เทคนิคล้างเขียงไม้ สะอาดไม่เหลือกลิ่นอาหาร ไม่มีราเขียว

เทคนิคล้างเขียงไม้ สะอาดไม่เหลือกลิ่นอาหาร ไม่มีราเขียว

เทคนิคล้างเขียงไม้ สะอาดไม่เหลือกลิ่นอาหาร ไม่มีราเขียว

วันนี้เราจะมาบอกวิธี การล้างเขียงไม้ ให้ไม่มีกลิ่นอาหาร ไม่มีราเขียว บอกเลยว่าล้างออกง่ายมาก แน่นอนว่าหากล้างทำความสะอาดได้ไม่ดี หรือเก็บอย่ างไม่ถูกต้อง

ก็มักจะเกิดเป็นเ ชื้ อ ร าเกิดเป็นเ ชื้ อโ ร ค ที่สะสมอยู่บนเขียง เมื่อเราได้ใช้ในครั้งถัดไปก็จะติดมากับอาหารแล้วเราทานเข้าไปโดยที่ไม่รู้ตัว ไม่ดี กับสุ ข ภ าพร่างกายของเราอย่ างโดยตรง ทีนี้ก็ถึงเวลาแล้ว ไปชมกันเลย

วิธีทำความสะอาด

1 การล้างเขียง เบคกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดาประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมเข้ากับน้ำสะอาด 800 ซีซี หรือใช้วิธีการกราบปริมาณเอาก็ได้ คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เทราดลงไปบนเขียงทิ้งเอาไว้สักประมาณ 15 นาที

จากนั้นให้หาแปรง หรือใช้เป็นฟองน้ำ ย าล้างจานมาทำการขัดถู หากมีคราบหนาที่ถูไม่ออกให้ใช้ มี ดมาขูดบริเวณที่มีความส ก ป ร ก จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาด

และตามด้วยน้ำ ย าล้างจานได้ปกติ นำไปวางผึ่งแดดให้แห้งสนิทค่อยนำมาใช้

2 ล้างด้วย น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชูให้เทราดไปบนเขียง ทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาที แล้วค่อยนำผ้ามาเช็ด ให้หา มี ดมาทำการ ขู ด ปาดหน้าเขียงในส่วนที่มีสิ่งส ก ป ร กติดค้างอยู่ จากนั้นต้มน้ำให้เดือด

แล้วนำมาราดทิ้งเอาไว้บนเขียง นำออกไปผึ่งแดดให้แห้งก่อนที่จะเก็บเข้าที่และนำมาใช้งาน

3 ล้างเขียงด้วย มะนาว เกลือ

ใช้มะนาวลูกใหญ่หน่อย ผ่ า ออกเป็นครึ่งซีก บีบน้ำมะนาวใส่ลงไปบนเขียงไม้ โรยเกลือใส่ตามลงไปให้ทั่วๆทั้งเขียง เปลือกของมะนาวนำมาขัดถู สำหรับเกลือจะเป็นตัวช่วยในการขัดให้เกลี้ยง

เสร็จแล้วทิ้งเอาไว้แบบนั้นประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำ ย าล้างจานได้ตามปกติ ไปวางผึ่งแดดให้แห้งดี จะช่วยลดในเรื่องของกลิ่นด้วย เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

ขอบคุณที่มา เพจแม่บ้ า น

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay