แม่บ้านควรเก็บไว้ 7 เคล็ดลับผิวกระจ่างใส แค่ใช้มะนาวผสม

แม่บ้านควรเก็บไว้ 7 เคล็ดลับผิวกระจ่างใส แค่ใช้มะนาวผสม

แม่บ้านควรเก็บไว้ 7 เคล็ดลับผิวกระจ่างใส แค่ใช้มะนาวผสม

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอก 7 เคล็ดลับดีๆ วิธีทำความสะอาดผิวหรือใบหน้าให้ขาวใส เนียนนุ่ม ดูสุขภาพดี เป็นสูตรใช้มะนาวที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติดีต่อผิวไม่ทำลายผิวแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้วเราไปดูส่วนผสมและวิธีการทำกันเลย

7 สูตรผิวสวย ผิวใสเนียนนุ่ม

สูตรที่ 1 มะนาว

สาวๆที่ชอบมีปัญหาในเรื่องของสิ ว เสี้ยน หน้ามัน รู ขุ มขนกว้าง ซึ่งปัญหาเหล่านี้มักจะทำให้เกิดปัญหาที่เกี่ยวกับการอุดตันบนใบหน้า เกิด ริ้ วรอยได้ในที่สุด การจัด การกับ สิ ว เสี้ยนตั้งแต่เนิ่นๆโดยเฉพาะตามบริเวณจมูก ร่องแก้ม เราจะใช้ส่วนผสมจากมะนาวมาเป็นตัวช่วยได้ น้ำมะนาวนำมาทาบนบริเวณใบหน้าอย่ างบางๆให้เน้นบริเวณที่เป็น สิ ววิธีนี้จะช่วยจัด การกับสิ ว เสี้ยนได้ และจะช่วยทำให้ สิ วมีความแห้งและหลุดออกมาเอง แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเมื่อทำเสร็จให้ล้างน้ำเปล่าให้สะอาดดี สูตรนี้จะช่วยได้มาก

สูตรที่ 2 มะนาวผสมกับน้ำมันมะพร้าวและนมสด

มอยส์เจอไรเซอร์ธรรมชาติ มะนาวนั้นจะช่วยในการเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า โดยนำส่วนผสมของน้ำมะนาวผสมกับน้ำมันมะพร้าวและนมสด ผสมให้เข้ากัน แช่ไว้ในตู้เย็น ให้เราล้างหน้าให้สะอาดดีด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนและเป็นการล้างสิ่งส ก ปรกอุดตันด้านในออกมาให้หมด จากนั้นนำส่วนผสมมาทำการพอกหน้าของเราให้ทั่ว พอกทิ้งเอาไว้ประมาณ 5-10 นาที จากนั้นให้เราล้างออกด้วยน้ำสะอาดและตามด้วยน้ำเย็น จะช่วยกระชับ รู ขุ ม ขน และส่วนผสมนี้จะช่วยในการทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่ างสะอาด ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น ขาวกระจ่างใสขึ้น และให้ความชุ่มชื้นเมื่อได้ทำอย่ างเป็นประจำ

สูตรที่ 3 มะนาวผสมน้ำมะขาม

ในน้ำมะนาวนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซีมากมายที่ได้มีประโยชน์ต่อผิวของเรา จะช่วยทำให้ผิวมีความขาวกระจ่างใสขึ้น นำน้ำมะนาว 1 ลูกผสมเข้ากับน้ำมะขามเปียก 1 ช้อนโต๊ะ คนผสมเข้าด้วยกันแล้วนำมาขัดถูใบหน้าหรือที่ตัว ทำได้อย่ างเป็นประจำจะช่วยทำให้ผิวมีความเนียนนุ่มและขาวกระจ่างใสขึ้นได้มาก

สูตรที่ 4 น้ำมะนาวผสมเข้ากับนมสดและน้ำมะขามเปียก

สูตรนี้จะช่วยทำให้ผิวมีความขาวเนียน น้ำมะนาว 1 ลูกผสมเข้ากับนมสด 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมะขามเปียก 2 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมรวมกันแล้วให้ใช้ใยบวบชุบส่วนผสมนำมาขัดตัวของเราอย่ างเป็นประจำ สูตรนี้ทำได้ในทุกๆวันเ มื่อทำอย่ างเป็นประจำจะสังเกตได้อย่ างชัดเจนเลยว่าผิวมีความสะอาดมีความเนียนนุ่ม มีความขาวใสขึ้นด้วย

สูตรที่ 5 น้ำมะนาวผสมเข้ากับน้ำอุ่น

ใช้ทำความสะอาดผิวหน้า น้ำมะนาวผสมเข้ากับน้ำอุ่น ใช้แผ่นสำลีเช็ดหน้าชุบกับส่วนผสมแล้วนำมาเช็ดทำความสะอาดหน้าแทนโทนเนอร์ได้ จะช่วยทำความสะอาดได้อย่ างดีและจะเป็นการบำรุงผิวที่ดีด้วยช่วยลดปัญหาไ ข มันที่อุดตันตามบริเวณ รู ขุ มขนได้ดี

สูตรที่ 6 น้ำมะนาวครึ่งลูกผสมกับน้ำอุ่น

นอกจากจะเป็นตัวช่วยที่ดีให้กับผิวแล้วยังนำมาบ้วนปากได้ด้วย ใครที่มีปัญหาในเรื่องของกลิ่นปากหรือเป็นการทำความสะอาดปากได้ดี ให้ใช้น้ำมะนาวครึ่งลูกผสมกับน้ำอุ่น จากนั้นนำมาบ้วนปากเพื่อเป็นการทำความสะอาด จะช่วยทำความสะอาดในช่องปากและช่วยลด กลิ่นปากได้ดีมาก

สูตรที่ 7 เปลือกมะนาว

เปลือกของมะนาวที่เราทิ้งในทุกๆครั้งนั้น ให้นำไปวางไว้ตามบริเวณมุมอับของบ้ า นหรือตามบริเวณท่อน้ำในห้องน้ำ จะช่วยลดปัญหากลิ่นอับในห้องน้ำได้อย่ างดีมากๆ

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay