แก๊สออกไม่สม่ำเสมอ มีเสียงพึ่บพั่บ ก้นหม้อดำ เคล็ดลับง่ายๆ

แก๊สออกไม่สม่ำเสมอ มีเสียงพึ่บพั่บ ก้นหม้อดำ เคล็ดลับง่ายๆ

แก๊สออกไม่สม่ำเสมอ มีเสียงพึ่บพั่บ ก้นหม้อดำ เคล็ดลับง่ายๆ

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆที่ ทุกท่านอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน ในวันนี้เรามีวิธีสำหรับการซ่อมแก๊สที่บ้านท่านให้ใช้งานได้ปกติโดยที่ไม่ต้องไปซื้อใหม่ ถ้าอย า กรู้ว่าทำอย่ างไรบ้านก็ลองไปชมกันได้เลย

โดยก่อนอื่นเลยเราจะต้องรู้สาเหตุของแก๊สที่ติดไม่สม่ำเสมอกันก่อน นั่นก็คือหัวเตาแก๊ส มักจะมีรอยรั่วหรือว่ามีการปิดไม่สนิทนั่นเอง หากตัวอย่ างตามภาพด้านล่างนี้จะเกิดเป็นเพราะว่าเหล็กมีการโค้งงอผิดรูปไปจากเดิม ซึ่งนั่นจะทำให้มีช่องว่างที่จะทำให้แก๊สหลุดออกมาได้

ซึ่งในตัวของช่องว่างดีเองจะเป็นตัวที่ทำให้แก๊สติดอย่ างไม่สม่ำเสมอ โดยในตามปกติแล้วแก๊สจะเป็นสีฟ้าไม่ทำให้หม้อของเรามีความดำ แต่ถ้าหากว่าแก๊สเป็นสีแดงนั่นจะทำให้บริเวณก้นหม้อกระทะมีความดำได้

ตัวช่วยดีๆที่จะมาจัด การกับรอยรั่วก็คือ ฟอยล์ ฟอยล์ที่เอาไว้ในการห่ออาหารสามารถนำมาเป็นตัวช่วยได้ดี เมื่อเรามีฟอยล์แล้วก็ให้มาทำการม้วนจะม้วนกี่รอบก็ดูตามขนาดความกว้างของรอยรั่วในช่องว่าง

วิธีการถอดเตาแก๊สก็ไม่ย ากบางคนก็สามารถใช้มือดึงมาได้เลย แต่อาจจะต้องมีการใช้อุปกรณ์มาเป็นตัวช่วยในการเคาะไปตามขอบหรือจะใช้ปลาย แหลมค่อยๆทำการแซะให้หลุดขึ้นมา

ให้เรานำไปเช็ดล้างทำความสะอาดให้ดีก่อน มักจะมีเศษอาหารติดค้างอยู่เป็นจำนวนมากหรืออาจจะมีพวกรอยของความส ก ปรกรอยคราบสนิมต่างๆ ใช้แปรงค่อยๆทำการขัดเช็ดให้สะอาดดี เวลาที่เราประกอบกลับไปที่เดิมนั้นจะได้แนบสนิทมากยิ่งขึ้น

และเมื่อเราทำการใส่ฟอยล์ลงไปในบริเวณนั้นเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้เรานำส่วนประกอบประกอบเข้ากับในตำแหน่งเดิม ให้ขนาดพอดี กดเบาๆจะได้แนบสนิทแล้วให้เราลองเปิดเตาดู หากเห็นว่ายังมีรอยรั่วอยู่ก็ให้เราทำซ้ำได้แบบเดิมได้ เพื่อที่จะปิดรอยรั่วออกไปได้หมด

ด้วยวิธีการง่ายๆเพียงเท่านี้ ก็จะเป็นตัวช่วยที่ดีได้โดยที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อเครื่องใหม่ให้เปลืองเงิน การใช้อุปกรณ์ต่างๆมาเป็นตัวช่วยก็เป็นเคล็ดลับที่น่ารู้และใช้ประโยชน์ได้มากจริงๆ

ขอบคุณที่มา แว่นไร้ขอบ  postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay