ใส่ม้วนทิชชู่ขาวไว้ ช่องบนตู้เย็น ช่วยได้เยอะ

ใส่ม้วนทิชชู่ขาวไว้ ช่องบนตู้เย็น ช่วยได้เยอะ

ใส่ม้วนทิชชู่ขาวไว้ ช่องบนตู้เย็น ช่วยได้เยอะ

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับสำหรับแม่บ้านหรือใครที่เข้าครัวบ่อย ๆ หลายคนเจอปัญหาเรื่องกลิ่น คาว หรือว่าเหม็นอับต่าง ๆรบกวนอยู่ตลอด วิธีนี้จะช่วยให้ปัญหานั้นหายไปแน่นอน และยังมีเคล็ดลับอื่นๆ ในการทำความสะอาดครัวอีกด้วย ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูกันเลย

1 จัดการกลิ่นอับในตู้เย็นด้วยทิชชู่

หากช่องแช่แข็งของตู้เย็นที่บ้านใครมีกลิ่นอับหรือกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ให้คุณนำทิชชู่ม้วนที่มีอยู่ที่บ้านใส่เข้าไปที่ช่องแช่แข็ง กระดาษทิชชู่จะทำหน้าที่ดูดซับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ของตู้เย็นออกไปได้ แนะนำว่าให้ใส่เดือนละครั้งและทิ้งไว้ประมาณ 7 วันแล้วค่อยนำกระดาษทิชชู่ไปทำประโยชน์อย่ างอื่น เช่นนำมาเช็ดพื้นในห้องครัวหรือว่าคราบที่ไม่สะอาดต่างๆ เท่านี้ก็เป็นการใช้ประโยชน์ทิชชู่อย่ างคุ้มค่าแล้ว

2 รูระบายน้ำส่งกลิ่นเหม็น

สามารถจัดการได้โดยใช้เปลือกส้มโอหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปต้มให้เดือดจากนั้นเอาเปลือกออกแล้วเทน้ำร้อนลงไปในรูระบายน้ำอย่ างช้าๆ วิธีการนี้จะช่วยจัดการกลิ่นอับชื้นและกลิ่นเหม็นของรูระบายน้ำได้ และยังช่วยจัดการในเรื่องของคราบไขมันที่สะสมตามท่อระบายน้ำได้เป็นอย่ างดี เปลือกส้มโอเราสามารถนำไปผึ่งให้แห้งแล้วนำมาเป็นปุ๋ ยให้กับต้นไม้หรือจะนำมาขัดจานที่มีคราบฝังแน่นติดอยู่ก็ได้เช่นกัน

3 คราบในถ้วยหรือกระทะ

นำย าสีฟั นปริมาณเล็กน้อย มาถูบริเวณที่มีคราบดำ และใช้แปรงสีฟั นเล็กๆค่อยๆถู จะสามารถจัดการกับคราบฝังแน่นตรงนั้นได้ และยังช่วยลดสนิมได้อีกด้วย

4 กลิ่นติดภาชนะพลาสติก ไม่สะอาด

ใช้น้ำย าทำความสะอาดผสมกับน้ำในอัตราส่วน 1 ต่อ 10 แล้วนำภาชนะพลาสติกที่ไม่สะอาดหรือที่มีกลิ่นติดอยู่นำไปแช่ประมาณ 1 ชั่ วโมง อาจใส่ผิวมะกรูดผสมลงไปด้วยก็ได้ จะช่วยให้คราบหรือกลิ่นที่ติดอยู่ตามภาชนะหลุดออกไปได้ นอกจากนี้น้ำที่เราใช้เสร็จแล้ว สามารถนำไปเทลงในโถส้วมเพื่อจัดการทำความสะอาดได้อีกด้วย

5 ก๊อกน้ำเป็นคราบ ไม่สะอาด

หากก๊อกน้ำที่บ้านใครมีคราบแนะนำให้ใช้มันฝรั่ง หรือเปลือกของมันฝรั่งด้านที่ผิวติดกับเนื้อ นำมาเช็ดกับก๊อกน้ำ เพียงเท่านี้ก๊อกน้ำก็จะกลับมาเงางามเหมือนใหม่ หรืออาจใช้ผ้าหมาดๆ แล้วนำสบู่มาถูกับผ้า จากนั้นนำไปถูบริเวณที่มีคราบน้ำแล้วล้างตามปกติ คราบน้ำก็จะหายไป

6 สติ๊กเกอร์บนของใช้แกะออกไม่หมด มีกาวเหนียวติดอยู่

ใช้เครื่องเป่าผมที่เป็นลมร้อน เป่าบริเวณที่สติ๊กเกอร์ติดอยู่ หากพื้นกาวมีความเหนียวมากๆ ให้ค่อยๆเป่าด้วยลมร้อน แล้วค่อยๆลอกออกทีละนิด เพียงเท่านี้ก็จะสามารถจัดการคาบกาวออกได้ หรือหากยังมีคราบกาวติดอยู่ให้ใช้น้ำส้มสายชูกับฟองน้ำโดยนำฟองน้ำจุ่่มน้ำส้มสายชูแล้วค่อยๆถูออก คราบกาวก็จะค่อยๆหลุดออกไป

7 วิธีทำความสะอาดเขียง

วิธีทำความสะอาดเขียง ให้ใช้ผงซักฟอกและน้ำมาทำความสะอาดเขียนก่อน หลังจากนั้นให้โรยเกลือลงไป 1 กำมือ นำฟองน้ำชุบน้ำแล้วมาเช็ดซ้ำๆบนเขียง ล้างด้วยน้ำสะอาด แล้วนำเขียงไปแช่น้ำส้มสายชูกับน้ำสะอาดผสมกัน 1 ต่อ 2 ส่วน หรืออาจใช้น้ำส้มสายชูราดบริเวณด้านบนของเขียงก็ได้เช่นกัน เมื่อครบ 10 นาทีแล้วให้นำเขียงไปล้างให้สะอาดตามปกติ แล้วนำไปตากแดดให้แห้งตามธรรมชาติ เท่านี้ก็จะได้เขียงใหม่ที่ไม่มีกลิ่นติดอยู่

8 เครื่องดูดควันไม่สะอาด

หากใช้งานไปนานๆ เครื่องดูดควันจะมีคราบน้ำมันติดอยู่ ให้ใช้ไม้พายค่อยๆขูดคราบน้ำมันออกไปทีละส่วน แล้วนำตัวกรองน้ำมันไปแช่ในน้ำร้อนประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นทำความสะอาดด้วยเบกกิ้งโซดา แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นก็นำไปตากแดดได้ตามปกติ แล้วเช็ดให้แห้ง เพื่อไม่ให้มีคราบน้ำติดอยู่

หรืออาจใช้อีกวิธีคือ ผสมน้ำย าล้างจานกับน้ำในอัตราส่วน 1 ต่อ 5 ส่วน หลังจากนั้นให้แช่ตัวรองคราบน้ำมัน ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที เมื่อถึงเวลาแล้วนำมาล้างตามปกติ จะล้างได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม หากในบริเวณนั้นไม่สามารถที่จะทำความสะอาดภายในได้ แนะนำว่าให้ใช้แปรงสีฟั นเล็กๆ ผสมกับน้ำย าล้างจานแล้วค่อยๆขัดบริเวณซอกมุมของเครื่องดูดควัน หลังจากนั้นให้นำกระดาษทิชชู่หนาๆชุบกับน้ำร้อนแล้วค่อยๆเช็ดออก เท่านี้ก็จะสามารถจัดการข้ามน้ำมันออกได้เช่นกัน

9 คราบบนผ้า

ให้นำผ้าเช็ดโต๊ะหรือผ้าที่ต้องการทำความสะอาดไปใส่ในหม้อแล้วเทน้ำสะอาดลงไป หลังจากนั้นใส่เปลือกไข่ลงไปด้วย ต้มจนน้ำเดือดเป็นเวลา 7 นาที แล้วนำมาล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นนำไปผึ่งแดดให้แห้ง คราบบนผ้าก็จะหายไปอย่ างไม่น่าเชื่อจริงๆ

10 ผ้าขนห นู ผ้าเช็ดตัวมีกลิ่น

ให้นำผ้าขนห นูไปแช่ในน้ำร้อน แล้วโรยเกลือลงไปประมาณ 1 กำมือ หรือจะใส่น้ำส้มสายชูลงไป 10 ML ก็ได้ แช่ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างด้วยน้ำสะอาด หลังจากนั้นนำไปผึ่งแดดให้แห้ง คราบและกลิ่นก็จะลดหายไป

ทั้งหมดที่นำมาฝากกันในวันนี้เป็นวิธีในการทำความสะอาดครัวแล้วของในบ้านด้วยวิธีและอุปกรณ์ง่ายๆที่คุณก็สามารถทำได้เอง หากใครที่กำลังเจอปัญหาอย่ างที่เรานำมาฝากก็อย่ าลืมนำไปลองทำตามกันดู

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay