หลายคนไม่รู้ วิธีทำแบบร้านกาแฟ แบบมืออาชีพ ไข่ไม่ติดเปลือก

หลายคนไม่รู้ วิธีทำแบบร้านกาแฟ แบบมืออาชีพ ไข่ไม่ติดเปลือก

หลายคนไม่รู้ วิธีทำแบบร้านกาแฟ แบบมืออาชีพ ไข่ไม่ติดเปลือก

วันนี้เรามีสูตรดีๆอีกเช่นเคย ทุกท่านรู้ไหมว่า การทำไข่แบบร้านมืออาชีพเขาทำกันนั้น มันไม่ได้มีสูตรอะไรมากมายเลย เราก็สามารถทำกันได้ และในวันนี้ทางเาก็มีสูตรวิธีการทำไข่ไม่ติดเปลทอกสูตรร้านทำมาฝากทุกท่าน สูตรจะเป็นอย า่งไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

วิธีที่ 1

นำไข่ออกจากตู้เย็นแล้วให้วางเอาไว้ที่อุณหภูมิห้อง ก่อนที่เราจะนำไข่ไปทำการ ล ว ก เริ่มทำการร่วมด้วยการเทน้ำใส่ลงไปในหม้อ

กะปริมาณของน้ำพอให้ท่วมไข่แล้วให้นำไปต้มได้เลย สังเกตว่าพอมีควันเริ่มขึ้นและน้ำเริ่มมีฟองอากาศขึ้นเหมือนกับน้ำโซดา ก็ให้ปิดไฟทันที

หรือถ้าหากว่า บ้ า นใครที่มีที่วัดอุณหภูมิก็สามารถนำมาวัดอุณหภูมิของน้ำได้เลย ให้อยู่ที่ประมาณ 60 ถึง 75 องศา โดยร ะ วั งไม่ให้เกิน 80 องศาเซลเซียส เพราะนั่นจะทำให้ไข่ขาวสุกก่อนได้ มีความร้อนจนเกินไป

หลังจากที่เราได้คุณหภูมิความร้อนของน้ำแล้วก็ให้นำไข่ที่เตรียมเอาไว้ใส่ลงไปในหม้อต้มได้เลยวางลงบนช้อนแล้วค่อยๆหย่อนใส่ลงไป

วางเอาไว้แบบนั้นจับเวลา 15 นาทีเมื่อครบเวลาแล้วให้ตอกไข่ใส่ลงไปในแก้วพร้อมทานได้เลย หรืออาจจะใช้เป็นน้ำร้อนจากหม้อมา ล ว กแก้วก่อนแล้วต่อไปใส่ลงไปเหมือนแบบที่ร้านกาแฟทำ

วิธีที่ 2

วิธีนี้จะใช้เวลาสั้นกว่าวิธีแรก ให้เราเริ่มต้นด้วยการต้มน้ำให้เดือดจัดให้เดือดแบบสุดๆเลย จากนั้นทำการปิดไฟเสร็จแล้วให้ใส่ไข่ลงไปในหม้อต้มน้ำ ปิดฝาหม้อทิ้งเอาไว้ 5 นาที

ครบเวลาแล้วนำไข่ออกมาแช่ด้วยน้ำเย็น จากนั้นก็ตอกไข่ใส่ลงไปในถ้วยพร้อมนำมาทาน

วิธีที่ 3

สำหรับวิธีนี้จะเป็นวิธีการทำไข่ ล ว กโดยใช้เครื่องไมโครเวฟ เริ่มต้นด้วยการเติมน้ำใส่แก้วประมาณ 3 ใน 4 ของแก้ว แล้วนำเข้าไมโครเวฟกันเลย ใช้ไฟ 800 วัตต์เป็นเวลา 1 นาที

เสร็จแล้วให้นำแก้วน้ำออกมา จากนั้นให้ตอกไข่ใส่ลงไปในแก้วนำเข้าไมโครเวฟรอบ 2 ใช้ไฟ 800 วัตต์เวลา 30 วินาที ครบเวลาน้ำออกจากเครื่องไมโครเวฟ เทน้ำทิ้งไปตักไข่ใส่ลงไปในชามและพร้อมนำมาทาน

เราก็จะได้เมนูไข่ล ว กที่มีความสุกกำลังดี เอาไว้ทานกัน เติมพริกไ ท ย เติมซอสแม็ก กี้ รับรองได้ว่าให้รสชาติที่อร่อยและให้ความหอมกันอย่ างมากๆ

หากใครที่ยังไม่คุ้นมือหรือเพิ่งเริ่มลองทำก็ให้ลองทำ กันดูทำ ในครั้งแรกอาจจะยังไม่ได้แบบที่ถูกใจ ต้องลองฝึกทำไปเรื่อยๆแล้วจะได้ตามชอบเอง

หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆท่านที่ชื่นชอบในการทานกันนะคะ ลองนำไปทำกันดูได้เลยจะเหมือนตามร้านกาแฟแบบที่คุณชอบกันเลยค่ะ

ขอบคุณที่มา mthai, maggi

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay