น้อยคนนักจะรู้ เทน้ำอัดลม ผสมกับย าสี ฟั น ช่วยได้เยอะมาก

น้อยคนนักจะรู้ เทน้ำอัดลม ผสมกับย าสี ฟั น ช่วยได้เยอะมาก

น้อยคนนักจะรู้ เทน้ำอัดลม ผสมกับย าสี ฟั น ช่วยได้เยอะมาก

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับในการทำความสะอาดง่ายๆสำหรับใครที่ชอบดื่มน้ำอัดลมเป็นประจำ ควรรู้เอาไว้ว่า น้ำอัดลมมีประโยชน์ช่วยทำความสะอาดงานบ้านได้เยอะมาก ถ้าอย ากรู้แล้วว่ามีอะไรบ้างไปชมกันเลย

1 น้ำอัดลมผสมย าสีฟั น

เราสามารถใช้น้ำอัดลมผสมลงในย าสีฟั น ผสมให้เข้ากันดีหลังจากนั้นเทใส่ในขวดสเปรย์ แล้วก็นำมาฉีดพ่นบริเวณที่เราต้องการทำความสะอาด โดยเฉพาะบริเวณโต๊ะห้องครัวและโต๊ะกินข้าว ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที

หลังจากนั้นให้เราใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดทำความสะอาด 2-3 รอบ วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ดีกว่าการใช้ผ้าชุบน้ำทำความสะอาดตามปกติ จะช่วยให้คราบต่างๆที่ติดอยู่ตามพื้นผิวของวัสดุนั้นหลุดออกได้ง่ายมากยิ่ง หากเรานำไปเช็ดกระจกจะช่วยลดคราบน้ำที่ติดกับกระจกให้มีความเงางามได้

2 คราบสนิม

สำหรับวัสดุต่างๆที่มีคราบสนิมติดไม่มากนัก สามารถทำความสะอาดได้ โดยใช้อลูมิเนียมฟอยล์ชุบกับน้ำอัดลม แล้วก็นำมาขัดถูเบาๆในบริเวณที่เป็นรอยสนิมเกิดขึ้น รับรองหรือว่าวิธีนี้จะช่วยลดคราบสนิมที่ติดแน่น ให้หลุดออกมาได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

3 ทำความสะอาดห้องน้ำ

หากรู้สึกว่าห้องน้ำของเราเหม็น ชักโครกของเรามีสีเหลืองติด ขัดยังไงก็ขัดไม่ออก แนะนำว่าให้เทน้ำอัดลมลงบนชักโครกและในห้องน้ำของเรา ปล่อยทิ้งไว้ 60 นาที แล้วก็นำเบกกิ้งโซดามาละเลงให้ทั่ว หลังจากนั้นใช้แปรงถู แต่ไม่แนะนำว่าให้เป็นแปลงที่ใช้ขัดหม้อ เพราะจะทำให้พื้นผิวเป็นรอย วิธีนี้หากเราเช็ดทำความสะอาดบ่อยๆคราบเหลืองจะหมดไป และยังช่วยให้ห้องน้ำของเราไม่มีกลิ่นอับชื้นอีกด้วย

4 ทำความสะอาดกาต้มน้ำ

หม้อ หรือกาต้มน้ำต่างๆ บางครั้งเราสามารถที่จะทำความสะอาดได้แต่ก็ยังไม่ทั่วถึง วิธีการล้างทำความสะอาดหม้อและกาต้มน้ำนั้นง่ายมาก แค่เราแช่ด้วยน้ำอัดลม ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที หลังจากนั้นก็เสียบปลั๊กต้มให้เดือด แล้วก็เทน้ำอัดลมออก ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่น ง่ายๆเท่านี้กาต้มน้ำและหม้อของคุณก็จะสะอาดไม่มีคราบตะกรัน

5 คราบมันบนเสื้อผ้า

หากเสื้อผ้าของเราเปื้อน มีคราบน้ำมันติดอยู่ ซักทำความสะอาดย าก แนะนำว่าให้ใช้ผงซักฟอกผสมกับน้ำอัดลม 1 กระป๋อง หลังจากนั้นแช่ผ้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วค่อยๆใช้แปรงสีฟั นขัดบริเวณนั้นออก แล้วก็นำไปซักผ้าตามปกติได้เลย รับรองหรือว่าวิธีนี้จะช่วยลดปัญหาคราบมันและเป็นคราบเหลืองๆๆออกได้

สำหรับ คุณพ่อบ้านแม่บ้านคนไหนที่เจอปัญหาเหล่านี้เป็นประจำ อย่ าลืมนำความรู้ส าระประโยชน์ดีๆในวันนี้ไปลองใช้ตามตามกันดู ขอรับรองเลยว่าน้ำอัดลมน้ำเป็นตัวช่วยที่ดี พี่จะสามารถทำให้คุณประหยัดแรงและประหยัดเงินในการทำความสะอาดได้มากยิ่งขึ้น

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay