ใครยังไม่เคยทำ เก็บไว้เลยวิธีทำพุดดิ้งมะพร้าวอ่อน รสชาติหอมหวาน ทำเองง่ายๆที่บ้าน

ใครยังไม่เคยทำ เก็บไว้เลยวิธีทำพุดดิ้งมะพร้าวอ่อน รสชาติหอมหวาน ทำเองง่ายๆที่บ้าน

ใครยังไม่เคยทำ เก็บไว้เลยวิธีทำพุดดิ้งมะพร้าวอ่อน รสชาติหอมหวาน ทำเองง่ายๆที่บ้าน

ในวันนี้เราได้มี ขนมทานเล่นที่ให้ความสดชื่นๆ มาฝากให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน เป็นสูตรการทำพุดดิ้งมะพร้าวอ่อน เนื้อหนึบหนับ  บอกหมดในทุกขั้นตอน หอมหวานกะทิรสชาติอร่อย ทานคู่กับผลไม้ต่างๆเข้ากันได้ดีสุดๆ นำไปต่อยอดทำขายสร้างอาชีพเสริมได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

– กะทิ 120 กรัม

– ผงวุ้น 2 ช้อนชา

– เนื้อมะพร้าวอ่อน 200 กรัม

– นมสดรสจืด 1/2 ถ้วย

– น้ำตาลทราย 90 กรัม

– นมข้นหวาน

– น้ำมะพร้าว 350 กรัม

– นมข้นจืด 1/2 ถ้วย

– น้ำเปล่า 350 กรัม

ขั้นตอนการทำพุดดิ้งมะพร้าวอ่อน

1 สำหรับขั้นตอนการทำนั้น ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการเทน้ำตาลทรายและผงวุ้นใส่ลงไปในถ้าวผสมที่เราได้เตรียมเอาไว้ คนส่วนผสมให้เข้ากัน วางพักเอาไว้ก่อน

2 จากนั้นให้เราทำการใส่น้ำเปล่าและน้ำมะพร้าวอ่อนลงไปในหม้อ นำขึ้นตั้งไฟ จากนั้นใส่ผงวุ้นและน้ำตาลทราย คนส่วนผสมให้เข้ากันจนเพดือด เมื่อเดือดดีแล้วปิดไฟ และคนต่อเรื่อยๆจนผงวุ้นละลายเข้ากันดี

3 ทำการเทกะทิลงไปในหม้อคนให้เข้ากัน ตามด้วยการใส่เนื้อมะพร้าวอ่อน คนเบาๆ เมื่อได้ที่ได้ ตักใส่ในภาชนะนำไปแช่เย็นเพื่อให้ตัววุ้นมีการเซตตัวได้เร็วขึ้น

4 ในระหว่างทำการรอนั้น ผสมนมสด นมข้นจืด และขมข้นหวานเข้าด้วยกัน ความหวานแล้วแต่ความชื่นชอบกะเอาดู คนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อได้ที่แล้วตักราดลงบนส่วนผสมของตัวพุดดิ้งที่เซตตัวดีแล้ว

เป็นอย่ างไรกันบ้างคะ สำหรับเมนูพุดดิ้งมะพร้าวอ่อน ทำตามขั้นตอนกันได้ง่าย ๆ หากใครที่ชื่นชอบการใส่ผลไม้ต่างๆ ให้หั่นเป็นลูกเต๋าชิ้นเล็กๆโรยบนหน้า ทานคู่กันอร่อย ทำซ้ำอีกแน่นอน

ขอบคุณที่มา ohmilk

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay