เก็บเอาไว้ทำ สูตรนี้ห มั กเข้มข้น เนื้อนุ่ม หอมเครื่องเทศ ส่วนผสมไม่เยอะ

เก็บเอาไว้ทำ สูตรนี้ห มั กเข้มข้น เนื้อนุ่ม หอมเครื่องเทศ ส่วนผสมไม่เยอะ

เก็บเอาไว้ทำ สูตรนี้ห มั กเข้มข้น เนื้อนุ่ม หอมเครื่องเทศ ส่วนผสมไม่เยอะ

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้จะพาทุกท่านไปชมขั้นตอนการทำเมนู คอห มูย่ าง สูตรหมั กเข้มข้น เนื้อนุ่มๆ หอมเครื่องเทศ และน้ำจิ้มรสเด็ด เข้ากันดีสุดๆ เพียงแค่อ่านจนจบก็ทำได้แล้ว ว่าแล้วเราก็ไปชมขั้นตอนการทำเลย

เครื่องปรุงในการหมั ก

-/ เนื้อสันคอ ชิ้นกลางๆ 1 ชิ้น

-/ ซีอิ๊วขาว 3 ช้อนโต๊ะ

-/ พริกไ ท ย 1 ช้อนชา

-/ เกลือป่น ½ ช้อนชา

-/ นมข้นจืด หรือ นมสด 3 ช้อนโต๊ะ

-/ ซอสหอย (น้ำมันหอย) 2 ช้อนโต๊ะ

-/ น้ำตาลทราย 1 ½ ช้อนโต๊ะ

สูตรการทำน้ำจิ้ม

-/ พริกป่น 1 ช้อนโต๊ะ

-/ น้ำตาล ½ ช้อนโต๊ะ

-/ ข้าวคั่ว 1 ช้อนโต๊ะ

-/ ต้นหอมผักชี

-/ น้ำมะขามเปียก ½ ช้อนโต๊ะ

-/ น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีการหมั กคอห มูย่ า ง

1 สำหรับวิธีการทำนั้นก็ไม่ย าก ขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำเนื้อสันคอหั่นเป็นชิ้นบางๆ และนำมาหมั กกับเครื่องปรุงต่างๆ ใช้มือของเรานวดให้เข้ากันดี หมั กทิ้งไว้นานประมาณ 2-3 ชม. ( แต่ถ้าหากว่าใครมีเวลามากๆสามารถที่จะหมั กข้ามคืนได้จะช่วยเพิ่มความอร่อย เนื้อนุ่มและมีความเข้มข้นมากขึ้น )

2 เมื่อครบเวลาการหมั กแล้ว มาถึงขั้นตอนในการย่ า ง เราจะนำคอห มูย่ า งมาวางเรียงเป็นชิ้นบนตะแกรงด้วยไฟอ่อน แต่แนะนำว่าถ้าหากใช้เตาถ่านจะให้ความหอมมากขึ้น แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร ให้เราย่ างจนสุกดีทั้งสองด้าน จากนั้นนำมาหั่นเป็นชิ้นบางๆจัดใส่จาน

วิธีการทําน้ําจิ้ม

ให้เรานำส่วนผสมน้ำจิ้มที่เราได้ทำการเตรียมไว้นำมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นให้ชิมรสชาติได้ตามใจชอบ ใครชื่นชอบรสชาติไหนเพิ่มเติมก็สามารถใส่เพิ่มลงไปได้ เสร็จแล้วตักใส่ถ้วยพร้อมโรยผักชีต้นหอมด้านบน ทานคู่กับคอห มูย่ า งรสชาติอร่อยได้เลย

เท่านี้คุณก็จะได้เมนูคอห มูย่ า งเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วรสอร่อย ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆหรือจะข้าวสวยก็ได้แล้วแต่ที่คุณชื่นชอบ เป็นสูตรที่ทำง่ายขั้นตอนไม่ย ากทานอร่อยกันได้ทั้งครอบครัวกันอย่ างแน่นอนเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณที่มา saraupdate

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay