เก็บเชฟเอาไว้ สูตรวิธีทำเต้าเจี้ยวหลน เครื่องเต็มคำ อร่อยครบรสชาติ

เก็บเชฟเอาไว้ สูตรวิธีทำเต้าเจี้ยวหลน เครื่องเต็มคำ อร่อยครบรสชาติ

เก็บเชฟเอาไว้ สูตรวิธีทำเต้าเจี้ยวหลน เครื่องเต็มคำ อร่อยครบรสชาติ

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรวิธีการทำ เต้าเจี้ยวหลน มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย แต่กำไรไม่ธรรมดาแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

สิ่งที่จะต้องเตรียม

ห มู สับ 200 กรัม/- เต้าเจี้ยวขาว 300 กรัม/- กุ้งสับ 100 กรัม/- หอมแดง 250 กรัม/- พริกชี้ฟ้าเขียว/แดง 120 กรัม/- หัวกะทิ 1 ถ้วยตวง- หางกะทิ 3 ถ้วยตวง/- ไข่ไก่ / ไข่เป็ด 1 ฟอง/- น้ำตาลปิ๊บ/- มะขามเปียก/- เกลือป่น

ขั้นตอนการทำ

1 เต้าเจี้ยวนำไปล้างทำความสะอาด 2 รอบ จากนั้นนำมากรองพักเอาไว้ให้สะเด็ดน้ำ แล้วนำหอมแดงมาปอกเปลือกให้เรียบร้อย จากนั้นนำไปล้างให้สะอาดแล้วนำมาหั่นห ย าบๆ เตรียมพริกชี้ฟ้ามาล้างแล้วนำมาหั่นเป็นท่อนๆ มะขามเปียกให้นำไปแช่น้ำแล้วนำมาคั้นเอาแต่น้ำข้นๆ กรองด้วยกระชอนเราจะเอาน้ำของมะขามเปียก

2 หางกะทินำไปต้มรอให้เดือดแล้วค่อยนำเอาเต้าเจี้ยวที่เราได้โขลกเอาไว้ก่อนหน้านี้เทใส่ลงไปในหม้อตามด้วยการใส่ ห มูสับกุ้งสับตามลงไปได้เลย จากนั้นให้ใส่พริก หั่นหอมแดงและทำการปรุงรสชาติด้วยน้ำตาลปี๊บ น้ำมะขามเปียกและเกลือป่น

3 ตีไข่พอแตกแล้วเทใส่ตามลงไปในหม้อได้เลย คนให้เร็ว จากนั้นรอให้เดือดค่อยเอาหัวกะทิใส่ตามลงไป เมื่อเดือด ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยตักใส่ถ้วยพร้อมนำมาเสิร์ฟคู่กับผักสดต่างๆได้เลย

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay