เก็บเอาไว้ สูตรทำซุปแสนง่าย หอมอร่อยน้ำซุปใสๆ ทานคู่ข้าวสวยอร่อยมาก

เก็บเอาไว้ สูตรทำซุปแสนง่าย หอมอร่อยน้ำซุปใสๆ ทานคู่ข้าวสวยอร่อยมาก

เก็บเอาไว้ สูตรทำซุปแสนง่าย หอมอร่อยน้ำซุปใสๆ ทานคู่ข้าวสวยอร่อยมาก

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรวิธีการทำ ซุปไก่มันฝรั่ง เข้มข้น มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย ซดน้ำร้อนๆทานคู่กับข้าวสวย ลงตัวสุดๆ ถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

วัตถุดิบ

ไก่ , มันฝรั่ง , มะเขือเทศ , หอมใหญ่ , ขึ้นฉ่าย , ข่า , กระเทียม , อบเชย ,พริกไท ยดำ , เกลือ , ผงปรุงรสไก่

ขั้นตอนการทำ

1 เมื่อได้เตรียมส่วนผสมเครื่องปรุงเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ตั้งน้ำให้เดือดพอน้ำเดือดให้ใส่ข่า อบเชย พริกไท ยดำ กระเทียมแล้วตามด้วยไก่ที่เราล้างทำความสะอาดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยใส่ลงไป

2 ทำการต้มไว้สักประมาณ 20 นาที ในระหว่างต้มนั้นจะมีกลิ่นหอมออกมา บางคนก็จะใช้เป็นรากผักชีลงไปด้วย บางคนก็จะใส่มันฝรั่งกับไก่ลงไปเลยซึ่งแล้วแต่ละสูตร ในระหว่างที่ต้มนั้นก็อย่ าลืมช้อนฟองออกเพื่อให้น้ำซุปมีความใส

3 ครบเวลาแล้วให้เรานำมันฝรั่งใส่ลงไปได้เลย แล้วก็ให้ต้มต่อ 10 นาที

4 ตามด้วยการใส่หอมใหญ่ลงไปได้เลย หอมใหญ่จะเริ่มมีความใส ก็ใส่มะเขือเทศลงไปได้เลย จากนั้นให้ทำการต้มไปเรื่อยๆเป็นเวลานานประมาณ 10 นาที

5 ใส่ผักขึ้นฉ่ายเพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติเพิ่มกลิ่นความหอมที่มากขึ้น ปรุงรสชาติด้วยเกลือกับผงปรุงรสไก่จะทำให้น้ำซุปมีความกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น ชิมรสชาติหากต้องการ ปรุงรสชาติความเข้มข้นเพิ่มขึ้นก็สามารถเติมน้ำปลา น้ำตาล เกลือ พริกไท ยป่นลงไปได้

6 ตักมาชิมสักถ้วย หากเนื้อไก่เปื่อย มันฝรั่งมีความนุ่ม หอมใหญ่กับมะเขือเทศก็ได้ที่แล้ว จากนั้นให้เราปิดเตาแล้วนำมาทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ซดน้ำร้อนๆได้เลย

ขอบคุณที่มา : สมาชิกหมายเลข 873861

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay