1 ปี ควรทำ 2 ครั้ง วิธีล้างเครื่องซักผ้าด้วยตัวเอง สะอาดเหมือนซื้อใหม่

1 ปี ควรทำ 2 ครั้ง วิธีล้างเครื่องซักผ้าด้วยตัวเอง สะอาดเหมือนซื้อใหม่

1 ปี ควรทำ 2 ครั้ง วิธีล้างเครื่องซักผ้าด้วยตัวเอง สะอาดเหมือนซื้อใหม่

แน่นอนว่าทุกบ้านต้องมีเครื่องซักผ้าติดบ้านกันอ ย่ า ง แน่นอน เพราะเครื่องซักผ้าเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่สำคัญอีกอ ย่ า งหนึ่งดังนั้นการดูแลรั ก ษ าเครื่องซักผ้าก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกันค่ะ ต้องหมั่นทำความสะอาด เพราะว่าจะได้ใช้งานได้ย า ว ๆและการทำให้เสื้อผ้าของเราสะอาดยิ่งขึ้น เครื่องซักผ้าก้ต้องสะอาดด้วย วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าแบบง่ายๆใช้สิ่งของใกล้ตัว

1 น้ำส้มสายชู

ใช้น้ำส้มสายชู 3 ถ้วยกับน้ำอุ่น 2 ลิตร ผสมทั้งสองส่วนเข้าด้วยกันแล้วใส่ลงในถังเครื่องซักผ้า wร้อมเปิดให้เครื่องทำงาน ต่อไปเป็นเวลา 3 นาทีจากนั้นให้ปล่อยน้ำคาเครื่องเอาไว้ 2 ชั่ วโมง เพื่อให้น้ำส้มสายชูแทรกซึมเข้าไปทำความสะอาดด้านใน เมื่อครบ 2 ชั่ วโมง ให้เปิดสวิทช์ปั้นอีกครั้งและรอจนเครื่องปล่อยน้ำออกมาตามขั้นตอนเป็นอันเสร็จการ ทำความสะอาด

2 ใช้เบกกิ้งโซดา

ให้ใช้เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย เทลงในเครื่องซักผ้าที่เปิดน้ำเอาไว้เต็มถัง จากนั้นให้เปิดเครื่องให้ทำงาน เป็นเวลา 5 นาที เพื่อให้ผงเบกกิ้งโซดาละลาย จากนั้นให้หยุดเครื่องและปล่อยให้น้ำอยู่ในเครื่องซักผ้าเป็นเวลา 3 ชั่ วโมง จึงกดสวิทช์ให้เครื่องทำงานอีกครั้งเป็นเวลา 5 นาทีจึงปล่อยน้ำออกจากเครื่องเครื่องฝาหน้าสามารถทำความสะอาดได้ด้วยการใช้ เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย กับน้ำส้มสายชู 1 ขวด เทผสมกันและใส่ลงในเครื่องซักผ้าแล้วจึงเปิดให้เครื่องทำงาน เพียงเท่านี้ด้านในของเครื่องซักผ้าก็สะอาดหมดจด

การทำความสะอาดเครื่องซักผ้ารุ่นใหม่

ในเครื่องซักผ้ารุ่นใหม่ จะมี program ล้างถังเพิ่มขึ้นมา เราสามารถใช้ program ดังกล่าวนี้ได้เลย โดยอาจใช้น้ำเปล่าหรือใช้เบกกิ้งโซดาตามขั้นตอนการล้างเครื่องด้านบนก็ได้เช่นกัน โดยการล้างเครื่องซักผ้านี้ เราสามารถล้าง 3 เดือนต่อครั้ง เพื่อสุขอนามั ย ที่ดีของคนในครอบครัว

การทำความสะอาดช่องใส่ผงซักฟอกและช่องน้ำย าปรับผ้านุ่ม ใช้แปรงสีฟั นอันเล็กทำความสะอาดโดยขัดให้ทั่ว และใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดซ้ำอีกครั้ง ในช่องนี้ควรทำความสะอาดซ้ำปีละ 2-3 ครั้ง

ความสะอาดของเสื้อผ้าเป็นเรื่องสำคัญและเครื่องซักผ้าเองก็เช่นกันการ ดูแลทำความสะอาดเครื่องซักผ้าอ ย่ างสม่ำเสมอจะช่วยให้เสื้อผ้าของเราสะอาดปราศจากเชื้อโรคและยืดอายุการใช้งาน ของเครื่องซักผ้าได้อีกด้วย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay