10 ประโยชน์ เบกกิ้งโซดา ข้อดีมีมากกว่าที่คิด

10 ประโยชน์ เบกกิ้งโซดา ข้อดีมีมากกว่าที่คิด

10 ประโยชน์ เบกกิ้งโซดา ข้อดีมีมากกว่าที่คิด

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราก็มี ประโยชน์ดีๆ มาให้กับทุกท่าน ได้ลองไปทำกันดู วันนี้ เรามี 10 ประโยชน์ ของเบกกิ้งโซดา มาให้ทุกท่านได้รู้ บอกได้เลยว่า มีประโยชน์กับทุกท่านเป็นอย่ างมากมาย และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ไปชมพร้อมๆกันได้เลย

1 ล้างผักให้สะอาด ปราศจากสิ่งตกค้าง

ใครไม่เคยใช้เบกกิ้งโซดาแนะนำว่าให้ใช้วิธีนี้ก่อนได้เลยค่ะ เพราะเบกกิ้งโซดามีความสามารถช่วยในการทำความสะอาดผักให้ปราศจากสิ่งตกค้างได้ แค่เราโดยเบคกิ้งโซดาลงบนผักและผลไม้ที่เรากำลังล้างอยู่

แล้วก็ถูอย่ างเบามือเพื่อไม่ให้ผักผลไม้ของเราช้ำ แล้วก็ล้างน้ำทำความสะอาดตามปกติอีก 2-3 รอบก็เป็นอันเสร็จสิ้น

2 ทำความสะอาด ดับกลิ่นที่นอน

โดยปกติแล้วการทำความสะอาดที่นอนของเรามักจะเอาแค่ผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนไปสักเท่านั้น แต่รู้ไหมว่าที่นอนของเราที่เป็นฟูก ยังคงมีสิ่งที่ตกค้างหลงเหลืออยู่มาก ดังนั้นแล้วหลังจากที่เราใช้เครื่องดูดฝุ่นจัดการกับเศษฝุ่นและตัวไรบนที่นอนแล้ว

ควรที่จะนำไปกิ้งโซดาผสมกับน้ำมันหอมระเหย แล้วก็นำไปโปรยให้ทั่วที่นอน หลังจากนั้นใช้แปรงขนนุ่มขัดเบาๆให้ทั่วทิ้งไว้ 10 นาที แล้วใช้เครื่องดูดฝุ่นเครื่องทำความสะอาดดูดออก ง่ายๆเท่านี้ก็จะสามารถช่วยดับกลิ่นอับชื้นของที่นอนได้แล้ว

3 ทำความสะอาดอุปกรณ์เสริมสวย

ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ใดก็ตามอย่ างเช่นหวี แปรงแต่งหน้า แค่เราเอาไปแช่ในส่วนผสมดังต่อไปนี้ก็จะสะอาดขึ้นมาทันทีทันใด โดยเราจะใช้กะละมังเล็ก 1 ใบ เทน้ำอุ่นลงไป ตามด้วยเบคกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ

หลังจากนั้นก็นำอุปกรณ์ของเราแช่ทิ้งไว้ คราบไขมันและน้ำมันสิ่งที่ไม่สะอาดจะหลุดออก แล้วก็เช็ดล้างให้แห้งเก็บตามปกติได้เลย

4 กลิ่นอับในตู้เสื้อผ้า

บางครั้งตู้เสื้อผ้าของเรามีกลิ่นอับโชยออกมา นั่นเกิดจากการอับชื้น การตากเสื้อผ้าไม่แห้งดีพอ วิธีการแก้ไขนั้นง่ายมากๆแค่เราเอาเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำมันหอมระเหย แล้วก็ใส่ในถุงผ้าใบเล็กๆ แขวนเอาไว้ในตู้เสื้อผ้าของเรา วิธีนี้จะช่วยกระจายกลิ่นหอมและช่วยดูด กลิ่นอับชื้นให้ออกมาได้ ควรเปลี่ยนทุกๆ 2 สัปดาห์

5 กลิ่นอับชื้นอุปกรณ์กีฬา

ไม่ว่าจะเป็นถุงมือฟิตเนส ถุงกอล์ฟ ถุงเท้ารองเท้าวิ่ง เราสามารถจัดการกับกลิ่นอับชื้นและกลิ่นเหม็นนั้นได้ แค่เราโดยเบคกิ้งโซดาลงไปในบริเวณนั้น ปล่อยทิ้งไว้ข้ามคืนแล้วนำมาซักล้างทำความสะอาดตามปกติ วิธีนี้นอกจากจะช่วยดับกลิ่นอับชื้นแล้ว ยังช่วยให้บริเวณนั้นไม่มีมดและแ มงเกิดขึ้นอีกด้วย

6 ดับกลิ่นของใช้สัตว์เลี้ยง

หากบ้านเราเลี้ยงสัตว์ไม่ว่าจะเป็นสุนัขหรือแมว หากเราต้องการทำความสะอาดของเล่น จานข้าวสุนัข ที่นอนสุนัข แนะนำว่าให้ลงเบคกิ้งโซดาทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที พรมน้ำเล็กน้อยหลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดหรือน้ำอุ่นน้ำร้อนก็ได้ วิธีนี้จะช่วยลดกลิ่นอับชื้นได้ดีมากเลยทีเดียว

7 ซักผ้าให้ขาว

ผ้าขาวที่เราใช้แล้ว ใช้ไปนานๆจะเริ่มรู้สึกเหลืองและดำ วิธีการแก้ไขให้ผ้าของเรากลับมาขาวเหมือนใหม่ ลดปัญหาคราบหมอง เราจะใช้เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวง ผสมกับน้ำอุ่นปริมาณ 4 ลิตร

หลังจากนั้นผสมให้เข้ากันแล้วก็นำผ้าของเราลงไปแช่ 8 ชั่ วโมง หรือจะทิ้งไว้ข้ามคืนก็ได้ ตื่นเช้ามาก็แค่ซักทำความสะอาดตามปกติ ถ้าของเราจะขาวสะอาดเหมือนใหม่เลยทีเดียว

8 ทำความสะอาดเครื่องซักผ้าฝาหน้า

หากเราใช้เครื่องซักผ้าที่เป็นฝาหน้า แล้วต้องการทำความสะอาด เราจะใช้เบกกิ้งโซดาในปริมาณ 1 ถ้วยตวง ผสมกับน้ำเปล่า 3 ลิตร ตามด้วยน้ำส้มสายชูอีก 1 ถ้วยตวง แล้วก็เทใส่ลงไป

เน้นบริเวณตรงขอบย างและด้านในถังซักผ้า แล้วก็ให้เราใส่ผ้าลงไปซัก 2-3 ผืน แล้วก็ปั่นตามปกติ เมื่อปั่นเสร็จเรียบร้อยแล้วแช่ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วใช้ผ้าเช็ดออกอีกครั้ง ง่ายๆเท่านี้ก็จะสามารถช่วยลดกลิ่นอับชื้นในถังเครื่องซักผ้าของเราได้ และยังช่วยให้ถังซักผ้าของเราสะอาดไม่มีสิ่งตกค้างอีกด้วย

9 พรมเช็ดพื้นมีกลิ่น

แก้ไขได้ง่ายมากๆแค่เราโดยเบคกิ้งโซดาให้ทั่วพรมเช็ดเท้าพรมเช็ดพื้นของเรา แล้วปล่อยทิ้งไว้ข้ามคืน เพื่อที่จะให้เบกกิ้งโซดาดูดกลิ่นอับชื้นออกมา หลังจากนั้นการทำความสะอาดก็แค่เอาไปสะบัดทิ้ง หรือใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดเบกกิ้งโซดาให้เกลี้ยงก็เป็นอันเสร็จ

10 กระจกมีคราบน้ำ

ไม่ว่าจะเป็นกระจกห้องน้ำ หรือว่าม่านอาบ น้ำก็ตาม เราสามารถจัดการกับคราบน้ำที่เราล้างและเช็ดออกได้ย าก ให้กลายเป็นเรื่องง่ายได้ ให้เรานำเบกกิ้งโซดาผสมกับเจลอาบ น้ำหรือว่าน้ำสบู่ก็ได้ให้เป็นเนื้อข้นๆ หลังจากนั้นก็ให้ใช้ฟองน้ำหรือที่ล้างจานที่เป็นด้านนิ่ม น้ำมาเช็ดถู 2-3 รอบก็จะสะอาดเหมือนใหม่

รู้กันแล้วใช่ไหมว่าประโยชน์ของเบกกิ้งโซดาแค่ไม่กี่บาทสามารถทำประโยชน์ให้กับเราได้มากมาย เราสามารถหาซื้อเบกกิ้งโซดาได้ง่ายมากๆ 1 ถุงเราสามารถใช้ได้นานมากกว่า 6 เดือนเลย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay