ทำง่ายนิดเดียว สูตรขนมเทียนแก้ว ใส่เครื่องแน่นครบอร่อย เหนียวหนุบหนับ

ทำง่ายนิดเดียว สูตรขนมเทียนแก้ว ใส่เครื่องแน่นครบอร่อย เหนียวหนุบหนับ

ทำง่ายนิดเดียว สูตรขนมเทียนแก้ว ใส่เครื่องแน่นครบอร่อย เหนียวหนุบหนับ

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรวิธีการทำ ขนมเทียนแก้ว มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย แป้งมีความเหนียวนุ่มมีความหนึบหนับ ใส่เครื่องแน่นๆ อร่อยเต็มคำจะมีวิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

ส่วนผสมไ ส้ ขนมเทียน (เค็ม)

– ถั่วเขียวซีกเลาะเปลือก 1 กิโลกรัม

– หอมแดง

– พริกไ ท ย

– น้ำมันพืช (สำหรับผัด)

– เกลือป่น สำหรับปรุงรส

– น้ำตาลทราย สำหรับปรุงรส

วิธีทำไ ส้ขนมเทียน

1 มาทำในตัวไ ส้ ของขนมเทียนกันก่อน ขั้นตอนแรกให้ล้างถั่วเขียวซีก เลาะเปลือกให้สะอาดแช่น้ำทิ้งเอาไว้อย่ างน้อย 2 ชม. หรือแช่ข้ามคืน จากนั้นให้นำไปนึ่ งจนสุกดีแล้วพักเอาไว้จนหายร้อน จนเย็นสนิท

2 โขลกหอมแดงกับพริกไท ยเข้าด้วยกัน ใส่ถั่วเขียวที่เราได้นึ่ งจนสุกใส่ลงไปโขลกให้เข้ากัน

3 เทน้ำมันพืชลงไปในกระทะ น้ำมันพอร้อน ใส่ส่วนผสมที่เราได้โขลกเอาไว้ลงไปผัด จนได้กลิ่นของความหอม ปรุงรสชาติด้วยการเติมเกลือป่น น้ำตาลทรายชิมรสชาติดูให้ได้รสชาติออกหวาน เค็ม เผ็ดจากพริกไท ย จากนั้นให้เราปิดไฟยกลงจากเตา พักเอาไว้จนเย็นสนิทสามารถที่จะนำมาปั้นเป็นก้อนกลมๆ เตรียมรอเอาไว้เลย

ส่วนผสมแป้งขนมเทียนแก้ว

– แป้งถั่วเขียว 1 ถ้วย

– น้ำตาลทราย 1 1/2 ถ้วย

– น้ำลอยดอ กมะลิ (หรือน้ำผสมน้ำหอมกลิ่นมะลิ) 5 ถ้วย

– ใบตองสำหรับห่อขนม

วิธีทำขนมเทียนแก้ว

1 ใส่น้ำตาลทรายและน้ำลอยด อกมะลิลงไปในหม้อที่ได้เตรียมเอาไว้ แล้วนำขึ้นตั้งไฟให้ ทำการเคี่ยวจนเป็นน้ำเชื่อม จากนั้นให้ปิดไฟยกลงจากเตาพักทิ้งเอาไว้ให้หายร้อน

2 ผสมแป้งถั่วเขียวและน้ำลอยด อกมะลิให้เข้ากัน จากนั้นนำมากรอง เทใส่ลงไปในกระทะทองเหลือง ใส่น้ำเชื่อมที่ได้เตรียมเอาไว้ แล้วให้ยกขึ้นตั้งไฟอ่อนๆ ใช้ไม้พายมากวนจนส่วนผสมแป้งสุกและมีความใสดี จากนั้นให้ทำการปิดไฟยกลงจากเตาพักเอาไว้จนอุ่น

3 ตักส่วนผสมของแป้งลงไปในกรวยใบตองที่เราได้ทำการตัดเช็ดทำความสะอาดเอาไว้ ใส่ไ ส้ที่ได้ปั้นเอาไว้เป็นกลมๆวางอยู่ตรงกลางและทำการห่อให้เป็นทรงสามเหลี่ยมให้สวยงาม เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยนำวิธีนี้ไปทำตามกันดูได้เลย

ขนมเทียนแก้วในสูตรนี้เครื่องด้านในมีรสชาติของความอร่อยและความหอมทานคู่กัน เป็นขนมไท ยเป็นที่ชื่นชอบของหลายคนกันอย่ างมากลองนำสูตรนี้ไปทำกันดูได้เลย

ขอบคุณที่มา hostingrc

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay