น่าจะรู้นานเเล้ว วิธีการไ ล่ เเ ม งส า บในบ้าน ให้หายหมดเกลี้ยง

น่าจะรู้นานเเล้ว วิธีการไ ล่ เเ ม งส า บในบ้าน ให้หายหมดเกลี้ยง

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราก็ได้มีสิ่งดีๆ จะมาให้ทุกท่านนั้นได้ลองทำกัน และในวันนี้เราก็ได้มีวิธีการจักการ กับแม ง สา บให้กับทุกท่านนั้นได้ลองไปทำกัน บอกเลยว่าได้ผลจริง และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 เราจะใช้ไข่ 1 ใบ เราจะใช้แค่ไข่แดงไม่เอาไข่ขาวนะครับ ไข่ขาวที่เหลือสามารถนำมาพอกหน้าได้

2 ผงบอแรกซ์ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ

3 น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา

วิธีการทำสูตรไล่แม งสาบและมด

1 ให้คุณทำการตอกไข่แล้วนำไข่แดงอย่ างเดียวลงในภาชนะ แล้วก็ผสมกับบอแรกซ์ให้เป็นเนื้อเดียวกัน ตามด้วยน้ำเชื่อมหรือว่าน้ำตาลก็ได้ 1 ช้อนชาลงไปด้วย เพื่อเป็นตัวล่อสำหรับให้แม งสาบและมดเข้ามา

2 หลังจากนั้นก็ทำการปั้นให้เป็นก้อนกลมๆ เล็กบ้างใหญ่บ้างตามขนาดที่ต้องการ แล้วก็ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่ วโมงให้เเริ่มแข็งตัว

3 ต่อไปก็ให้คุณนำไปวางตามซอกตามมุมของบ้าน ต้องเน้นย้ำด้วยนะว่าจะต้องเป็นมุมบ้านที่เป็นมุมลับสายตา เพราะว่าเจ้าแม งสาบและมดมักจะไม่ค่อยเดินให้ใครเห็นสักเท่าไหร่

4 โดยเราจะทิ้งก้อนกลมๆเอาไว้ประมาณ 2 วัน พ่อมาดูจะเห็นว่าเจ้าก้อนกลมๆเหลืองค่อยๆหายไป และเจ้ามดและแ มงสาบก็จะค่อยๆหายไปลดจำนวนลงไปด้วย หรือใครจะใครเทคนิคนี้ก็ได้

สำหรับวิธีนี้เราจะใช้อ่างปลาขนาดเล็กหรือว่ากาละมังก็ได้ หลังจากนั้นก็ทำการเทน้ำลงไปส่วนหนึ่ง ผสมเข้ากับอาหารเล็กน้อยที่แ มงสาบชอบอย่ างเช่น น้ำบาร์บีคิว น้ำแกง

1 หลังจากนั้นก็นำน้ำเทใส่ลงไปให้เรียบร้อยทาบริเวณขอบอ่างหรือขอบกระมังด้วยน้ำมันพืชให้ทั่ว

2 นำไปตั้งไว้ในบริเวณที่มีแม งสาบมาโคจร หรือมาเพ่นพ่านในบริเวณนั้น

3 ทิ้งเอาไว้ 1 คืนนอนหลับได้อย่ างสบายใจแน่นอน

4 ตื่นเช้ามาบอกเลยว่าแ มงสาบเพียบ แล้วก็เอาไปทิ้ง ทำแบบนี้ซ้ำอีกประมาณ 3 วัน รับรองแ มงสาบหายเกลี้ยง

5 สาเหตุที่จัดการกับ แ มงสาบได้นั่นก็เป็นเพราะว่าแม งสาบจมน้ำ ไม่สามารถที่จะปีนขึ้นมาได้เพราะว่าลื่นน้ำมัน เพราะว่าแม งสาบมีท่อหายใจอยู่ตรงหน้าท้องนั่นเอง

เทคนิคง่ายๆในการไล่มด 3 วิธี ทำได้เลยไม่ต้องใช้อะไรมาก

1 เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชู

วิธีการแรกเป็นวิธีที่ง่ายมากๆและใช้ได้ผลครับ โดยปกติแล้วที่บ้านมีเจ้าแ มงสาบและมดดินเพ่นพ่านในช่วงเวลากลางคืนบ่อยครั้ง ก็เลยนำเบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำส้มสายชูดู ในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 หลังจากนั้นก็เทใส่ในขวดสเปรย์หรือจะใช้ฟองน้ำชุบน้ำก็ได้ น้ำมาเช็ดและฉีดพ่นบริเวณที่มีมดเดินผ่ าน วิธีนี้จะช่วยให้มดไม่สามารถเดินผ่ านได้เพราะว่ามดไม่ชอบ และมันก็จะไม่มาทำให้คุณรำคาญอีกต่อไป

2 น้ำมะนาวสด

ใครจะไปรู้ล่ะว่าน้ำมะนาวสดสามารถช่วยไล่มดและเจ้าแม งสาบได้ ให้คุณนำน้ำมะนาวสดมาผสมกับน้ำสะอาดในอัตราส่วน 1 ต่อ 3 ง่ายๆแค่นี้แล้วก็นำไปเช็ดบริเวณตามขอบตามมุมของกำแพงบ้านหรือประตูหน้าต่างก็ได้ ความเปรี้ยวของน้ำมะนาวจะทำให้มดรู้สึกขย าด ไม่กล้าที่จะเดินผ่ านและเข้าใกล้ในจุดเดิมอีกต่อไป

3 แป้งเย็น หรือแป้งธรรมดาผสมกับชอล์กเขียนกระดานดำ

รู้หรือไม่ว่าแท้ที่จริงแล้วแป้งธรรมดานี่แหละสามารถช่วยจัดการกับเจ้ามดได้เป็นอย่ างดีเยี่ยม แต่ถ้าเพิ่มสรรพคุณเข้าไปหน่อยก็คือเราจะใช้ชอล์กเขียนกระดานดำผสมเข้าไปด้วย บดให้เข้ากันแล้วก็ผสมกับน้ำสะอาดและเบกกิ้งโซดาเล็กน้อย แล้วนำไปป้ายบริเวณทางเดินมด ก็จะช่วยให้มดชุดนั้นไม่สามารถที่จะย้ ายรังกลับไปและเดินไปบริเวณนั้นได้อีกต่อไป

ขอขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay