บอกแม่บ้าน 6 วิธีง่ายๆ ช่วยให้ขัดกระเบื้อง ผนัง ออกหมด ไม่เหลือกลิ่น

บอกแม่บ้าน 6 วิธีง่ายๆ ช่วยให้ขัดกระเบื้อง ผนัง ออกหมด ไม่เหลือกลิ่น

บอกแม่บ้าน 6 วิธีง่ายๆ ช่วยให้ขัดกระเบื้อง ผนัง ออกหมด ไม่เหลือกลิ่น

ในวันนี้เรามาบอกวิธีในการทำความสะอากกระเบื้อง ผนังให้สะอาดหายเกลี้ยง ทำง่ายมี 6 วิธีให้เลือกทำกัน เชื่อกันว่าห้องน้ำหลายคนคงมีคราบตามพื้นหรือผนังเยอะใช่ไหม วันนี้เราได้นำเคล็ดลับการขจัดมาให้กับทุกท่าน จะทำอ ย่ า งไรนั้น ไปชมกันได่เลย

เบกกิ้งโซดา มะนาว น้ำส้มสายชู

แน่นอนว่าในห้องน้ำที่เราใช้อยู่ในทุกวัน วันละหลายๆครั้ง มักจะมีกลิ่น เหม็น ที่ติดสะสมอยู่แบบนั้น การทำความสะอาดให้ใช้น้ำมะนาว 3 ลูกบีบใส่ลงไปในถ้วย ใส่เบคกิ้งโซดา 1 ถ้วย น้ำส้มสายชู 1 ถ้วย ผสมทั้ง 3 อย่ างนี้เข้าด้วยกัน แล้วใช้ผ้าชุบส่วนผสม มาทำการเช็ดบริเวณอ่างล้างมือ ล้างหน้า เช็ดที่พื้น ผ้าม่าน ขัดถูชัก โครกปล่อย ทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที

แ ล้วให้ฉีดน้ำออกด้วยน้ำสะอาด คราบต่างๆที่ติดอยู่แบบนั้นจะขัดออกได้อย่ างไม่ย าก และที่สำคัญนั้นยังช่วยลดปัญหากลิ่นในห้องน้ำได้อย่ างหมดจด

เดท ตอล ผสมน้ำสะอาด

น้ำย าเ ด ท ตอลเป็นน้ำ ย าที่ใช้สำหรับการทำความสะอาดที่หลายๆคนมักจะรู้จักกันดี มีความสามารถช่วยในการล้างแ บ ค ที เรียสะสมได้อย่ างดีมากๆ โดยเราจะผสมน้ำเปล่า 1ถังใส่น้ำย าเ ด ท

ตอลลงไป 2 ฝาเท่านั้น จากนั้นคนให้เข้ากัน นำมาราดที่พื้นในห้องน้ำ ราดที่โถชัก โ ค รก ราดที่อ่างล้างหน้าล้างมือ ทิ้งเอาไว้ 20 นาที

ใช้แปรงนำมาขัดทำความสะอาด เสร็จแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำเปล่าหลายๆน้ำ วิธีนี้จะช่วยขัดห้องน้ำได้อย่ างสะอาดดีมากๆ ทั้งยังช่วยลดแ บ ค ที เรียช่วยลดในเรื่องของ กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้อย่ างดีมากๆด้วย

น้ำส้มสายชู

ผสมเบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วย น้ำส้มสายชูครึ่งถ้วย น้ำสบู่ที่เราใช้เล็กน้อยในน้ำปลา 2 แกลลอน ผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน แล้วนำมาเทราดตามที่พื้นกระเบื้อง และผนัง ทิ้งเอาไว้ 20 นาทีใช้แปรงมาขัดถูให้ทั่ว

วิธีนี้จะช่วยขัดทำความสะอาดได้ดี ทั้งยังช่วยลดปัญหากลิ่น อั บ กลิ่น เหม็นที่อยู่ในห้องน้ำได้อย่ างดีด้วย

ใช้ EM มาทำความสะอาด

การใช้ EM เป็นน้ำที่จะมีส่วนช่วยในการย่อยสลายของ เสีย คราบไ ข มันต่างๆ น้ำเปล่า 1 ถัง ผสมกับน้ำ EM จำนวน 2 ฝา คนให้เข้ากันและนำมาเทราดในบริเวณที่เราจะทำความสะอาด

ตามผนังตามพื้น ตามโถ ชัก โครก อ่างล้างหน้า อ่างล้างจาน ทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที แล้วนำมาขัดถูล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาด

น้ำย าล้างจาน

น้ำย าล้างจาน 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำสะอาด 1 แก้ว ผสมให้เข้ากัน จากนั้นเทใส่ลงไปในขวด แล้วนำไปฉีดตามพื้นตามโถ ชัก โครก ตามท่อ ที่มักจะมีกลิ่น แล้วหาแปรงมาทำการขัด จะช่วยในการขัดทำความสะอาด รอยคราบต่างๆ ทั้งยังช่วยลด ปัญหากลิ่นที่สะสมได้ดีด้วย

เกลื ดับกลิ่นได้อย่ างดี

เกลือสามารถนำมาเป็นตัวช่วยได้มากประโยชน์ ผสมน้ำอุ่นกับเกลือให้เข้ากัน จากนั้นนำไปเทราดในโถ ชั ก โครก ในอ่างล้างหน้าล้างมือ ตามพื้น ตามผนัง ทิ้งเอาไว้ 30 นาที จากนั้นให้เราหาแปรงมาขัดถูให้ทั่วๆ รอยคราบดำๆรอยคราบเหลือง ความมัน กลิ่นเหม็นต่างๆที่ติดอยู่นั้นก็จะทำความสะอาดได้หมด

ขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay