วิธีล้างมุ้งลวดให้สะอาด โดยไม่ต้องแกะออกมา

วิธีล้างมุ้งลวดให้สะอาด โดยไม่ต้องแกะออกมา

วิธีล้างมุ้งลวดให้สะอาด โดยไม่ต้องแกะออกมา

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้จะพาทุกท่านไปชมขั้นตอนการวิธีล้างมุ้งลวดให้สะอาด เพียงแค่อ่านจรจบก็ทำได้แล้ว ว่าแล้วเราก็ไปชมขั้นตอนการทำเลยคะ

เบคกิ้งโซดา

ใช้เบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำเปล่า แล้วให้ใช้ฟองน้ำหรือใช้แปรงขนอ่อนมาชุบแล้วนำไปถูกกับมุ้งลวด โดยอย่ าขัดแรงนักอาจทำให้มุ้งลวดขาดได้ ฝุ่นที่ติดแน่นอยู่นั้นจะหลุดออกมาเป็นแผ่นๆผสมผสมกับเบคกิ้งโซดาค่ะ เมื่อขัดเสร็จค่อยใช้ผ้าชุบน้ำบิดมาดเช็ดคราบออกอีกที

กระดาษหนังสือพิมพ์

ใช้หนังสือพิมพ์ช่วยกำจัดคราบฝุ่นมุ้งลวดและสามารถช่วยลดการกระจายของฝุ่นที่จะคลุ้งตอนทำความสะอาดได้ด้วย ทำได้โดยการใช้ขวดสเปรย์ฉีดน้ำสะอาดให้ทั่วกระดาษหนังสือพิมพ์ จากนั้นก็ให้เรานำไปแผ่ติดที่มุ้งลวดแปะทิ้งไว้นานประมาณ 3-5 นาที แล้วค่อยๆทำการการลอกออก จะสังเกตได้ว่าฝุ่นที่เกราะกรังจะค่อยๆติดซึมมากับกระดาษหนังสือพิมพ์เป็นแผงเลยค่ะออกเยอะมาก หากยังไม่หมดก็ให้ทำซ้ำ 2-3 รอบ แล้วค่อยใช้ฟองน้ำบิดมาดเช็ดคราบออกให้หมดเป็นอันใช้ได้ค่ะ

น้ำส้มสายชู

ใช้นำส้มสายชูมาผสมกับน้ำสะอาดในอัตราส่วน1:1 เทใส่ลงไปในขวดสเปรย์ แล้วฉีดพรมไปบนมุ้งลวดให้ทั่วแล้วทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วให้เราใช้ฟองน้ำหรือผ้าขนห นูมาค่อยๆเช็ดออก คราบฝุ่นที่ติดอยู่นั้นจะหลุดออกจากมุ้งลวดอย่ างง่ายได้ไม่ต้องขัดให้เปลืองแรง

ขอบคุณที่มา Postnoname

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay