วิ ธีทำซุปไก่มันฝ รั่ ง รสชาติกลมกล่อม หอมอร่อย ทำทานง่ายๆ

วิ ธีทำซุปไก่มันฝ รั่ ง รสชาติกลมกล่อม หอมอร่อย ทำทานง่ายๆ

วิ ธีทำซุปไก่มันฝ รั่ ง รสชาติกลมกล่อม หอมอร่อย ทำทานง่ายๆ

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้จะพาทุกท่านไปชมขั้นตอนการทำเมนู ทำซุปไก่มันฝ รั่ ง เมนูบ้านๆ ทำง่ายๆ ใครทำก็อร่อย หอมละมุนลิ้น เพียงแค่อ่านจรจบก็ทำได้แล้ว ว่าแล้วเราก็ไปชมขั้นตอนการทำเลยคะ

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำหม้อใบขนาดกลาง จากนั้นใส่น้ำไปต้มให้เดือด เมื่อเดือดแล้วให้เราทำการใส่ ข่า อบเชย พริกไท ยดำ กระเทียม จากนั้นตามด้วยไก่ที่เราได้ล้างทำความสะอาดเตรียมเอาไว้ใส่ลงไปต้ม ต้มนานประมาณ 20 ถึง 30 นาที (อย่ าลืมช้อนฟองออกด้วยค่ะ)

2 เมื่อครบเวลาแล้วให้เราตามด้วยมันฝรั่งที่เราได้ทำการหั่นไว้ใส่ลงไปในหม้อได้เลย และให้ต้มต่อ 10 นาที และ 10 นาทีต่อมา ให้ตามด้วยการใส่หอมใหญ่ลงไปได้เลย

3 เมื่อเวลา 10 นาทีแล้ว สังเกตได้ว่าหอมใหญ่เริ่มมีความใส ตามด้วยการนำมะเขือเทศลงไปในหม้อไปเลย และให้เคี่ยวไปเรื่อยๆนานประมาณ 10 นาที ให้เราทำการตักข่ากับอบเชยออก

4 จากนั้นให้เราทำการใส่ผักขึ้นฉ่ายลงไป ทำการปรุงรสชาติด้วยการเติมเกลือกับผงปรุงรสไก่ หากใครไม่มีผงปรุงรสไก่ก็สามารถใช้ผงปรุงรสห มูแทนกันได้ การใส่ผงปรุงรสเพื่อให้น้ำซุปของเรามีรสชาติที่กลมกล่อมมากขึ้น

อร่อยมากขึ้น สำหรับในขั้นตอนนี้ บางคนอาจทำการปรุงรสชาติด้วยน้ำปลา น้ำตาล เกลือ พริกไท ยก็เป็นอันเสร็จ แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน

5 ให้เราทำการเคี่ยวไปเรื่อยๆประมาณ 60 นาที ลดไฟอ่อนก็เสร็จเรียบร้อยกับซุปไก่ ที่มีความเปื่อยของเครื่องต่างๆ มีความอร่อยของน้ำซุป แล้วมีรสชาติที่กลมกล่อมของเครื่องปรุง

ขอบคุณที่มา สมาชิกหมายเลข 873861

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay