น้ำกระชายคั้น ชงดื่มกับมะนาว อายุ 35ขึ้นไป แนะให้ทาน

น้ำกระชายคั้น ชงดื่มกับมะนาว อายุ 35ขึ้นไป แนะให้ทาน

น้ำกระชายคั้น ชงดื่มกับมะนาว อายุ 35ขึ้นไป แนะให้ทาน

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกสูตรชงน้ำกระชายกับมะนาว ดีต่อร่างกาย ในการบำรุงกระ ดูกและช่วยในการปรับสมดุลฮอร์ โมนให้เป็นปกติโดยเฉพาะคนอายุ 35 ปีขึ้นไปต้องลองทำดื่ม ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูสูตรขั้นตอนการชงและประโยชน์กันเลยจ้า

สรรพคุณที่ได้รับ

-/ กระชายเหลืองมีประโยชน์ที่ช่วยในการบำรุงกระ ดูกและฟั นให้แข็งแรง

-/ สำหรับใครที่มีปัญหาในเรื่องผมขาวขึ้นและเป็นกังวล ดื่มน้ำกระชายเหลืองจะสามารถช่วยแก้ปัญหาผมขาว และจะช่วยให้ผมดำขึ้นมาได้อย่ างเป็นธรรมชาติ

-/ ช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ใครที่มีอาการ ท้อง อืดอยู่บ่อยๆ ดื่มน้ำกระชายอยู่เป็นประจำ จะสามารถช่วยลดอาการเหล่านี้ให้เบาทุเลาลงไปได้

เครื่องดื่มน้ำกระชายนี้ หากเราลองได้ดื่มครั้งแรกๆจะรู้สึกได้ว่ารสชาติแปลกๆมีความร้อนวูบ มีเหงื่อออกที่ตัว เมื่อเราดื่มไปหลายแก้วเข้าก็จะปรับรสชาติและชินไปเอง เราตามมาเด้อสูตรการชงน้ำกระชายด้านล่างนี้ จะมีส่วนผสมของมะนาวและน้ำผึ้งเพื่อที่จะดื่มได้ง่ายขึ้นและมีรสชาติที่ดีขึ้น

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

-/ กระชาย 1/2 กิโลกรัม (เลือกกระชายสด ๆ ที่ไม่แก่มากไม่งั้นจะรสชาติจะขมเกินไป)

-/ น้ำผึ้ง, น้ำมะนาว (ตามชอบ)

-/ น้ำเปล่าต้มสุก (ทิ้งไว้ให้เย็น)

วิธีการทำ

1 กระชายนำไปล้างน้ำให้สะอาดเ พราะกระชายเป็นพืชที่เราจะใช้รากมาทำ พยายามล้างเอาดินออกให้หมด

2 นำกระชายที่เราล้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยขูดเปลือกออกบ้ า งก็ได้ แล้วจากนั้นให้นำมาหั่นเป็นลักษณะท่อนๆเตรียมรอเอาไว้เพื่อที่จะทำการปั่น

3 ใส่กระชายลงไปในเครื่องปั่นพร้อมกับการใส่น้ำเปล่าต้มสุกลงไปพอประมาณ เพื่อที่จะทำการปั่นได้ง่ายขึ้น หากน้ำน้อยจนเกินไปก็ให้เติมเข้าไปได้

4 กระชายที่เราปั่นเสร็จเป็นที่เรียบร้อยเทใส่ลงผ้าขาวบาง เราจะคั้นเอาแต่น้ำ ที่นี้เราก็จะได้น้ำกระชายเหลืองสดๆที่คั้นใหม่ๆมีความเข้มข้นมากๆ

5 น้ำกระชายที่ได้ให้เทใส่ขวดแช่ในตู้เย็นเอาไว้ สามารถเก็บไว้ได้นานเป็นเวลา 1 เดือน หากเวลาจะชงดื่มก็เทน้ำกระชายใส่แก้วผสมเข้ากับน้ำมะนาวและน้ำผึ้ง คนให้เข้ากันแล้วพร้อมดื่มให้หมดได้ในทันที

สำหรับใครที่ยังไม่ชินกับกลิ่นของกระชายที่แรงจนเกินไป สามารถใส่ใบโหระพา ใบบัวบกลงไปได้ ทั้งยังเพิ่มประโยชน์ที่มากด้วย เพื่อความอร่อยและความดื่มได้ง่ายๆด้วยการใส่น้ำมะนาวและใส่น้ำผึ้ง จะช่วยทำให้ได้กลิ่นของมะนาวและน้ำผึ้ง ทำให้ดื่มได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

ขอบคุณที่มา bloggang , saradee24h , healthysogood

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay