5 สูตรน้ำสลัดเข้มข้น อร่อยกลมกล่อม ทำขายได้เลย

5 สูตรน้ำสลัดเข้มข้น อร่อยกลมกล่อม ทำขายได้เลย

5 สูตรน้ำสลัดเข้มข้น อร่อยกลมกล่อม ทำขายได้เลย.

เคล็ดลับความอร่อยของเมนูสลัดนั้นขึ้นอยู่กับน้ำสลัดว่าเราต้องการที่จะมีรสชาติของน้ำสลัด ในรสชาติไหน ในวันนี้เราได้มีการทำน้ำสลัดทั้ง 5 สูตร เป็นสูตรไขมันต่ำ อร่อยเข้มข้นบอกเลยว่าถูกใจแน่นอน เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาก็ไปชมกันได้เลยจ้า

สูตรน้ำสลัดธรรมดา

ไข่แดง 2 ฟอง เกลือป่น 1 ช้อนชา น้ำมันพืช 1 ถ้วยตวง นมข้น 4 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทรายแดงหรือน้ำตาลทรายขาวก็ได้ 1 ช้อนโต๊ะ มัสตาร์ด 1 ช้อนชา

วิธีการทำน้ำสลัด

1 สำหรับขั้นตอนในการทำ ขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการเตรียมภาชนะให้เรียบร้อย จากนั้นล้างทำความสะอาด ตอกไข่แดงและน้ำตาลทราย ใช้ตะกร้อมือคนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นให้เราทำการเติมเกลือ มัสตาร์ด น้ำส้มสายชู และบีบน้ำมะนาวลงไปคนส่วนผสมให้เข้ากันดี

2 ให้เราทำเติมน้ำมันลงไปทีละน้อย พร้อมกับคนส่วนผสมให้เข้ากัน คนไปเรื่อยๆจนน้ำมันที่เราเตรียมไว้จนหมด

3 ขั้นตอนถัดมาให้เราทำการเติมนมข้นหวานลงไป ตีให้เข้ากันดี จนจะได้น้ำสลัดที่มีลักษณะมีความเข้มข้น จากนั้นชิมรสชาติตามใจชอบ เมื่อเสร็จแล้วให้เรากรอกใส่ขวดโหลที่มีฝาปิดสนิท จะทานได้เลยหรือจะเก็บไว้ในตู้เย็นได้นานเป็นเดือน

สูตรน้ำสลัดครีม ไขมันต่ำ

มะนาว 3 ช้อนโต๊ะ มัสตาร์ดชนิดที่เป็นครีม 2 ช้อนชา น้ำตาลทรายแดง 2 ช้อนโต๊ะ เกลือสมุทร 1 ช้อนชา น้ำมันด อกทานตะวัน 1 ใน 4 ถ้วย นมข้นหวาน 6 ช้อนโต๊ะ นมสดชนิดจืด 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา พริกไทป่น 1 ช้อนชา

วิธีการทำสลัดครีมไขมันต่ำ

1 ขั้นตอนแรกให้เราทำการบีบน้ำมะนาว มัสตาร์ด น้ำตาลทรายแดง เกลือ พริกไท ย ใช้ตะกร้อมือคนส่วนผสมให้เข้ากันดี จนน้ำตาลทรายละลาย ในระหว่างที่เราทำการคนนั้น สามารถนำไปตั้งเตาโดยใช้ไฟอ่อนๆได้

2 ขั้นตอนถัดมาตามด้วยการเติมน้ำมันด อกทานตะวันลงไป ค่อยๆเติมพร้อมกับตีส่วนผสมให้เข้ากัน ในระหว่างที่เราตีให้ใส่น้ำมันมะพร้าวลงไปทีละน้อย

3 เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้ว ตามด้วยการเติมลมข้นหวานและนมสดลงไป คนทุกอย่ างให้เข้ากันดี เมื่อเข้ากันดีแล้วตักใส่ถ้วยพร้อมเสิร์ฟห รือถ้าหากเหลือเก็บใส่แช่ในตู้เย็นสามารถเก็บไวทานได้

สูตรน้ำสลัดครีมวาซาบิ

น้ำส้มสายชูห มักแอปเปิ้ล 100 มิลลิลิตร น้ำตาลทรายแดงหรือน้ำตาลทรายธรรมดาก็ได้ 100 กรัม เกลือครึ่งช้อนโต๊ะ น้ำมันมะกอก 250 มิลลิลิตร นมข้นหวาน 60 มิลลิลิตร วาซาบิสดอย่ างดี ครึ่งช้อนชา

1 ในขั้นตอนแรกให้เราทำการเทน้ำมันมะกอกลงไปในถ้วยผสม แล้วก็ใส่ส่วนผสมที่เหลือลงไปทีละน้อย คนส่วนผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกันดี

2 ขั้นตอนถัดมาให้เราทำการเติมนมข้นหวาน ตามด้วยวาซาบิลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากัน

3 เท่านี้ก็เสร็จแล้วสำหรับการทำสลัดครีมวาซาบิ ใครที่ชื่นชอบรสชาติของวาซาบิ แนะนำให้ทำตามสูตรนี้เลย เพราะเป็นสูตรที่อร่อยมีความหอม มีความกลมกล่อมจะทานกับสลัดอะไรก็อร่อยทั้งนั้น

สูตรน้ำสลัดโยเกิร์ต

โยเกิร์ตรสธรรมชาติครึ่งถ้วย น้ำแอปเปิ้ล 1 ใน 4 ถ้วย น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ กลิ่นวนิลาครึ่งช้อนชา น้ำเชื่อม 2 ช้อนชา เกลือครึ่งช้อนชา ผงอบเชยครึ่งช้อนชา ลูกเกดสีเหลือง 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำน้ำสลัดโยเกิร์ต

1 ขั้นตอนการทำนั้นง่ายมากๆ ให้เราทำการผสมโยเกิร์ต น้ำแอปเปิ้ล น้ำมะนาวสด น้ำเชื่อม เกลือ ผงอบเชย และกลิ่นวนิลา นำส่วนผสมทั้งหมดมาคนให้เข้ากันดีจนเป็นเนื้อเดียวกัน

2 จากนั้นเราใส่ลูกเกดเหลืองลงไป แล้วทำการคนให้เข้ากัน ง่ายๆเท่านี้ก็พอเสิร์ฟกับเมนูน้ำสลัดโยเกิร์ต เสิร์ฟพร้อมกับผักสลัดน่ารับประทานของเราได้เลยล่ะ

สูตรน้ำสลัดซีอิ๊วญี่ ปุ่น ใส่งาดำน้ำใส

น้ำสะอาด 230 มิลลิลิตร น้ำส้มสายชูหมั  กแอปเปิ้ล 150 มิลลิลิตร น้ำตาลทราย 150 กรัม เกลือปลายช้อนชา งาขาวคั่ว ตามใจชอบ วาซาบิ 1 ช้อนชา ซอส Sku ญี่ ปุ่น 125 มิลลิลิตร น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำน้ำสลัดซีอิ๊วญี่ ปุ่น

1 เราจะเริ่มด้วยการเทน้ำเปล่าลงไปในถ้วยผสม ตามด้วยน้ำส้มสายชูห มักแอปเปิ้ลลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากันดี จากนั้นค่อยๆเทน้ำตาลทรายคนไปเรื่อยๆ ให้น้ำตาลทรายละลาย ตามด้วยการใส่เกลือเล็กน้อย ทำการตั้งไฟเคี่ยวไปเรื่อยๆจนเริ่มเดือดแล้วลดไฟลง

2 เมื่อเดือดแล้วให้เราปิดไฟแล้วพักทิ้งไว้ให้เย็น

3 เมื่อเย็นตัวลงแล้วให้เราเติมงาขาว วาซาบิ ซอสโชยุ น้ำมันมะกอก และน้ำมันงาทำการคนสวนผสมให้เข้ากันดีก็เป็นอันเสร็จพร้อมเสิร์ฟได้เลย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay