหากโดนความเย็นมากๆจะทำให้ใบนั้นมีความช้ำเสียกลิ่นความหอมเฉพาะตัวของใบโหระพาและใบกะเพรา ให้วางเอาไว้ที่นอกตู้เย็นตามปกติ

ซอสถั่วเหลือง

หรือซอสต่างๆนั้น เราไม่ควรเก็บเอาไว้ในตู้เย็นเลย เพราะจะทำให้เสียรสชาติ เสียกลิ่นของตัวซอสไปได้ ให้วางเอาไว้ที่อุณหภูมิห้องปกติ ซึ่งก็เพียงพอแล้ว

ส้มเขียวหวาน

การเก็บส้มเขียวหวานที่ดีนั้นควรเก็บใส่ในถุงมัดปากถุงเอาไว้และวางเอาไว้ที่อุณหภูมิห้องปกติ ไม่ต้องนำเข้าตู้เย็น เพราะหากเราเก็บไว้ในตู้เย็นโดนความเย็นนั้น ก็จะทำให้เกิดเป็นเ ชื้ อ ร าบนผลส้ม

ขนมปังเนื้อนุ่มๆ 

หากเราเก็บใส่ไว้ในตู้เย็นก็จะทำให้เนื้อขนมปังมีความแข็ง มีรสชาติความหอมที่ไม่เหมือนเดิม จะทำให้ขนมปังไม่อร่อยไม่สดใหม่ เก็บขนมปังไว้นอกตู้เย็น เพื่อจะยังคงความหอมและความนุ่มของเนื้อขนมปังเอาไว้อยู่

มันฝ รั่ง

ให้เก็บมันฝ รั่งวางเอาไว้ที่อุณหภูมิห้องปกติ ไม่ต้องนำเข้าไว้ในตู้เย็น หากเรานำเข้าไว้ในตู้เย็น จะทำให้ทั้งสีและรสชาติของมันฝ รั่งนั้นเปลี่ยนไปจากเดิมได้ มีรสชาติที่ไม่อร่อยเท่าที่ควรจะเป็น

แอปเปิ้ล

ไม่ควรแช่เอาไว้ในตู้เย็น เพราะจะทำให้แอปเปิ้ล นั้นมีสีที่เปลี่ยนไป และมีรสชาติที่ไม่เหมือนเดิมด้วย ให้วางเอาไว้ที่อุณหภูมิห้องปกติ แต่ถ้าหากว่าต้องการที่จะทานแบบเย็นๆ ให้เรานำเข้าตู้เย็นสักประมาณ 30 นาที แล้วนำออกมารับประทาน

กระเทียม

ไม่นำเข้าไว้ในตู้เย็นเป็นอย่ างยิ่งเพราะจะทำให้กระเทียมนั้นมีการเจริญเติบโตและงอกออกมากลายเป็นต้นใหม่ จะทำให้กระเทียมมีความรีบและเล็ก ให้วางเอาไว้นอกตู้เย็น แล้วเอาไว้ในที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก ไม่อับชื้นและไม่โดนแสงแดด

ขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay