แนะทริคการเก็บพริกให้สดใหม่ เก็บไว้ได้นาน ง่ายมากๆ

แนะทริคการเก็บพริกให้สดใหม่ เก็บไว้ได้นาน ง่ายมากๆ

แนะทริคการเก็บพริกให้สดใหม่ เก็บไว้ได้นาน ง่ายมากๆ

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราก็ได้มีวิธีในการแกะพริงยังไงให้สดใหม่ และสามารถเก็บไว้ได้นาน บอกได้เลยว่าวิธีนี้ง่ายๆ ใครก็ทำได้ และเพื่อไม่เป็นกรเสียเลก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

วิธีการเก็บรัก ษ าพริกให้สด

1 เมื่อเราซื้อพริกขิ้ห นูมาจากตลาด ก่อนอื่นเราต้องทำการล้างทำความสะอาด ก่อนให้ดีเป็นอันดับแรก จากนั้นให้เราเด็ด ก้านออกให้หมด

2 นำกระดาษมาทำการซับน้ำที่พริกให้มีความแห้งดี

3 จากนั้นให้เราหากล่องพลาสติกที่มีฝาปิดสนิทมิดชิดมาเตรียมเอาไว้ในการใส่พริก แต่ก่อนที่เราจะนำพริกลงไปในกล่องพลาสติกนั้นให้เรารองด้วยกระดาษทิชชูเอาไว้และให้นำพริกใส่ลงไปในกล่องพร้อมกับปิดฝาให้มิดชิด

4 ให้เรานำเข้าในตู้เย็น ( คนสมัยก่อนจะนำวางไว้ในโอ่งดิน )

เมื่อนำมาใช้คุณก็จะเห็นได้ว่าพริกของคุณนั้นมีความสด ราวกับเพิ่งซื้อมาจากตลาดยังไงอย่ างนั้นเลย เป็นวิธีการที่ทำตามกันได้ง่ายๆ และเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับหลายๆท่านนะคะ

ประโยชน์ของพริก

1 วิธีการช่วยในการขับลม ช่วยแก้อาการท้อง อื ดท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย ทั้งยังช่วยให้ระบบการย่อยอาหารของคุณนั้นมีการทำงานได้ดีขึ้น

2 ช่วยทำให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น ลด การอุดตันของโลหิต และช่วยลดระดับความดันให้กลับมาเป็นปกติได้ดี

3 ช่วยบรรเทาอาการห วั ด ห า ย ใ จไม่สะดวก เพราะในพริก มีสา รแคปไซซิน ที่จะช่วยขย ายช่องจมูกให้ใหญ่ขึ้น จะมีส่วนช่วยในทางเดินหายใจให้โล่ง

4 มีวิตามินเอที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสายตา และยังมีวิตามินซีสูง กินพริกสดๆจะได้รับวิตามินซีที่ดีกว่าพริกที่นำไปปรุงสุกแล้ว เพราะวิตามินซีในพริกนั้นจะมีการสลายตัวเมื่อโดนความร้อน

5 ประโยชน์ของพริกช่วยเจริญอาหาร โดยยอดพริกและใบอ่อนของพริกมีรสเผ็ด ช่วยให้เจริญอาหาร เพิ่มน้ำลาย และช่วยขับลมได้

6 กินพริกยังเป็นประจำนั้น จะเป็นการช่วยเพิ่มอุณหภูมิในร่างกาย ช่วยในการเ ผ าผลาญได้ดีขึ้น จึงมีส่วนช่วยในการควบคุม น้ำ ห นั กได้ดี

7 พริกมีประโยชน์แก้อาการเ จ็ บ ค อ เสียงแหบได้ โดยใช้พริกป่น 1 หยิบมือ เติมน้ำเดือดลงไป 1 แก้ว ทิ้งไว้พออุ่น นำมาใช้กลั้วคอ

เห็นไหมล่ะคะว่าประโยชน์ของพริกนั้นมีมาก และวิธีการเก็บพริกนั้นก็ทำตามกันได้ง่ายๆ เก็บให้สดเหมือนใหม่ตลอด 3 สัปดาห์ได้เลย แค่นี้เราก็จะได้พริกที่สดใหม่สุขภาพที่ดีต่อร่างกายของเราและคนในครอบครัว

ขอขอบคุณที่มา sukkaphap-d

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay