อาหาร 6 เมนู กินบ่อยๆเสริมความจำได้ดี ยังช่วยเรื่องหุ่นดีอีก

อาหาร 6 เมนู กินบ่อยๆเสริมความจำได้ดี ยังช่วยเรื่องหุ่นดีอีก

อาหาร 6 เมนู กินบ่อยๆเสริมความจำได้ดี ยังช่วยเรื่องหุ่นดีอีก

วันนี้เรามีเมนูอาหารเช้าที่มีประโยชน์ดีๆมาฝากทุกท่าน สำหรับอาหารในมื้อเช้านั้นเป็นมื้ออาหารที่ได้สำคัญมากๆ เพราะจะช่วยส่งเสริมในเรื่องของความจำที่ดี จะช่วยให้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอ งและยังช่วยทำให้หุ่นดีอีกด้วยถ้าอย ากรู้แล้วไปชมกันเลย

1 ทานไข่มื้อเช้า

เมนูไข่จะเป็นเมนูอาหารเช้าที่มีประโยชน์มากที่สุด เพราะมีโปร ตี น มีวิตามินเป็นสิ่งที่ร่างกายต้องการ เมนูไข่นั้นเป็นเมนูอาหารที่ย่อยได้ง่าย นำไปใช้ประโยชน์จากส า รอาหารทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์ที่ดีมากๆ ให้เลือกทานเป็นเมนูไข่ต้มไข่ล ว กในมื้อเช้า 1-2 ฟอง

2 เครื่องดื่มชา กาแฟ

เครื่องดื่มกาแฟดำ เป็นเครื่องดื่มที่เต็มไปด้วยประโยชน์ เลือกดื่มกาแฟดำที่ไม่เติมคอฟฟี่เมตและไม่เติมน้ำตาลทราย ในกาแฟดำนั้นจะช่วยในเรื่องของการต้านอนุ มู ล อิสระ ช่วยระบบการ เ ผ าผ ล า ญ การย่อยอาหารในร่างกายได้ดี

การดื่มเครื่องดื่มชาหรือเครื่องดื่มกาแฟดำนั้น จะช่วยทำให้การทำงานของส ม อ งดีมากยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มภู มิ คุ้ ม กันที่ดีให้กับร่างกาย ชะ ล อ วัย เสริมความจำได้ดี

3 กล้วยหอม นมสด

ผลไม้กล้วยหอม เป็นผลไม้ที่หลายคนมักจะทานกัน เต็มไปด้วยประโยชน์ จะนำมาทานเป็นผลไม้กล้วยหรือจะนำไปปั่นเป็นเครื่องดื่มกล้วยนมสด ทานได้ในทุกๆเช้าให้พลังงานที่ดี กับร่างกาย อิ่มท้องได้นาน ทำให้ไม่รู้สึกหิวจุกจิกในระหว่างวัน มีประโยชน์ มีโพแทสเซียม เกลือแร่ ช่วยในเรื่องของการควบ คุ มระดับความ ดั นของโลหิต ทานกล้วยเป็นมื้ออาหารเช้า ได้รับประโยชน์ที่ดีอย่ างเต็มๆ

4 น้ำส้มคั้นสด

อย่ างที่หลายๆคนก็คงจะได้ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ส้มเป็นผลไม้ที่เต็มไปด้วยวิตามินซีสูง ให้ประโยชน์กับร่างกาย ร่างกายแข็งแรงขึ้น เป็นผลไม้ที่จะช่วยบำ รุ งผิวทำให้ผิวมีความขาวและกระจ่างใส เลือกดื่มเป็นน้ำส้มที่ไม่เติมน้ำเชื่อม ไม่ใส่เกลือ จะทำให้เราได้รับประโยชน์ที่ดีจากผลไม้ส้ม

5 ขนมปังโฮลวีต ธัญพืชหลายชนิด

มื้อเช้าเลือกทานขนมปังสัก 1 แผ่น จะให้ดีทานเป็นขนมปังโฮลวีตดี กว่าขนมปังขา วขนมปังโฮลวีตนั้นมีธัญพืชหลากหลายชนิดที่ได้รวมกัน จะทำให้ร่างกายได้รับ ไฟ เบอร์ได้รับวิตามินที่ดีมากๆ จากขนมปัง 1 แผ่น

6 เมล็ดแฟลกซ์

สำหรับเมล็ดแฟลกซ์นี้ จะเป็นเมล็ดที่ได้ให้ประโยชน์ที่ดี กับร่างกาย ทานได้อย่ างเป็นประจำ มีส า รอาหาร ที่สำคัญมีโอเมก้า 3 ที่มีส่วนช่วยการทำงานของหัว ใ จให้มีประสิทธิภาพ นำมาทานคู่กับโยเกิร์ตหรือทานกับเครื่องดื่มนม

อาหารเช้าเป็นอาหารที่เราควรจะให้ความสำคัญมากๆ การเลือกทานอาหารที่เป็นประโยชน์ ก็จะช่วยส่งเสริมทำให้ร่างกายแข็งแรงตามมาด้วย ห่ า งไกลจากโ ร คต่างๆ

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay