น่าจะรู้ตั้งนานแล้ว 4 วิธีเลือกแตงโมให้อร่อย หวานฉ่ำ ด้วยทริคง่ายๆ

น่าจะรู้ตั้งนานแล้ว 4 วิธีเลือกแตงโมให้อร่อย หวานฉ่ำ ด้วยทริคง่ายๆ

น่าจะรู้ตั้งนานแล้ว 4 วิธีเลือกแตงโมให้อร่อย หวานฉ่ำ ด้วยทริคง่ายๆ

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราก็ได้มีเคล็ดลับดีๆ ที่จะทำให้ท่านผู้ชมทุกท่านนั้น เก่งในด้านเลือกแตงโม เชื่อไหมว่า หลายคนคงเคยซื้อแตงโมแล้ว พอผ่าออกมา แตงโมนั้นก็จะมีเม็ดเยอะ หรือไม่มีรสที่หวายเลย ในวันนี้เรามีวิธีในการแก้ไขปัญหานี้ให้หมดไป เพียงแค่อ่านจบก็ทำตามได้เลย จะมีวิธีอย่ างไรนั้นก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

เลือกแตงโมให้อร่อย

1 แตงโมที่แก่และสุกแล้ว เมื่อลองดีดดูที่บริเวณกลางลูก จะรู้สึกได้ถึงความแน่น ไม่กลวง

2 ดูที่ก้าน (เถา) แตงโมบริเวณขั้ว ถ้าตรงก้านมีลักษณะม้วนมาก และค่อนข้างแห้ง แสดงว่าแตงโมลูกนั้นแก่จัด และจะมีรสชาติหวานฉ่ำ ถ้าก้านตรงและยังสดอยู่แสดงว่าแตงโมลูกนั้นยังไม่แก่ รสชาติอาจจะไม่หวานเท่าที่ควร ควรเลือกแตงโมที่ขั้วเริ่มมีสีเหลือง เพราะถ้าขั้วมีสีเขียวแสดงว่าแตงโมลูกนั้นยังอ่อนอยู่

3 เลือกแตงโมที่มีเปลือกบาง โดยสังเกตุจากบริเวณก้นของแตงโม ลายเส้นจะต้องชิดกัน ยิ่งชิดมากแสดงว่าแตงโมลูกนั้นสุกแล้ว และเปลือกของแตงโมจะบางลง

4 สังเกตดูรอยด่างสีเหลืองที่เปลือกแตงโม ซึ่งเป็นรอยที่เกิดขึ้นได้ปกติในแตงโมแทบทุกลูก รอยด่างเหล่านี้เกิดจากการที่แตงโมโตบนดินเป็นเวลานาน ยิ่งแตงโมมีรอยด่างสีเหลืองเข้มเท่าไหร่ ก็แสดงว่าแตงโมลูกนั้นแก่มากเท่านั้น และรสชาติของอตงโมก็จะหวานฉ่ำกว่าแตงโมที่มีรอยด่างสีขาว

ดูที่ผิวของแตงโม ถ้าเปลือกแตงโมมีรอยสีน้ำตาลคล้ายใยแ มงมุม (ที่ไม่ใช่รอยช้ำ) แตงโมลูกนั้นจะมีความหวานแน่นอนเลือกแตงโมเมล็ดน้อยให้ดูลายของแตงโม ถ้าแตงโมลูกไหนมีลายเส้นที่ห่างกัน แนวของเมล็ดแตงโมด้านในก็จะห่างเช่นกันในแตงโมสายพันธุ์เดียวกัน ให้เราเลือกแตงโมลูกที่อ้วนและป้อมกว่าลูกที่ย า วเรียว รับรองว่าแตงโมลูกนั้นจะหวานฉ่ำแน่นอน

ขอบคุณที่มา food.trueid.net

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay