2 วิ ธี ถูพื้นบ้าน ประหยัดเวลา เป็ยอาทิตย์ฝุ่นไม่เกาะพื้นเลย

2 วิ ธี ถูพื้นบ้าน ประหยัดเวลา เป็ยอาทิตย์ฝุ่นไม่เกาะพื้นเลย

2 วิ ธี ถูพื้นบ้าน ประหยัดเวลา เป็ยอาทิตย์ฝุ่นไม่เกาะพื้นเลย

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่านในวันนี้เราก็ได้มีวิธีดีๆมาให้กับท่านผู้ชมทุกท่านนั้น ได้ลองไปทำกันดู บอกเลยว่าแม่บ้านนั้น จะสบายขึ้นแน่นอน และจะมีวิธีอย่ างไรนั้นก็ไปชมกันได้เลยจ้า

มาเริ่มกันเลย กับเทคนิคเเรก น้ำย าปรับผ้านุ่ม ง่ายๆ เเค่ 3 ขั้นตอน

1 น้ำสะอาดให้เทใส่ลงไปในถังน้ำ พร้อมกับผ้าสำหรับการถูพื้น

2 และตัวช่วยดีๆพระเอกของเราที่จะขาดไปไม่ได้เลย นั่นก็คือน้ำย าปรับผ้านุ่ม ให้ผสมใส่ลงไปในน้ำเล็กน้อย ใส่เยอะจะทำให้เปลืองและจะทำให้พื้นลื่นจนเกินไปด้วย

3 ชุบผ้าสะอาดใส่ลงไปในน้ำบิดให้แห้ง แล้วนำไปถูบริเวณเฟอร์นิเจอร์ต่างๆและตามพื้นบ้ า นได้ทั่วทั้งห้องเลย

เพียงเท่านี้พื้นบ้ า นของคุณก็จะสะอาดทั้งหมด มีกลิ่นที่หอม ฝุ่นก็จะเกาะช้ากว่าเดิม กว่าวิธีการถูบ้ า นแบบเดิมๆ ด้วยสาเหตุที่เป็นอย่ างนั้นก็เป็นเพราะว่าการถูในแบบเดิมๆนั้นจะทำให้เกิดเป็นไฟ ฟ้าสถิตซึ่งจะทำให้มีฝุ่นเข้ามาเกาะพื้นได้ง่ายมากขึ้น

เมื่อเราได้เติมน้ำย าปรับผ้านุ่มใส่ลงไปในน้ำแล้วมาถูพื้นก็จะช่วยลดปัญหาไฟฟ้า ส ถิ ตไปได้ ซึ่งจะส่งผลทำให้ฝุ่นเกาะได้ย ากกว่าเดิมนั่นเอง แบบนี้เราจะได้ไม่ต้องมานั่งถูกกันอยู่บ่อยๆ พื้นบ้ า น ก็ยังสะอาดไม่มีฝุ่น ลองได้นำไปทำตามกันดู

เทคนิคที่ 2 เกลือกับน้ำร้อน

ให้ต้มน้ำให้ได้อุณหภูมิประมาณ 40 องศาเซลเซียสไม่ต้องรอให้เดือดจากนั้นให้เราเติมเกลือใส่ลงไปในน้ำ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เกิดละลายทั้งหมดเสร็จแล้วให้นำผ้าถูพื้นมาจุ่มแล้วทำการบิดน้ำพอหมาดๆ นำไปถูพื้นบ้ า นได้ตามปกติ ผลลัพธ์จะมีความต่างกันออกไปบ้ า น จะสะอาดพื้นจะสะอาดและแห้งเร็วกว่าการใช้น้ำปกติ

ที่เป็นแบบนี้นั่นก็เพราะว่าเกลือจะมีส า รบางชนิดที่มีคุณสมบัติในการดูดซับความชื้นได้ดี เมื่อได้ผสมเข้ากับน้ำที่มีความร้อนแล้วแล้วนำมาถูพื้นจะทำให้พื้นแห้งเร็ว ทั้งยังช่วยลดปัญหาในเรื่องของกลิ่นอับและความชื้นในพื้นบ้ า นได้ดีด้วย

ง่ายมากๆเลยแค่นำของที่มีอยู่แล้วในบ้านมาเป็น ตัวช่วยที่ดีในการถูพื้นในการทำความสะอาด ไม่ต้องไปหาซื้ออะไรที่มันยุ่งย าก ให้เลือกวิธีที่ถนัดและวิธีที่สะดวก ลองนำไปทำกันดูได้

ขอขอบคุณที่มา shar e-si

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay