วิธีทำขนมจีบ เครื่องแน่น เจ้าของสูตรบอกเองทุกขั้นตอน ทำขายได้เลย

วิธีทำขนมจีบ เครื่องแน่น เจ้าของสูตรบอกเองทุกขั้นตอน ทำขายได้เลย

วิธีทำขนมจีบ เครื่องแน่น เจ้าของสูตรบอกเองทุกขั้นตอน ทำขายได้เลย

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรวิธีการทำ ขนมจีบ มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย แต่กำไรไม่ธรรมดาแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

สิ่งที่ต้องเตรียม

ห มูบด 200 กรัม /- กุ้งสับ 100 กรั /-มันห มูแข็งหั่นเต๋าเล็ก 50 กรั /-เนื้อปู 50 กรัม /- น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ /-แป้งมันหรือแป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ /-พริกไท ยกับรากผักชีโขลก 1 ช้อนชา /-กระเทียมเจียว/-แผ่นเกี๊ยวสำหรับห่อขนมจีบ

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นแรกให้คุณเริ่มด้วยการผสมเนื้อห มูบด กุ้ง เนื้อปู มันห มู เห็ดหอม ตามด้วยน้ำมันงา กระเทียม พริกไท ยโขลก และแป้งมัน ทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันทั้งหมดจนเป็นเนื้อเดียวกัน นวดไปเรื่อยๆจนเริ่มมีความเหนียว

2 จากนั้นให้เรานำส่วนผสมที่เรานวดไว้ไปแช่ในตู้เย็น ก่อนที่เราจะนำมาห่อแผ่นเกี๊ยว เราจะใช้เวลาแช่ประมาณ 1-2 ชม.เท่านั้น

3 เมื่อครบเวลาแล้ว ให้เรานำออกจากตู้เย็นแล้วนำมาห่อด้วยแผ่นเกี๊ยว อย่ าใส่น้อยหรืออย่ าใส่แน่นจนเกินไป ให้ใส่กำลังพอดี จากนั้นให้ทำการตกแต่งด้านบนด้วยเนื้อปูชิ้นเล็กๆให้น่าทาน

4 เมื่อเราทำการห่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้เราตั้งหม้อนึ่ งโดยใช้ไฟแรง ในการนึ่ ง เราจะใช้เวลาประมาณ 10 นาที แล้วเปิดฝาดู หากยังไม่สุกดีให้นึ่ งต่อประมาณ 3-4 นาที

5 จัดใส่จานพร้อมกับโรยกระเทียมเจียว พร้อมเสิร์ฟคู่กับซอสเปรี้ยว หรือซอสพริกตามที่ทุกคนชื่นชอบกันได้เลย

เท่านี้เราก็จะได้ขนมจีบแสนอร่อย เป็นสูตรที่ทำง่ายขั้นตอนไม่ยุ่งย าก หากใครที่ทำเก่งๆ สามารถทำขายสร้างเป็นอาชีพเสริมได้กำไรที่ดีมาก

ขอบคุณที่มา thaijobsgov

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay