เก็บเอาไว้ทำ สูตรน้ำขิงมะนาว จิบวันละครั้ง กลิ่นปากหาย ผิวพรรณขาวใส

เก็บเอาไว้ทำ สูตรน้ำขิงมะนาว จิบวันละครั้ง กลิ่นปากหาย ผิวพรรณขาวใส

เก็บเอาไว้ทำ สูตรน้ำขิงมะนาว จิบวันละครั้ง กลิ่นปากหาย ผิวพรรณขาวใส

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำน้ำน้ำขิงมะนาว มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน จิบวันละครั้ง ผิวพรรณขาวใสกลิ่นปากหายและประโยชน์อีกเยอะ จะมีอะไรอีกบ้างนั้นไปชมกันเลย

ประโยชน์น้ำขิงมะนาว

1 ช่วยดีท็ อกซ์ส ารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกาย

หากว่าคุณจิบ น้ำขิงมะนาว ทุกเช้าของวันเป็นประจำ จะมีประโยชน์มากในการทำความสะอาดร่างกาย ดีท็ อกซ์ของเสียที่ตกค้างอยู่ในร่างกายให้หมดไป ทั้งยังช่วยให้ระบบการไหลเวียนของน้ำเหลืองดีขึ้นอีกด้วย

2 ช่วยในการลดน้ำหนัก

การจิบน้ำขิงมะนาวเพียงแค่วันละหนึ่งครั้ง จะช่วยกระตุ้นร่างกายให้สร้างเอนไซม์ ออกมาอย่ างมาก และจะดึงไขมันที่สะสมออกมาเผาผลาญเพื่อสร้างพลังงาน และจะถูกขับออกมาเป็นปัสสาวะ จึงช่วยทำให้ลดน้ำหนักได้

3 บรรเทาอาการเจ็ บคอ

น้ำขิงมะนาว จะช่วยกระตุ้นให้เกิดน้ำลายจำนวนมาก ทำให้คอไม่แห้ง และลดการติดเชื้ อในลำคออีกด้วย

4 ช่วยเรื่องผิวพรรณ

น้ำขิงมะนาว เต็มไปด้วยวิตามินซี ที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือ ด และไปซ่อมแซมเซลล์ที่ถูกสา รอนุมูลอิสละทำร้า ย ทั้งยังช่วยให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ซึ่งจะทำให้คุณผิวพรรณดีอย่ างแน่นอน

5 ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์

นอกจาก น้ำขิงมะนาว จะมีวิตามินซีมากมายแล้ว ยังมีวิตามินบี อยู่มากมาย ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้เซลล์ผิวหยังถูกทำร้า ย และชลอความเสื่อมของเซลล์ ทั้งยังมีแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกายอีกมากมาย เช่น ฟอสฟอรัส แมกนีเซียมที่ช่วยบำรุงกระดูก และบำรุงต่อมหมวกไต

6 ช่วยในการย่อยอาหาร

การที่เรา ดื่มน้ำขิงมะนาว เป็นประจำทุกเช้า จะช่วยทำให้ตับผลิตน้ำย่อยออกมาจำนวนมากอีกด้วย ทำให้เวลาที่เรากินอาหารเข้าไปจะไม่เกิดอาการท้องอืด และน้ำย่อยจะย่อยอาหารได้ดีขึ้นอีกด้วย

7 บรรเทาอาการหวัด

หากว่าเรารู้สึกตัวเองว่าเริ่มเป็นหวัดแล้วล่ะก็ ให้รีบหาน้ำขิงมะนาวมาจิบ เพราะเนื่องจากว่า น้ำขิงมะนาวจะช่วยลดอาการหวัดได้เป็นอย่ างดี เนื่องจากว่า มะนาว มีวิตามินซีที่สูง ช่วยลดการสะสมของโร คในระบบทางเดินหายใจได้เป็นอย่ างดี และบวกเข้ากับ ขิง ที่ช่วยในการเผาผลาน ขับเหงื่อ เป็นการบรรเทาอุณภูมิในร่างกายให้ลดลง ควรจิบอุ่นๆจะช่วยให้เห็นผลทันตา

วิธีทำ “น้ำขิงมะนาว”

1 เตรียมน้ำอุ่น 1 แก้ว

2 ฝานเหง้าขิงให้ได้ขนาดประมาณ 1/2 นิ้ว จากนั้นนำไปแช่ไว้ในแก้วน้ำอุ่นที่เตรียมไว้นานประมาณ 3-5 นาที

3 คั้นน้ำมะนาวเพิ่มลงไป หรือจะใช้ฝานมะนาวเป็นชิ้นบาง ๆ แช่ลงไปก็ได้

4 หากต้องการความหวานสามารถเพิ่มน้ำผึ้งลงไปประมาณ 1/2 ช้อนชา เพื่อกลบรสชาติเผ็ดร้อนของขิง

5 พย าย ามชงจิบให้ได้ติดต่อกันนาน 28 วัน หรือประมาณ 4 สัปดาห์ แนะนำว่าให้ชงจิบตอนเช้าดีกว่าก่อนนอน เพราะขิงมีฤทธิ์คล้ายสา รคาเฟอีนคือ กระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัว อาจส่งผลให้นอนไม่หลับในตอนกลางคืน

ขอบคุณที่มา ThaiPBS / postsara

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay