ล้างมุ้งลวดกันฝุ่น ให้สะอาดได้ โดยไม่ต้องถอดมาล้าง

ล้างมุ้งลวดกันฝุ่น ให้สะอาดได้ โดยไม่ต้องถอดมาล้าง

ล้างมุ้งลวดกันฝุ่น ให้สะอาดได้ โดยไม่ต้องถอดมาล้าง

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่านในวันนี้เราก็ได้มีเคล็ดลับง่ายๆมา ให้ทุกท่านนั้นได้ลองไปทำตามกัน ก็ต้องบอกได้เลยว่าทุกวันนี้ทุกบ้านนั้น ก็ต้องมีมุ้งล้วดและปัญหาก็คือ เมื่อเวลาผ่านไปนาน ฝุ่นต่างๆก็จะเกาะและล้างออกย าก ในวันนี้เราก็ได้มีวิธีมาขจัดออกอย่ างง่าย ทำอย่ างไรนั้นไปชมกันได้เลย

1 วิธีการทำความสะอาดมุ้งลวด โดยส่วนมากแล้วเรามักจะแกะหรือลงมาทำความสะอาดทั้งแผง แต่การทำแบบนั้นจะเสียเวลามากๆ วิธีการเทจากทำความสะอาดแบบที่ไม่ต้องแกะออกมาก็คือให้เอากระดาษหนังสือพิมพ์ไปชุบน้ำให้เปียก

แล้วนำไปติดบริเวณด้านหลังของมุ้งลวด ทิ้งเอาไว้สักประมาณ 5-10 นาที จากนั้นค่อยดึงเอาหนังสือพิมพ์ออก จะเห็นได้ว่าฝุ่นต่างๆติดมากับหนังสือพิมพ์มาก จากนั้นก็ใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดฝุ่นที่เหลืออยู่บนลวดได้เลย เท่านี้ก็เป็นเสร็จเรียบร้อย ไม่ต้องเสียเวลาในการรื้อมุ้งลวดแกะออกมา

2 ในส่วนของมุมห้องรอยต่อระหว่างผนัง จะเป็นสิ่งที่ทำความสะอาดได้อย่ าง มีสิ่งส ก ป รกให้เราใช้แปรงสีฟั นเก่าๆมาขัดเช็ดทำความสะอาด พวกรอยต่อเหล่านั้นรวมถึงพวกมุมต่างๆของห้องได้

3 เวลาที่เราใช้ไม้กวาดมากวาดตามพื้นห้อง ฝุ่นก็จะฟุ้งกระจายเต็มห้องไปหมด ให้ลองเอากระดาษหนังสือพิมพ์ชุบน้ำให้มีความเปียกแล้ว ฉี กเป็นชิ้นเล็กๆ โรยบนพื้นห้องแล้วทำการกวาดได้ตามปกติ วิธีนี้จะช่วยไม่ให้ฝุ่นฟุ้งกระจายในห้อง

4 ผ้าม่านสีขาวๆที่มักจะมีคราบความเหลือง ทำความสะอาดให้คราบความเหลืองหมดไป ผ้าใส่ลงไปในเครื่องปั่นแล้วใส่เกลือลงไปด้วย แช่ผ้าทิ้งเอาไว้ 1 คืนแล้วทำการซักผ้าได้ตามปกติ ผ้าม่านของคุณก็จะสะอาดเหมือนใหม่ไม่มีคราบความเหลือง

5 สิ่งส ก ป ร กที่เป็นคราบๆอยู่บนโต๊ะข้าวโต๊ะอาหาร ให้นำเกลือมาโรยใส่ลงบนรอยที่เป็นคราบๆ ใส่น้ำมันสลัดลงไปนิดหน่อย ก็จะแปรงขัดออกได้

6 ชุดกา แก้วน้ำชาจะเป็นคราบๆ สีน้ำตาลเหลืองๆที่มีอยู่ด้านใน ใช้ย าสี ฟั น เศษผ้าสะอาดมาเช็ดถู เท่านี้ก็จะช่วยทำความสะอาดได้ คราบต่างๆที่ติดอยู่จะหายไป

7 ใช้ถุงเท้าเก่าที่ซักทำความสะอาดดีแล้ว มาสวมมือและเช็ดเฟอร์นิเจอร์ ทั้งใช้ง่ายและเช็ดฝุ่นได้สะอาดอีกด้วย

8 กระจกที่มีความขุ่นมัว หัวหอมมาช่วยเช็ดคราบต่างๆนั้นได้ด้วย ให้ปอกเปลือกของหัวหอม แล้วนำมาหั่นครึ่งห ลังจากนั้นนำไปใช้กับกระจกที่เป็นคราบ ถูเสร็จแล้วก็ให้รีบใช้ผ้าสะอาดมาเช็ดทำความสะอาด ทำอ ย่ า งนี้จะช่วยทำให้กระจกของคุณมีความสะอาด ไม่มีความมัว ไม่มีความหมอง

9 ผ้าม่านหรือผ้าปูเตียงที่เป็นแผ่นสีขาว สามารถใช้น้ำล้างข้าวมาซักผ้าก่อน แล้วนำไปซักด้วยน้ำย าซักผ้าได้ตามปกติ จะช่วยทำให้ผ้าของคนนั้นมีสีขาวไม่มีความมอง

10 พวกสิ่งส กป ร กต่างๆนี้มักจะอยู่บนผลิตภัณฑ์ที่เป็นอลูมิเนียม ใครใช้น้ำส้มสายชูทำความสะอาดได้ จะช่วยทำความสะอาดให้มีความใหม่ได้ โดยที่ไม่ทำลายพื้นผิวของอลูมิเนียม

11 สิ่งส ก ป ร กสีดำที่อยู่ตามรอยต่อของแผ่นกระเบื้อง สามารถใช้แปรงและย าสีฟั นมาขัดได้ เมื่อสะอาดแล้วให้ใช้เทียนมาอุดตามรอยต่อของกระเบื้อง โดยให้มีความหนาเท่ากับกระเบื้อง ทำอย่ างนี้ก็ไม่สามารถป้อง กันสิ่งส ก ป ร กได้

12 ฝักบัวที่ใช้ในการอาบ น้ำน้ำไม่ไหลนั่นเป็นเพราะว่ามีสิ่งที่อุดตันอยู่ ให้เทน้ำส้มสายชูใส่ลงไปในถุงพลาสติกแล้วเอาขอบฝักบัวเอาไว้อย่ างนั้นแช่ข้ามคืน แล้วให้หาแปรงมาขัดเช็ดทำความสะอาด ลองเปิดน้ำดู น้ำก็จะไหลออกมาแรงได้ปกติ

13 เมื่อต้องการละลายน้ำแข็งที่ติดอยู่ในตู้เย็น อันดับแรกให้ถอดปลักตู้เย็นออก แล้วเอาพัดลมมาเป่าที่ช่องแช่แข็ง ก็จะละลายได้เร็วขึ้น ไม่เสียเวลารอนานๆ

ขอขอบคุณที่มา hostingrc

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay