บ้านใคร กระเบื้องในห้องน้ำ เป็นคราบๆ ลื่น ขัดออกให้หมด ไร้กลิ่นฉุน

 น้ำส้มสายชู ทำความสะอาดฝักบัว น้ำที่ไหลออกมาจากฝักบัวช้า อาจจะเป็นเพราะมีสิ่งส ก ป ร ก เข้าไปอุ ดตันตามรูของฝักบัวอยู่ การทำความสะอาดง่ายๆ นั้นก็คือให้เทน้ำส้มสายชูใส่ถุง แล้วนำไปผูกเข้าเอาไว้กับหัวของฝักบัวข้ามคืน ตื่นเช้ามาให้นำถุงออกแล้วให้หาแปรงมาขัดทำความสะอาด คราบส ก ปรกเหล่านั้นก็จะหลุดออกมาได้

บ้านใคร กระเบื้องในห้องน้ำ เป็นคราบๆ ลื่น ขัดออกให้หมด ไร้กลิ่นฉุน

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับวิธีทำความสะอาดกระเบื้อง ในห้องน้ำ เป็นปัญหากวนใจของใครหลายๆคน มักจะเป็นคราบ รา พอมีการสะสมนานเข้า ก็มักจะมีกลิ่น ฉุ น กินที่ไม่พึงประสงค์โชยออกมาวิธีที่เรามาฝากวันนี้ ช่วยขัดคราบสกปรกต่างๆ ออกหมด ใช้งบ 10 บาทเท่านั้น ประหยัดเวลาแถมประหยัดแรงอีกด้วย สะอาดหอมย่ างแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูขั้นตอนการทำกันเลย

วิธีการขัดล้าง

1 วิธีการขัดล้างทำความสะอาดนั้นไม่ได้ย าก เตรียมน้ำ 1 ขวด 500 cc ให้เราเทน้ำออกมาใส่แก้วไว้จำนวนครึ่งห นึ่ ง จากนั้นให้เติมผงสบู่ 1 ฝาใส่ลงไปในขวดน้ำที่มีน้ำเหลืออยู่

2 แล้วตามด้วยซอสจิ๊กโฉ่วหรือจะใช้เป็นน้ำส้มสายชูก็ได้ใส่ลงไปประมาณ 2 ฝา เติมแ อ ล กอฮอล์ 3 ฝาใส่ลงไปและให้เติมแป้งทำอาหารใส่ลงไปครึ่งฝา

3 ปิดฝาแล้วทำการคนส่วนผสมในขวดให้ละลายทั้งหมดเข้ากันดีแล้วก็จะได้เป็นน้ำ ย าสำหรับการล้างทำความสะอาดพื้นกระเบื้อง ให้เอาน้ำ ย านี้มาเทบริเวณที่เป็นพื้นส ก ป ร ก เป็นคราบแล้วให้ใช้แปรง มาขัดล้างทำความสะอาด แล้วก็จะสามารถที่จะขัดล้างทำความสะอาดพวกคราบความมัน คราบที่ฝังลึกคราบส ก ป ร ก ที่ติดอยู่ตามกระเบื้องพื้นกระเบื้องฝาผนัง

4 น้ำ ย า ที่เหลือเราก็สามารถเก็บเอาไว้ใช้ทำความสะอาดในส่วนบริเวณอื่นๆได้เลย ไม่ว่าจะเป็นโถชักโครก อ่างล้างมืออ่างล้างหน้า สามารถนำไปใช้ทำความสะอาดได้หมด

วิธีการทำความสะอาด ของใช้ในบ้ า นง่ายๆ

รอยปากกา ทำความสะอาดด้วยย าสีฟั น

ในบ้ า นเราก็จะมีเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีไว้สำหรับการนั่งการนอน เฟอร์นิเจอร์มักจะเป็นรอยความส ก ป ร ก บางทีปากกาไปโดนแล้วลบไม่ออก ตัวช่วยดีๆที่จะช่วยลบคราบปากกา นั่นก็คือ ย า สีฟันนั่นเอง ให้นำย าสีฟั นมาป้ายบนรอยปากกาหรือบนรอยเปื้อนแล้วใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆมาเช็ดทำความสะอาด เพียงเท่านี้ รอยปากกาหรือรอยเลอะเทอะส ก ป ร ก ก็จะหายไป

 น้ำส้มสายชู ทำความสะอาดฝักบัว

น้ำที่ไหลออกมาจากฝักบัวช้า อาจจะเป็นเพราะมีสิ่งส ก ป ร ก เข้าไปอุ ดตันตามรูของฝักบัวอยู่ การทำความสะอาดง่ายๆ นั้นก็คือให้เทน้ำส้มสายชูใส่ถุง แล้วนำไปผูกเข้าเอาไว้กับหัวของฝักบัวข้ามคืน ตื่นเช้ามาให้นำถุงออกแล้วให้หาแปรงมาขัดทำความสะอาด คราบส ก ปรกเหล่านั้นก็จะหลุดออกมาได้

ทำความสะอาดไมโครเวฟ ใช้น้ำส้มสายชู

เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่ างเตาไมโครเวฟที่ในหลายๆบ้านก็มักจะมีการเอาไว้ใช้งานเอาไว้อุ่นอาหารเครื่องไมโครเวฟนั้นการทำความสะอาดให้เทน้ำส้มสายชูใส่ลงไปในถ้วยเล็กๆนำเข้าในโคเวฟเปิดใช้งานให้เครื่องมีความร้อนสักประมาณ 2 นาทีแล้วนำถ้วยน้ำส้มสายชูออกจากนั้นให้นำผ้าไปเช็ดด้านในพวกรอยคราบอาหารรอยสกปรกต่างๆก็จะทำความสะอาดได้ง่ายแถมยังหมดกลิ่นอาหารที่อยู่ด้านในด้วย

 ทำความสะอาดบานเกล็ด ด้วยถุงมือ

สำหรับบานเกล็ดที่มีฝุ่นติดเยอะๆการถอดล้างทำความสะอาด ก็ย ากและจะต้องใช้เวลาใช่ไหมล่ะคะ ให้เราสวมถุงมือมาลูบตามพวกฝุ่นต่างๆ ก็จะติดออกมากับถุงมือ วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายทำความสะอาดได้ดี และยังประหยัดเวลาไปได้มากด้วย แถมฝุ่นก็ยังไม่ฟุ้งบ้ า น

ขอบคุณที่มา liekr

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay