เก็บไว้ 10 วิธี นอนหลับสบาย ในหน้าร้อน แบบไม่เปิดแอร์ให้เปลือง

เก็บไว้ 10 วิธี นอนหลับสบาย ในหน้าร้อน แบบไม่เปิดแอร์ให้เปลือง

เก็บไว้ 10 วิธี นอนหลับสบาย ในหน้าร้อน แบบไม่เปิดแอร์ให้เปลือง

ปัจจุบันในทุกวันนี้ อากาศเมืองเราบอกได้เลยว่าร้อนมาก จะนอนทีไรต้องมีเหงื่อออก บางครั้งจนเปียกที่นอน และในวันนี้ ทางเรามีวิธีการ นอนอย่ างไรไม่ให้ร้อนโดยที่ไม่ต้องเปิดแอร์ ถ้าอย ากรู้แล้วก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

1 หากในช่วงหน้าหนาวคุณเอาน้ำร้อนใส่ขวดแล้วนำไปนอนกอด แต่ถ้าร้อนเราก็แนะนำให้คุณทำกลับกัน โดยการนำน้ำใส่ขวดแช่เย็นแล้วเอาไปนอนกอด แค่นี้ก็ช่วยให้คุณผ่ านคืนร้อนอบอ้าวไปอย่ างเย็นสบาย

2 เริ่มจากชุดเครื่องนอนที่ใช้ถ้าต้องการนอนแล้วเย็นสบายควรใช้ชุดเครื่องนอนจากผ้ าคอตตอนเท่านั้นที่จะช่วยให้คุณหลับสบายและทางที่ดีควรใช้ชุดเครื่องนอนที่เป็นผ้ าสีอ่อนเพราะจะได้ไม่ดูดความร้อนเท่ากับผ้ าสีเข้ม

3 ก่อนจะนอนให้นำผ้ าคลุมเตียงแช่เย็น 2- 3 นาที โดยให้แพคใส่ถุงพลาสติกห่อให้มิดชิดแล้วนำไปแช่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็น หลังจากนั้นให้นำมาคลุมเตียงนอน

แม้มันจะไม่ทำให้คุณนอนเย็นสบายไปตลอดทั้งคืน แต่ก็ช่วยลดอุณหภูมิบนเตียงนอนได้เป็นอย่ างดี

4 ถ้าพัดลมนำไอร้อนเข้าห้อง ให้ลองตั้งพัดลมไว้นอกหน้าต่างเพราะมันจะดึงความเย็นจากด้านนอกเข้ามาภายในห้องนอนแล้วดันความร้อนภายในห้องนอนออกไป

5 ให้สวมใส่เสื้อผ้ าหลวมๆ จะทำให้สบายตัวกว่า รวมถึงควรเลือกสวมเสื้อที่ทำจากผ้ าคอตตอน นุ่งกางเกงขาสั้น

6 คนอียิปต์จะทำผ้ าคลุมเตียงหรือ ผ้ าขนห นูให้มีความชื้นด้วยน้ำเย็น หลังจากนั้นใช้มันแทนผ้ าห่ม แต่แนะนำให้ปูผ้ าที่ชื้นบนผ้ าที่แห้งก่อนใช้เพื่อไม่ทำให้เตียงนอนเปียก

แต่ไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้บ่อยๆเพราะบ้านเรานั้นเป็นแบบร้อนชื้น

7 ทำให้จุดชีพจรเย็นด้วยการนำถุงน้ำแข็งประคบตามจุดชีพจรทั้งข้อมือ คอ ข้อศอก ขาหนีบ ข้อเท้า จะช่วยทำให้ร่างกายเย็นลง

8 ประยุกต์ทำเครื่องปรับอากาศด้วยตนเอง ทำได้ง่ายๆคือให้นำน้ำแข็งใส่ชามแล้ววางหน้าพัดลม สายลมที่พัดผ่ านมากระทบตัวเราก็จะเย็นสบายเพราะผ่ านน้ำแข็งมา

9 อยู่ให้ห่างไกลจากอุปกรณ์ที่ให้ความร้อนต่างๆไม่ว่าจะเป็นเตาอบ เตาไฟ และละเว้นอาหารจำพวกที่ใช้ความร้อนในการปรุง เพราะเตาไฟจะทำให้เพิ่มความร้อนภายในบ้าน

10 ต้องนอนคนเดียว เนื่องจากการนอนร่วมกัน เราจะยิ่งได้รับไอความร้อนจากร่างกายคนที่นอนข้างๆ

ขอขอบคุณที่มา greatist, sanook

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay