เก็บไว้ทำเลย วิธีทำน้ำยาเช็ดกระจกจากธรรมชาติ ทำเองได้ ไม่ยาก

เก็บไว้ทำเลย วิธีทำน้ำยาเช็ดกระจกจากธรรมชาติ ทำเองได้ ไม่ยาก

เก็บไว้ทำเลย วิธีทำน้ำยาเช็ดกระจกจากธรรมชาติ ทำเองได้ ไม่ยาก

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวัะนนี้เราได้นำวิธีการทำความสะอาดให้กระจกของเรานั้น สะอาดเหมือนเราซื้อใหม่ๆได้ง่ายๆ เพียงแค่ทุกท่านนั้นทำตามวิธีของเราก็สามารถทำได้เเล้ว และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาก็ลองได้ชมกันได้เลจ้า

วัสดุอุปกรณ์มีดังนี้

ดอ กอัญชันสีม่วง 300 กรัม/- น้ำตาลทรายหรือกากน้ำตาล 300 กรัม/- มะกรูด 2 ผล/- น้ำสะอาด 1 ลิตร/- หม้อสแตนเลสหรือหม้อเคลือบ 1 ใบ/- โหลสำหรับห มัก 1 ใบ

วิธีทำการทำ

1 นำดอ กอัญชันต้มกับน้ำให้เดือดสักพัก ให้ได้สีของดอ กอั ญชันที่เข้มข้ม ฝานมะกรูด เอาเฉพาะผิวมะกรูด ใส่ลงในหม้อต้มด อกอัญชันต้มต่อประมาณ 10 นาที ดับไฟ

2  ปล่อยให้น้ำด อกอัญชันเย็นลง จนมีอุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียส ใส่น้ำตาลทรายหรือกากน้ำตาลลงไปคนให้ละลายเข้ากัน เทใส่โหลสำหรับ หมั ก ปิดฝา พอให้แก๊สที่เกิดขึ้นระบายออกมาได้ ทิ้งไว้ประมาณ 30 วัน

3 กรองน้ำหมั กชีวภาพที่ได้ เอากากออก นำไปเป็นปุ๋ ยต้นไม้ได้ นำน้ำหมั กชีวภาพจากด อกอัญชันใส่ลงในขวดสเปรย์

ผลที่ได้จากการทำ

เมื่อยังไม่กรอง น้ำหมั กชีวภาพจากดอ กอัญชันสีม่วงเข็ม มีแก๊สเล็กน้อย มีกลิ่นออกเปรี้ยวเล็กน้อย มีด กอัญชันสีซีดลอยอยู่ด้านบนและมีฝ้าสีขาวลอยอยู่บนผิวด้านบน การที่น้ำหมั กชีวภาพมีกลิ่นเปรี้ยวเล็กน้อย

และฝ้าสีขาวลอยอยู่บนผิวด้านบน แสดงว่ามีจุลินทรีย์เกิดขึ้น สามารถนำน้ำหมั กชีวภาพไปใช้งานได้ ถ้าไม่ฝ้าสีขาวลอยอยู่ด้านบนและมีกลิ่นเหม็นแสดงว่าน้ำหมั กชีวภาพเสีย ใช้ไม่ได้

ใช้ทำความสะอาดกระจกเงา มีความเงาวาว ไม่มีคราบสกปรกเหลืออยู่ นอกจากนั้นน้ำมันหอมจากผิวมะกรูดยังมีสรรพคุณในการไล่แมลงต่างๆ รวมทั้งยุงอีกด้วย

วิธีนี้ดีจริงๆ ดีทั้งประโยชน์ ดีต่อสุขภาพคนและดีต่อสภาพแวดล้อม มีข้อดีเยอะขนาดนี้ วิธีก็ไม่ได้ยุ่งยากจนเกินไป เรามาทำตามกันเลยดีกว่าค่ะ

ขอบคุณที่มา kaijeaw.com

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay