น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำใส หอมเครื่องปรุง ให้ใสกลมกล่อม รสชาติหอมอร่อย

น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำใส หอมเครื่องปรุง ให้ใสกลมกล่อม รสชาติหอมอร่อย

น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำใส หอมเครื่องปรุง ให้ใสกลมกล่อม รสชาติหอมอร่อย

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำใส มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน น้ำมีความหอมเข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มสูตรนี้นำไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสมก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส

– ลูกชิ้ น ห มู 500 กรัม

– เส้นหมี่ 200 กรัม

– ถั่วงอก 200 กรัม

– พริกป่น

– น้ำส้มพริกด อ ง

– ซีอิ๊วดำหวาน

– น้ำปลา

– กระเทียมเจียว

– ตั้งฉ่าย

– ต้นหอมกับผักชีซอย

– พริกไ ท ย

ส่วนผสมการปรุงน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว

– กระดู ก ห มู 500 กรัม

– น้ำกระเทียมด อ ง 1/2 ถ้วย

– พริกไ ท ยเม็ด 2 ช้อนโต๊ะ

– เกลือ 2 ช้อนโต๊ะ

– น้ำตาลกรวด 2 ช้อนโต๊ะ

– รากผักชี 1 ถ้วย (หรือก้านผักชี)

– กระเทียมด อ ง 3 หัว

– ใบเตย 5-6 ใบ

– น้ำเปล่า 4 ลิตร

– หัวไช้เท้า 1 หัว

– หอมหัวใหญ่ 1 หัว

– กระเทียม 2 หัว

– ก้านขึ้นฉ่าย 7-8 ก้าน

ขั้นตอนทำน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว

1 กระ ดูกห มูหรือคาตั้งให้นำไปต้มน้ำร้อน เทน้ำทิ้งไป 1 รอบก่อนเพื่อที่จะให้คราบไข มันต่างๆที่ติดอยู่ในนั้นหมดไปได้ เสร็จแล้วให้นำมาใส่ลงไปในหม้อต้มก๋วยเตี๋ยวที่เราจะทำการต้ม

2 ใส่รากผักชี พริกไท ยเม็ดบุบ ก้านคื่นช่าย กระเทียมปอกเปลือก หอมใหญ่ หัวไชเท้าหั่นเป็นท่อนๆ กระเทียมดอ งพร้อมกับน้ำกระเทียมดอ ง ใส่น้ำตาลกรวด เกลือและใบเตยปริมาณข้างต้นที่เราได้เตรียมเอาไว้ เทน้ำเปล่าสะอาดใส่ตามลงไปในหม้อ ใช้ไฟที่ระดับปานกลางค่อนไปทางอ่อน เคี่ยวน้ำซุปไปเรื่อยๆประมาณ 2 ชม. และในระหว่างการเคี่ยวนั้นให้คอยช้อนฟองออกให้หมดน้ำซุปจะได้ใสน่าทาน

3 เมื่อได้ทำการเคี่ยวจนครบเวลาเสร็จเป็นที่เรียบร้อย จะได้กลิ่นความหอมของน้ำซุปและให้รสชาติที่มีความหอมหวานของเครื่องเทศเครื่องปรุง จากนั้นให้เรากรอง เอาน้ำก๋วยเตี๋ยวออกมาจากเครื่องต้มน้ำซุปแล้วใส่ลงไปในหม้อใหม่ ตั้งน้ำซุป 1 หม้อ หม้อใบที่ 2 ใส่น้ำเปล่าเอาไว้เพื่อที่จะทำการล ว กเส้น ใส่ลูกชิ้นห มู ลงไปในหม้อน้ำซุปที่เราได้ทำเอาไว้ได้เลย

4 เส้นก๋วยเตี๋ยวนำไปล ว ก ผักต่างๆผักถั่วงอก ผักบุ้งหรือตั้งฉายนำไปล ว กได้เลย จากนั้นใส่กระเทียมเจียวที่เส้นก๋วยเตี๋ยว และตามด้วยลูกชิ้น ตักน้ำซุปที่เราได้เคี่ยวเอาไว้อย่ างร้อนๆราดลงไปบนเส้นก๋วยเตี๋ยวได้เลย ปริมาณน้ำมากน้อย ชอบ โรยหน้าด้วยต้นหอมผักชี เติมพริกไท ย เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยสำหรับวิธีการทำก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ที่ให้น้ำซุปรสชาติของความอร่อย ปรุงรสชาติก๋วยเตี๋ยวได้ตามความชอบได้เลย ทานอร่อยกันทั้งครอบครัวเลยจ้า

ขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay