บอกวิธี กวาดพื้นที่ไม่ต้องกวาดบ่อย แต่สะอาดนาน แม่บ้านชอบแน่นอน

บอกวิธี กวาดพื้นที่ไม่ต้องกวาดบ่อย แต่สะอาดนาน แม่บ้านชอบแน่นอน

บอกวิธี กวาดพื้นที่ไม่ต้องกวาดบ่อย แต่สะอาดนาน แม่บ้านชอบแน่นอน

ในบางทีที่ได้ทำความสะอาดบ้ า นไม่นาน ก็จะมีฝุ่นเข้ามาเกาะที่พื้นตามโต๊ะ  ทำให้เราต้องทำความสะอาดในทุกๆวันและทำวันละหลายๆรอบ ทำเอาเสียเวลาและเบื่อที่จะทำ แต่ในวันนี้เรามีวิธีดีๆในการทำความสะอาดที่ทำเพียงครั้งเดียวก็สะอาดนาน เพียงแค่ท่านทำตามวิธีนี้

เคล็ดลับในการทำความสะอาดพื้น

1 นมที่เหลือจากการดื่มอย่ าเพิ่งนำไปทิ้ง เราใช้นมมาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดพื้นบ้ า นได้ และยังเป็นเคล็ดลับที่จะช่วยบำ รุงรัก ษ าด้วย หากพื้นที่เป็นรอยเช็ดยังไงก็ไม่ออก

ให้เทนมราดลงไปที่พื้นแล้วทิ้งเอาไว้สักพัก จากนั้นให้นำผ้าสะอาดมาเช็ดออกรอยบนพื้นก็จะหายไป จะช่วยทำความสะอาดได้ดี

2 พวกคราบความมันที่อยู่ในพื้น ที่เฉพาะกับในห้องครัวทำความสะอาดย าก ให้ใช้เกลือทำความสะอาดได้ โรยเกลือใส่ลงไปในบริเวณที่เป็นคราบมันๆ ทิ้งเอาไว้สักประมาณ 10 นาที

จากนั้นให้ใช้ผ้าสะอาดมาเช็ดออกพวกคราบความมันที่ติดอยู่บนพื้นนั้น ก็จะเช็ดออกได้อย่ างไม่ย าก เพราะเกลือนั้นจะมีคุณสมบัติที่ช่วยเข้าไปละลายไข มั น ความมันจะทำความสะอาดได้ดี

3 ใช้น้ำซาวข้าวมาเป็นตัวช่วยในการถูบ้ า นให้สะอาด น้ำซาวข้าวนั้นเป็นน้ำจากธรรมชาติจะไม่มีส า รเค มีใดๆ ให้นำมาใช้ในการถูพื้นได้และน้ำซาวข้าวนั้นยังช่วยบำ รุงพื้นด้วยช่วย ป้ อ ง กันการเกิดไฟ ฟ้าส ถิ ต และช่วยดับกลิ่นในบ้ า นได้

4 สบู่ที่เราใช้ชำระล้างร่างกาย พวกเหงื่อ รวมไปถึงความมันบนตัว นำมาทำความสะอาดพื้นบ้ า นโดยนำเอาสบู่ละลายในน้ำอุ่ นแล้วเช็ดทำความสะอาดพื้น

วิธีนี้จะช่วยทำความสะอาดพื้นทั้งยังช่วยทำให้พื้นกลับมาเงางามได้ ใช้ได้ทั้งพื้นไม้และพื้นกระเบื้อง

5 น้ำ ย าซักผ้าที่ปกติแล้วเราจะนำไปใช้ในการซักผ้า ก็นำมาทำความสะอาดพื้นบ้ า นได้ด้วย ใส่น้ำ ย าซักผ้าใส่ลงไปในน้ำคนให้เข้ากัน

จากนั้นนำมาถูพื้นวิธีนี้จะช่วยทำความสะอาดสิ่งส ก ป ร ก ในน้ำสุดท้ายให้ถูออกด้วยน้ำเปล่าจะทำให้บ้ า นมีกลิ่นหอมด้วย

ในหลายๆบ้ า นที่ได้ถูกพื้นกันแล้ว พื้นแห้งช้า จะทำให้เกิดเป็นรอคราบน้ำ วันนี้จะมาสอนวิธีการถูพื้นบ้ า นให้มีความแห้งเร็วจะได้ไม่เป็นคราบที่พื้น

พื้นแห้งย ากทำยังไงดี

เกลือใส่ลงไปในน้ำสำหรับการถูพื้น แล้วนำมาถูพื้นได้ตามปกติ จะทำให้พื้นแห้งเร็วขึ้น ซึ่งวิธีการก็ไม่ย ากเลย น้ำอุ่นสักประมาณ 40 องศาเติมเกลือใส่ลงไป 1 ช้อน และให้นำมาถูื้ืนบ้ า นจะช่วยทำให้พื้นแห้งเร็วขึ้น

ทำไม ใช้น้ำอุ่นผสมเกลือ ถูพื้นแห้งเร็ว
การระเหยของเหลวที่เกี่ยวข้องกับอุณหภูมิ ยิ่งในอุณหภูมิที่มีความสูงขึ้น การระเหยก็จะยิ่งเร็วขึ้นเช่นกัน การถูกพื้นด้วยน้ำอุ่น จึงทำให้พื้น บ้ า นแห้งเร็ว จะไม่เป็นคราบน้ำ ไม่เป็นคราบที่มองแล้วมีความส ก ป ร ก

ขอขอบคุณที่มา liekr

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay