เบกกิ้งโซดา ประโยชน์เยอะ เปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย

เบกกิ้งโซดา ประโยชน์เยอะ เปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย

เบกกิ้งโซดา ประโยชน์เยอะ เปลี่ยนเรื่องย ากให้เป็นเรื่องง่าย

สวัสดีท่านผู้ท่านผู้ชมทุกท่านในวันนี้เราก็ได้มีวิธีการดีๆมาให้กับท่านผู้ชมอีกเช่นเคย และแน่นอนวันนี้เราได้มี เบกกิ้งโซดา ที่จะทำให้งานหลายๆอย่ างของท่านนั้นง่ายขึ้นไม่มากก็น้อย และจะใช้ทำอะไรนั้นไปชมกันได้เลย

ซักผ้าเช็ดตัวให้นุ่ม กลิ่นหอม

ผ้าเช็ดตัวที่ตากแดดเป็นเวลานานๆ ก็มักจะแห้ง ผ้าไม่นุ่ม ถ้าอย า กให้ผ้าเช็ดตัวกลับมานุ่ม เทเบกกิ้งโซดาผสมน้ำส้มสายชูใส่ลงไปในช่องผงซักฟอกอย่ างละ 1 ถ้วยตวง จากนั้นให้เราซักในโหมดปกติ ทำแบบนี้นอกจากจะช่วยให้ผ้านุ่มแล้วยังช่วยทำความสะอาดคราบส ก ป รกต่างๆและลด กลิ่นอับไปได้ดีด้วย

ดับ ไฟบนกระทะได้

หากขณะที่เราเข้าครัวทำอาหาร ทำเมนูผัด ทอดอยู่นั้น หากมีประกาย ไ ฟ ติดขึ้นมากระทะไม่ต้องตกใจไป ให้เราตั้งสติปิดฝาหม้อให้สนิท ถ้าหากว่าไฟยังไม่ดับ ให้ใช้เบกกิ้งโซดาราดลงไป ไฟก็จะอ่อนแรงลง จากนั้นให้เราทำการปิดเตาให้เรียบร้อย

น้ำย าที่ใช้ในการทำความสะอาด

ทำเป็นน้ำย า ในการทำความสะอาด ทั้งพื้น บนเคาน์เตอร์ได้เป็นอย่ างดี ด้วยการใช้เบคกิ้งโซดาจำนวน 4 ช้อนโต๊ะผสมเข้ากับน้ำอุ่น 1 ลิตร ใช้ผ้าชุบน้ำส่วนผสมแล้วนำมาเช็ดทำความสะอาด จะเช็ดได้ทั้งหมด อย่ างในเตาไมโครเวฟ คราบรอยเปื้อนเลอะเทอะบนเคาน์เตอร์ บนพื้นกระเบื้อง สามารถเช็ดได้อย่ างหมดจดไม่หลงเหลือคราบต่างๆให้เราได้เห็น แถมยังช่วยลดในเรื่องของกลิ่นได้เป็นอย่ างดีด้วย

น้ำท่วมขัง น้ำอุดตัน

ปัญหา ท่อน้ำตันเรียกได้ว่ามักจะมีกันเกือบทุกๆบ้ า น เกิดจากเศษต่างๆเข้าไปอุดตันบริเวณท่อ เศษอาหารในอ่างล้างจาน เศษผมในห้องน้ำ ใช้เบกกิ้งโซดาเทใส่ลงไป 1 ถ้วยตวง น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง น้ำเปล่า 1 ถ้วยตว งปิดฝาทิ้งเอาไว้อย่ างนั้นนาน 10 นาที จากนั้นให้เราราดน้ำร้อนใส่ตามลงไป วิธีนี้จะเป็นตัวช่วยในการล้างคราบอุดตันต่างๆคราบไ ข มันต่างๆที่ติดอยู่บริเวณตามท่อให้หลุดออกไปได้อย่ างหมดจด

ล้างชักโครกให้สะอาด ไร้กลิ่น

คราบต่างๆตามบริเวณชักโครกนั้น หากมีการขัดออกไม่หมดหรือขัดไม่ออก ผสมเทเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวงแล้วค่อยๆเทน้ำส้มสายชูใส่ตามลงไปตามด้วยน้ำมะนาวลงไป แล้วให้หยดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบใส่ตามลงไป คนส่วนผสมนี้ทั้งหมดให้เข้ากันใส่ลงไปในแม่พิมพ์ทิ้งเอาไว้นาน 60 นาที จนกว่าจะจับตัวเป็นก้อน วิธีการทำความสะอาดคือให้เราหย่อนลงไปในชักโครก พร้อมกับการราดน้ำร้อน ปิดฝาทิ้งเอาไว้ 2-3 ชม. จากนั้นให้เรานำมาขัด คราบรอยเปื้อนต่างๆก็จะขัดออกได้อย่ างง่ายดาย

รอยไ ห ม้บนเตารีด

รอยไ ห ม้บนเตารีดเราสามารถทำความสะอาดขัดออกไปได้ เตารีดวางลงบนผ้าที่ได้ชุบกับน้ำส้มสายชูเอาไว้นานประมาณ 5 นาที จากนั้นให้ใช้ผ้าผืนเดียวกันขัดบริเวณหน้าเตารีดซ้ำๆจนสะอาด หากยังเหลือร่องรอยให้โรยเบกกิ้งโซดาใส่ลงไปบนผ้าที่ชุบน้ำส้มสายชู แล้วนำมาเช็ดบนแผ่นของเตารีด ก็จะสามารถเช็ดคราบต่างๆออกไปได้อย่ า งหมดจด

เบกกิ้งโซดานั้นสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่ างมากมาย ทั้งในเรื่องของความสะอาด ช่วยแก้ปัญหางานบ้ า นได้อย่ างหลายๆด้าน มีเบกกิ้งโซดาติดบ้ า นกันเอาไว้จะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้เป็นอย่ างดีและได้ผลที่ดีเยี่ยมด้วยล่ะ

เรียบเรียง : hostingrc