เก็บไว้ทำผัดไทยโบราณ สร้างอาชีพ อร่อยครบเครื่อง

เก็บไว้ทำผัดไทยโบราณ สร้างอาชีพ อร่อยครบเครื่อง

เก็บไว้ทำผัดไ ทยโบราณ สร้างอาชีพ อร่อยครบเครื่อง

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรวิธีการทำ น้ำซอสผัดไท ย มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย แต่กำไรไม่ธรรมดาแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

ส่วนผสม

หอมแดง 1 ขีด/-  น้ำมะขามเปียก 1 ถ้วย/-  เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ/-  น้ำตาลปี๊บ 3 ช้อนโต๊ะ/-  น้ำปลาอย่ างดี 3 ช้อนโต๊ะ/-  พริกไท ยป่นตรามือ 1 ช้อนโต๊ะ/-  น้ำต้มสุก 1 หม้อ

วิธีทำน้ำซอส

1 สำหรับวิธีการทำนั้น ในขั้นตอนแรกให้เรานำหอมแดงมาหั่นให้เป็นเส้น แล้วนำไปผัดเข้ากับน้ำมันพืชให้มีความเหลือง พักวางเอาไว้

2 ให้เราผสมเครื่องปรุงทุกอย่ างที่เราได้เตรียมเอาไว้เข้าด้วยกัน และนำไปต้มด้วยไฟอ่อนๆให้เราเคี่ยวไปเรื่อยๆจนมีความเหนียว

3 เมื่อส่วนผสมเริ่มมีความเหนียวได้ที่ ให้เราใส่หอมเจียวลงไป และนำไปบดปั่นจนละเอืยดเก็บเอาไว้ทำเป็นน้ำปรุงผัดไ ท ยที่มีความอร่อยเข้มข้น

วิธีทำผัดไท

1 สำหรับวิธีการทำเมนูผัดไทนั้น ให้เรานำเส้นจันท์แช่น้ำให้พอนิ่ม จากนั้นตักขึ้นพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ นำส่วนของเนื้อสัตว์ เราจะใช้เป็นกุ้งมาผ่ าหลังเอาเส้นดำๆที่หลังออก นำไปล้างทำความสะอาดให้ดี

2 ให้เรานำผักและเครื่องผัดไทที่เราเตรียมไว้ไปล้างให้สะอาด นำหอมแดงมาปอกเปลือกและนำมาสับ หั่นผักกุยช่ายเป็นท่อนย า วๆ หัวไชโ ป๊นำมาหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆ เต้าหู้เหลืองให้เรานำมาหั่นเป็นลูกเต๋าเตรียมรอเอาไว้

3 เมื่อเราเตรียมเครื่องทุกอ ย่ างเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันให้ร้อน นำหอมแดงและเต้าหู้ใส่ลงไปคั่วให้พอเหลือง และตามด้วยหัวไชโ ป๊ใส่กุ้งแห้งลงไปผัดให้เข้ากันดี เมื่อเข้ากันได้ที่แล้วให้เราใส่กุ้งสดลงไปผัด

4 จากนั้นให้เรานำเส้นจันทร์ที่แช่น้ำจนนิ่มลงไปผัดในกระทะ และตามด้วยการใส่ซอสผัดไทลงไปประมาณ 6 ช้อนโต๊ะ เราสามารถเพิ่มได้ตามปริมาณที่เราทำ

5 ใช้ตะหลิวคนเส้นให้กระจายให้ทั่วน้ำซอส และทำการปรุงรสชาติเพิ่มเติมด้วยน้ำปลา ถั่วลิสงคั่วป่น พริกป่น ผักส่วนผสมทุกอย่ างให้เข้ากันดี

6 จากนั้นทำการตอกไข่ใส่ในกะทะ เขี่ยให้พอแตก เมื่อไข่ขาวเริ่มจะสุกให้เราผัดเส้นลงไปกลบ จากนั้นใส่ผักกุยช่าย ถั่วงอกที่เราเตรียมเอาไว้ใส่ลงไป และทำการผัดให้เข้ากัน จากนั้นตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

ขอขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay