บอกทุกขั้นตอน สูตรเหมือนร้านดัง เข้มข้นเนื้อนุ่ม อร่อยมาก

บอกทุกขั้นตอน สูตรเหมือนร้านดัง เข้มข้นเนื้อนุ่ม อร่อยมาก

บอกทุกขั้นตอน สูตรเหมือนร้านดัง เข้มข้นเนื้อนุ่ม อร่อยมาก

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้จะพาทุกท่านไปชมขั้นตอนการทำเมนู เป็ดย่ าง MK เมนูบ้านๆ ทำง่ายๆ ใครทำก็อร่อย หวานหอมละมุนลิ้น เพียงแค่อ่านจรจบก็ทำได้แล้ว ว่าแล้วเราก็ไปชมขั้นตอนการทำเลยคะ

เครื่องปรุงหมั กเป็ด

เนื้อหน้าอกเป็ด 2 ชิ้น /-ขิงหั่นบาง 7-8 ชิ้น /- รากผักชี 2ต้น /-ต้นหอมหั่น 2ต้น /- กระเทียมฝานบาง 5กลีบ /- เกลือ 1/4 ช้อนชา /- ผงซุป 1/2 ช้อนชา /- ผงพะโล้ 1ช้อนโต๊ะ /- น้ำเปล่า 1/2 ถ้วย /- สีผสมอาหารสีแดง /-น้ำส้มสายชู 3 ช้อนโต๊ะ

เครื่องปรุงซอสราดเป็ด

ผงซุป 1 ช้อนชา /- น้ำตาลทราย 3ช้อนชา /- น้ำมันหอย 2 ช้อนชา /- เต้าเจี๊ยว 2ช้อนชา /-น้ำเปล่า 1 ถ้วย

วิธีการทำ

1 สำหรับในขั้นตอนแรกนั้นเราจะเริ่มด้วยการล้างเป็ดให้สะอาดดี และวางพักเราไว้

2 เตรียมการทำซอสหมั กเป็ด โดยให้เรานำหม้อหรือกระทะใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อยแล้วให้ใส่เครื่องปรุงทุกอย่ างที่เราได้เตรียมเอาไว้ลงไปผัดให้มีกลิ่นความหอม เมื่อมีกลิ่นที่หอมให้เราเติมน้ำสะอาดใส่ลงไป แล้วคนให้เข้ากัน เมื่อน้ำเดือดให้เราปิดแก๊สได้เลย

3 ให้เราตักน้ำซอสใส่ลงไปในถ้วยภาชนะใบใหญ่เมื่อเย็นตัวแล้วให้เราใส่เนื้อเป็ดที่ได้ล้างเตรียมเอาไว้ใส่ลงไป เพื่อที่จะให้ซอสซึมเข้าเนื้อเป็ด แล้วทำการหมั กทิ้งเอาไว้เป็นเวลา 20 นาที เพื่อให้มารสชาติที่เข้มข้น

4 เมื่อครบเวลาในการห มัก 20 นาทีแล้ว ให้เรานำเป็ดที่ได้มาทาสีที่หนังเป็ด โดยทำการผสมสีแดงเข้ากับน้ำส้มสายชูและนำมาทาให้ทั่ว จากนั้นให้เรานำเป็ดที่ได้ไปย่ า งในกระทะ

โดยนำส่วนหนังลงไปย่ า ง มีความกรอบประมาณ 2-3 นาทีด้วยไฟอ่อนๆ จากนั้นให้เรานำลงเตาและทำการย่ า งประมาณ 15 ถึง 20 นาที

5 นำซอสที่เหลือจากการหมั กเป็ดมาใส่หม้อพร้อมทั้งใส่เครื่องปรุงซอสราดเป็ดทั้งหมดใส่ตามลงไป และทำการต้ม ให้ชิมดูรสชาติให้ได้รสชาติของความหวานความเค็ม เราสามารถเพิ่มเกลือเพิ่มน้ำตาลทรายปรุงรสได้ตามต้องการ

6 เมื่อเป็ดสุกดีแล้วให้เรานำมาหั่นเป็นชิ้นพร้อมเสิร์ฟแล้วราดด้วยน้ำซอสลงไป จะทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆหรือจะเป็นหมี่หยกตามความชอบได้เลย

ขอบคุณที่มา shar e-si

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay