สอนทำทุกขั้นตอน สูตรขนมสาคู หอมอร่อยนุ่มๆ ข้ามคืนก็ยังนุ่ม

สอนทำทุกขั้นตอน สูตรขนมสาคู หอมอร่อยนุ่มๆ ข้ามคืนก็ยังนุ่ม

สอนทำทุกขั้นตอน สูตรขนมสาคู หอมอร่อยนุ่มๆ ข้ามคืนก็ยังนุ่ม

ในวันนี้เราจะพาทุกท่านมาดูสูตรวิดธีการทำ ขนมสาคู หอมอร่อย และแน่นอนสูตรในวันนี้ สามารถทำตามได้ง่ายๆ สามารถทำได้ที่บ้าน ทำกับลูกทำกัลหลาน รับรองได้ว่าอร่อยถูกปากทุกท่านได้อย่ างแน่นอน ทีนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่จะไปรับชม เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาไปชมกันได้เลย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

สาคู 250 กรัม /ห มูบด 270 กรัม /รากผักชี 4 ราก / กระเทียม 4 กลีบ / พริกไท ย 1 ช้อนชา / น้ำตาลบี๊ป 150 กรัม / หอมแดงสับ 6-7 หัว /ถั่วลิสงคั่วตำ 60 กรัม / หัวไชโ ป๊ ว 100 กรัม ( เลือกแบบหวาน ) /น้ำมัน 1 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำ

1 พอได้เตรียมส่วนผสมครบเสร็จเป็นที่เรียบร้อยก็น่าจะมาเริ่มขั้นตอนการเลย นำรากผักชี กระเทียมไปตำ จากนั้นเคล้ากับพริกไ ท ย

ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไปและตามด้วยส่วนผสมที่ได้โขลกเอาไว้ลงไปผัดได้เลย ผัดให้ได้กลิ่นของความหอม และตามด้วยการใส่หอมแดงลงไป และทำการผัดให้เข้ากันดี

2 เนื้อห มู บดที่เตรียมเอาไว้ให้ใส่ลงไปผัดให้สุก และตามด้วยน้ำตาลปี๊บ ผัดส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ใส่หัวไช โ ป๊ ตามลงไปและตามด้วยถั่วลิสงลงไปผัดให้เข้ากันโดยใช้ไฟอ่อนๆ

เมื่อได้ทำการผัดไปเรื่อยๆสักพักแล้วตัวไ ส้ จะมีความแห้ง จากนั้นให้เราปิดไฟตักขึ้นพักไว้ให้หายร้อน เมื่อหายร้อนก็ค่อยนำมาปั้นเป็นก้อนกลมๆที่ไม่ใหญ่ไม่เล็ก

3 มาเตรียมในส่วนของ เม็ดสาคู ล้างให้สะอาดแช่น้ำทิ้งเอาไว้นาน 30 นาที ครบเวลาแล้วให้ทำการกรองน้ำออก สาคูที่ได้นั้นจะมีการพองตัวขึ้น จากนั้นให้นวดเม็ดสาคูพอให้ติด กันไม่ต้องให้เหนียวจนเกินไป

4 พอได้แป้งสาคูเสร็จเป็นที่เรียบร้อย นำแป้งมากดเป็นแผ่นพอประมาณ นำไ ส้ ที่ได้ปั้นเอาไว้กลมๆวางใส่ตรงกลาง ห่อให้มิดอย่ าให้หลุดออกมาจากแป้งได้

5 ปั้นครบเสร็จเป็นที่เรียบร้อยก็ให้วางลงบนถาดเตรียมสำหรับการ นึ่ ง นำไปนึ่ ง บนน้ำเดือด ทาน้ำมันบนถาดให้ทั่ววางเรียงสาคูใส่วางลงไปใช้เวลาในการนึ่ ง 3-5 นาที6

จะสังเกตความสุก เมื่อสุกแล้วเม็ดสาคูจะใสขึ้น จากนั้นให้นำออกจากเตา วางลงบนถาดและทาน้ำมันบางๆเพื่อที่จะทำให้ตัวแป้งไม่ติ ด กันได้

จากนั้นจัดเรียงใส่จานโรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว และพร้อมนำมาทานคู่กับผักชี ผักกาดหอม พริกขิ้ห นูสวน ก็พร้อมนำมาทานกันได้เลย

ขอคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay