บ้านไหน แอร์ที่ไม่เย็น มีแต่ลมออก ซ่อมแอร์เองได้ งบไม่เกิน200บาท

บ้านไหน แอร์ที่ไม่เย็น มีแต่ลมออก ซ่อมแอร์เองได้ งบไม่เกิน200บาท

บ้านไหน แอร์ที่ไม่เย็น มีแต่ลมออก ซ่อมแอร์เองได้ งบไม่เกิน200บาท

สวัสดีทุกท่าน ในทุกๆบ้านที่ใช้แอร์ ในระยะเวลาที่นาน ก็จะเจอปัญหาแอร์ที่แตกต่างกันออกไป เช่น แอร์ไม่เย็นมีแต่ลมแอร์ออกมา แต่การทำงานก็ปกติ เรียกช่างมาซ่อมทุกครั้งก็เปลืองเงินไปหลายบาท บางทีค่าซ่อมกับเครื่องใหม่ราคาก็พอๆกันเลย วันนี้เรามีวิธีซ่อมแอร์เองได้ง่ายๆ จะมีวิธีการอย่ างไรนั้นไปชมกันเลย

หากบ้ า นไหนที่เจอปัญหากับแอร์ที่ไม่เย็นมีแต่ลมแอร์เหมือนพัดลมธรรมดาออกมา จากช่องแอร์ ในส่วนของพัดลมคอมเพรสเซอร์แอร์ก็ทำงานอยู่ปกติ แต่จะมีเสียงดังออกมาเป็นช่วงๆ อาการแบบนี้ค่อยเกิดขึ้นแล้ว เรียกช่างเข้ามาซ่อมแล้วทำการเปลี่ยนอะไหล่ที่มีชื่อว่า Capacitor ไป 1800 บาท พอได้เปลี่ยนแล้วแอร์ก็กลับมาเย็นได้เหมือนเดิมทำงานได้ปกติ

แต่คราวนี้เป็นปัญหาเดิม จะให้เรียกช่างซ่อมเข้ามาทำก็เสียเงินหลายบาท เลยอย า กที่จะลองทำเองเพราะเคยเห็นช่างซ่อมแค่ถอดตัวที่เป็นแท่งทรงกระบอกสีเงินออก แล้วใส่ตัวใหม่เข้าไปแทนที่ สำหรับตัวแท่งสีเงินนี้จะมีชื่อเรียกว่า Capacitor หรือ เรียกสั้น ๆ ว่าแคปรัน

เริ่มจากหาขอมูลของเจ้า Capacitor ว่ามีที่ไหนข า ยบ้ า ง ถอดซ่อมย ากหรือไม่ มีร้านขายใกล้บ้ า นด้วย

พอมั่นใจปุ๊บก็ลงมือปั๊บ

– เริ่มด้วยการถอดหน้ากาก คอมเพรสเซอร์ แอร์ หาตำแหน่ง Capacitor กันก่อนเลย

– ถ่ายรูปตำแหน่งสายไฟที่เชื่อมต่อขั้ว แคปรัน เก็บไว้ดูกันลืม เพื่อที่เวลาต่อกับที่เดิมจะได้ทำถูกไม่ทำผิด

– ถอดแคปรันหรือ Capacitor ออกเอาไปเป็นตัวอย่ างให้ร้านดู

แล้วพอไปร้านเมื่อรู้ว่าแบบที่ช่างเปลี่ยนให้ในคราวที่แล้วนั้นผลิตมาจาก จี นแล้วมีราคาส่ง 60-70 บ า ทเท่านั้นบางร้านก็ร้อยกว่าบาทแล้วเราจ่ายไปในราคา 1,800 บาท ซึ่งเสียเงินไปจำนวนมาก

ให้นำในตัวCapacitor ที่ได้ซื้อมาตัวใหม่นั้นใส่กลับเข้าไปยังตำแหน่งเดิม ดูรูปที่ถ่ายเอาไว้ใส่ให้มั่นใจ แล้วให้ลองเปิดแอร์ดูก็จะพบว่าแอร์เย็นฉ่ำได้เหมือนเดิม ซึ่งเป็นวิธีการซ่อมเองที่ง่ายมากๆเลย

สิ่งสำคัญของการทำนั้นก็คือในทุกๆขั้นตอนของการซ่อม จะต้องมีการ ตั ด กระแสไฟไม่ให้เข้าระบบแอร์ก่อนในทุกขั้นตอนเลย เพื่อความป ล อ ด ภัยของตัวคุณเองค่ะ ลองได้นำไปทำตามกันดูได้เลยนะคะ เป็นวิธีที่ไม่ได้ย าก จะช่วยประหยัดเงินไปได้มาก

ขอบคุณที่มา chomreviews

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay