อากาศร้อนแค่ไหนก็เย็นฉ่ำ แค่ติดสิ่งนี้ไว้ที่พัดลม ไม่ต้องเปิดแอร์

อากาศร้อนแค่ไหนก็เย็นฉ่ำ แค่ติดสิ่งนี้ไว้ที่พัดลม ไม่ต้องเปิดแอร์

อากาศร้อนแค่ไหนก็เย็นฉ่ำ แค่ติดสิ่งนี้ไว้ที่พัดลม ไม่ต้องเปิดแอร์

อากาศร้อนๆแบบนี้ เปิดพัดลมหลายตัวก็ยังร้อนอบอ้าวอยู่ จะเปิดแอร์ทั้งวันก็สู้ค่าไฟไม่ไหว วันนี้เราจึงมาบอกไอเดียดีๆให้ลองทำตามกันดู ไม่ต้องเปิดแอร์ แค่มีพัดลม ขวดพลาสติก ก็เย็นฉ่ำทั้งห้องแล้ว จะมีวิธีทำอย่ างไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลย

สิ่งที่ต้องเตรียม

– ขวดพลาสติก 2 ใบ

– น้ำแข็ง

ขั้นตอนการทำ

1 ขวดน้ำให้นำมาตัดในส่วนของบริเวณปลายก้นขวด แล้วจากนั้นก็ให้ทำการเจาะรูบริเวณโดยรอบๆขวดได้เลย ใช้สายรัดนำมาร้อยในขวด

2 จากนั้นก็ให้นำสายรัดไปรัดเพื่อเป็นการยึดขวดติดไว้ในส่วนบริเวณด้านหลังของตัวพัดลมทำการยึดติดให้แน่นวางขวดลักษณะคว่ำขวดลง

3 น้ำแข็งก้อนๆให้ใส่ลงไปในขวดได้เลย ปิดฝาให้สนิทจากนั้นก็ทำการเปิดพัดลมได้ตามปกติจะเห็นได้ว่าลมที่พัดออกมาจากพัดลมนั้นก็จะเป็นลมเย็นที่ได้จากไอเย็นของตัวน้ำแข็งนั่นเอง ให้หาอะไรมารองด้านล่างเอาไว้ด้วย เพื่อรองน้ำแข็งที่ละลาย

ประโยชน์อื่นๆของขวดน้ำ

ที่เก็บร่มภายในรถ

ช่วงหน้าฝนจะต้องมีร่มพกติดตัวกันเอาไว้ใส่ในกระเป๋าหรือขึ้นรถ เวลาที่เราใช้งานเสร็จใส่ในรถก็จะทำให้พื้นรถของคุณนั้นมีความเปียก บางครั้งทำให้เกิดเป็นกลิ่นอับชื้น วันนี้เราแนะนำวิธีการประดิษฐ์ขวดนำมาทำเป็นที่วางร่มแบบง่ายๆ ให้ตัดในส่วนของก้นขวดแล้วทำการร้อยเชือกให้ย าวทั้งสองด้าน นำไปคล้องที่หลังเบาะที่นั่ง เท่านี้คุณก็จะได้เป็นที่เก็บร่มไม่ทำให้รถของคุณเปียก

ทำเป็นอุปกรณ์รดน้ำจากขวดพลาสติก

หากคุณเป็นคนที่ทำงานนอกบ้ า นไม่ค่อยมีเวลาที่จะรดน้ำอยู่บ่อยๆ ทำตามนี้ต้นไม้ของคุณก็จะสดชื่นได้ตลอดทั้งวัน ตัดปลายขวดแล้วทำการเจาะรูที่ฝาขวด นำไปวางฝั่งเอาไว้บริเวณที่ดินแล้วเทน้ำใส่ให้เต็ม

แกนกระดาษทิชชู จากขวดน้ำพลาสติก

ตัดขวดพลาสติกแกลลอนแล้วเจาะรูนำไม้หรือใช้เป็นอุปกรณ์ตะเกียบสอดเข้าไปในรูตามภาพได้เลย แล้วให้ใส่แกนกระดาษทิชชูไว้ด้านใน เท่านี้เราก็จะได้เป็นแกนกระดาษทิชชูที่เอาไว้ใช้ในห้องครัว ห้องน้ำไม่ต้องกังวล ว่ากระดาษจะเปียกน้ำ

อุปกรณ์ที่ใส่ฟองน้ำล้างจาน

ตัดขวดออกเป็น 2 ชิ้นแล้วให้ตัดในส่วนของด้านล่างให้สั้นลง นำมาประกบเข้ากันแบบนี้ ล้างจานเสร็จสามารถวางฟองน้ำเอาไว้ด้านบนเพื่อที่จะให้น้ำไหลลงด้านล่าง สะดวกและยังทำให้ฟองน้ำสะอาดไม่ก่อให้เกิดแ บ ค ที เรียด้วย

ทำสปริงเกอร์สำหรับลดน้ำสนามหญ้า

เจาะรูให้ทั่วๆบริเวณในส่วนของก้ น ขวดแล้วทำการต่อเข้ากับสายย างพลาสติก ใช้เทปกาวมาพันให้แน่นเปิดน้ำแล้วก็จะได้เป็นสปริงเกอร์สำหรับการรดน้ำสนามหญ้า ที่เป็นวิธีการง่ายๆแสนจะประหยัดด้วย

ขวดน้ำพลาสติกสามารถนำมาทำได้อย่ างหลากหลายใช้ประโยชน์ได้มากๆเลย ลองได้นำมาทำกันดู เป็นวิธีที่ทำง่ายและก็ประหยัดด้วย ลองไปทำตามกันดูนะคะ ทำตามได้ง่ายมากๆ

ขอบคุณที่มา liekr, thaitrick

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay