วิธีทำเครื่องกรองน้ำ ไว้ใช้เอง แบบสบายกระเป๋า พ่อบ้านก็ทำได้ที่บ้าน ไม่กี่ขั้นตอนก็เสร็จ

วิธีทำเครื่องกรองน้ำ ไว้ใช้เอง แบบสบายกระเป๋า พ่อบ้านก็ทำได้ที่บ้าน ไม่กี่ขั้นตอนก็เสร็จ

วิธีทำเครื่องกรองน้ำ ไว้ใช้เอง แบบสบายกระเป๋า พ่อบ้านก็ทำได้ที่บ้าน ไม่กี่ขั้นตอนก็เสร็จ

วันนี้เรามีวิธีทำเครื่องกรองน้ำ ไว้ใช้เอง ช่วยกรองน้ำประปาที่มีเศษดินเล็กๆ สกปรกเต็มไปหมด ทำให้ไม่กล้าใช้ในชีวิตประจำวันแต่เครื่องกรองน้ำนั้นก็มีราคาที่ค่อนข้างจะสูง เราจึงนำวิธีนี้มาฝากเพื่อนๆกัน ในงบแค่ 100 บาท ก็สามารถทำได้แล้ว เราไปดูอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมและวิธีทำกันเลย

สิ่งที่ต้องเตรียม

ขวดพลาสติก / ฟองน้ำล้างจาน / ใยแก้วยสำหรับกรอง / มี ด คัตเตอร์ / ไขควง / สายย าง/ ท่อพีวีซีขนาดเล็ก / เข็มขัดรัดท่อ / ไฟแชค

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกเลยให้เรานำขวดน้ำพลาสติกที่ไม่ได้ใช้แล้วล้างน้ำเปล่าทำความสะอาดให้ดี แล้วให้นำขวดน้ำมาทำการเจาะรูในส่วนของบริเวณก้ น ขวดให้หลายๆรูหน่อย พอเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ให้ทำการใส่ใยแก้วลงไปในขวดได้เลย ประมาณ 1/4 ของขวดน้ำของเรา เพื่อที่จะเป็นในส่วนกรองอย่ างละเอืยดในชั้นแรกนั่นเอง

2 ในส่วนของขั้นตอนถัดมาก็จะนำฟองน้ำย าล้างจานอันใหม่มาหั่นเป็นลักษณะของลูกเต๋าประมาณ 1 เซนติเมตร หั่นเสร็จแล้วก็ให้ใส่เข้าไปในขวดจนเต็มได้เลย ในส่วนนี้ก็จะเป็นในส่วนของชั้นกรองหย าบ

3 แล้วให้นำอุปกรณ์ท่อ PVC ขนาดเล็กนำมาต่อเข้าไปในส่วนบริเวณของฝาขวดให้แน่นดี นำสายย างมาต่อเข้ากับท่อ PVC แล้วให้นำอุปกรณ์ทั้งหมดนี้มาประกอบต่อเข้ากับก๊อกน้ำ ที่เราจะทำการกรองน้ำแล้วทำการรัดสายย างก๊อกน้ำด้วยเข็มขัดรัดท่อ ให้แน่นไม่หลุด

ให้เราทำการเปิดน้ำแล้วก็จะสังเกตได้อย่ างชัดเจนเลยว่า ตัวน้ำประปาที่ไหลผ่ า นออกมาจะมีความใสไม่มีความขุ่นดำเหมือนในตอนแรกๆให้เราลองเปรียบเทียบดู ในถังแรกเปิดแบบไม่ต้องใส่อุปกรณ์กรองน้ำที่เราทำ ในถังที่ 2 ให้เราใช้อุปกรณ์กรองน้ำที่เราทำ แล้วนำมาเปรียบเทียบกันดู เราก็จะเห็นถึงความแตกต่างกันอย่ างชัดเจน

เป็นอย่ างไรกันบ้างคะ ดูแล้วทำตามได้ง่ายมากแถมใช้งบน้อยอีกด้วย น้ำที่ออกมานั้นจะมีความใสมากกว่าและมีความสะอาดมากกว่านำไปปรับใช้ทำกันดูได้นะคะ

ขอบคุณที่มา Bang DIY

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay