ขัดไม่ออก ผสมไม่กี่อย่างเททิ้งไว้ คราบหนาก็ไม่เหลือ แม่บ้านต้องรู้

ขัดไม่ออก ผสมไม่กี่อย่างเททิ้งไว้ คราบหนาก็ไม่เหลือ แม่บ้านต้องรู้

ขัดไม่ออก ผสมไม่กี่อย่ างเททิ้งไว้ คราบหนาก็ไม่เหลือ แม่บ้านต้องรู้

สวัสดีท่าผู้ชมทุกท่านในวันนี้เราก็มีสา ระดีๆ ที่จะทำให้ทุกท่าน ได้เรียนรู้กับสืิ่งใหม่ๆ อีกเช่นเคย ในวันนี้เราได้มีวิธี การขจัดคราบต่างๆภายในบ้านมาให้ทุกท่านได้ลองไปใช้กันบอกเลยว่าได้ผมจริง และจะมีวิธีการอย่ างไรบ้างนั้นก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

เทคนิคเล็กๆน้อยๆที่เราได้นำมาฝากทุกท่านในวันนี้ จะช่วยเปลี่ยนวิธีการทำความสะอาดงานบ้ า นแบบย ากๆให้เป็นเรื่องง่ายๆ ใช้เวลาไม่นานและทำความสะอาดได้อย่ างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นคราบฝังแน่นลึกที่ติดอยู่บนกระเบื้อง บนเคาน์เตอร์หรือบนผนัง ก็สามารถที่จะเช็ดล้างทำความสะอาดได้อย่ างง่ายมากๆ

อ่างล้างหน้า ล้างมือ เคาน์เตอร์ในครัว
น้ำสบู่ผสมเข้ากับน้ำอุ่น จากนั้นให้ใช้แปรงสีฟั นเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วหรือใช้แปรงอะไรก็ได้มาทำการจุ่มน้ำส่วนผสมแล้วให้นำไปขัดตามบริเวณซอกกระเบื้องหรือบนเคาน์เตอร์อ่างล้างมือ อ่างล้างหน้า จะช่วยในการขัดคราบเปื้อนรอยเลอะต่างๆที่มีความสก ปรกฝังแน่น

หรือถ้าหากว่าเป็นคราบที่ขัดออกได้ย ากมากๆ ให้ใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชูให้เป็นเนื้อข้นๆ จากนั้นนำมาป้ายทิ้งเอาไว้ประมาณ 20 นาที แล้วค่อยใช้แปรงมาทำการขัด ก็จะขัดออกได้อย่ างง่ายดาย

อ่างอาบ น้ำกลับมาเหมือนใหม่

น้ำสะอาดผสมเข้ากับน้ำส้มสายชู จากนั้นให้เราเทลงในอ่างอาบ น้ำ ตามบนพื้นกระเบื้องที่มีรอยเหลืองเป็นคราบดำๆ ทิ้งเอาไว้แบบนั้นประมาณ 30 นาที แล้วให้ใช้แปรงมาขัดนออกให้สะอาด เท่านี้ก็จะช่วยทำความสะอาดคราบรอยเปื้อน เ ชื้ อโ ร คต่างๆที่สะสมอยู่ให้หลุดออกไปได้

ถ้าในห้องน้ำมีผ้าม่านที่กั้นระหว่างส่วนเปียกส่วนแห้ง เราสามารถที่จะถอดผ้าม่านออกมาแล้วให้ใช้น้ำสบู่ที่ผสมกับน้ำ ใช้ผ้าชุบน้ำส่วนผสมบิดหมาดๆแล้วนำมาเช็ด ก็จะเช็ดคราบที่ติดอยู่ต่างๆได้อย่ างสะอาด

ทำความสะอาดโถสุขภัณฑ์

น้ำส้มสายชูนำมาเป็นตัวช่วยในการขัดได้ จะช่วยล้างทำความสะอาดและยังช่วยลด กลิ่นอับต่างๆในห้องน้ำที่ไม่พึงประสงค์ได้อย่ างดีมากๆ ใช้น้ำส้มสายชูประมาณ 2-3 ถ้วยเทใส่ลงไปในโถสุขภัณฑ์

ทิ้งเอาไว้แบบนั้นสักประมาณ 20 นาที แล้วใช้แปรงนำมาขัดออกให้ทั่ว กดน้ำให้สะอาด ก็จะช่วยทำความสะอาดได้อย่ างเป็นอย่ างดี และยังช่วยดับกลิ่นในห้องน้ำได้ดีมากๆด้วย

คราบราดำในร่องย าแนว ผนังห้องน้ำ

เบกกิ้งโซดาโรยให้ทั่วบริเวณพื้นห้องน้ำ ทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาที แล้วโรยด้วยน้ำส้มสายชูตามลงไป จากนั้นให้ใช้แปรงมาทำการขัดตามบริเวณร่องย าแนว ผนังห้องน้ำ รอยต่อของกระเบื้อง จะช่วยขัดออกได้อย่ างง่ายดาย

ทำความสะอาดฝักบัวให้เงางาม

การทำความสะอาดฝักบัวนั้นหลายคนละเลยไป จะเห็นว่าฝักบัวที่เป็นรอยคราบหรือเราใช้นานวันเข้าก็มักจะเก่าไม่เงาวับเหมือนใหม่ การทำความสะอาดง่ายๆให้ใส่น้ำส้มสายชูลงไปในถุงพลาสติกจากนั้นห่อที่หัวฝักบัว

ใช้ ย างมัดให้ฝักบัวโดนกับน้ำส้มสายชู ทิ้งเอาไว้ข้ามคืน เช้าวันถัดมาให้เราแกะออกแล้วเช็ดล้างทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่น

วิธีนี้จะช่วยในการล้างคราบอุดตันที่อยู่ในฝักบัวและยังช่วยให้ฝักบัวนั้นมีความเงางามได้เหมือนใหม่

ขอขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay