น้ำมันมะพร้าวใส่กับมะนาว ผมขาวกลับสู่สีเดิมได้ ทำง่ายๆ ไม่เสียหาย

น้ำมันมะพร้าวใส่กับมะนาว ผมขาวกลับสู่สีเดิมได้ ทำง่ายๆ ไม่เสียหาย

น้ำมันมะพร้าวใส่กับมะนาว ผมขาวกลับสู่สีเดิมได้ ทำง่ายๆ ไม่เสียหาย

สำหรับใครที่อายุยังไม่เยอะก็คงไม่ค่อยกังวลกับปัญหาเรื่องผมมากเท่าไหร่ แต่สำหรับใครที่เริ่มมีอายุมากขึ้น หรือมีความเครียดมากๆนอกจากปัญหาผมร่วงแล้วอีกปัญหาหนึ่งที่อาจทำให้ใครหลายคนหมดความมั่นใจไปเลยนั่นก็คือปัญหาผมขาว

สำหรับบางคนที่มีความเครียดมากๆอาจสังเกตุได้ว่ามีผมขาวขึ้นมาก่อนวัย หรือสำหรับใครที่เริ่มมีอายุก็จะเห็นว่าบางจุดก็มีผมขาวขึ้นมาสลับกับผมดำของเรา ผมขาวที่ขึ้นมาเป็นหย่อมๆหรือขึ้นมาตามไรผมของเรานี้ก็ทำให้ใครหลายๆคนขาดความมั่นใจลงไปได้

หลายคนก็มีวิธีในการจัดการกับผมขาวที่แตกต่างกันออกไปบางคนที่มีผมขาวขึ้นมาน้อยๆอาจใช้วิธีถอนผมขาวออกไปแต่วิธีนั้นก็อาจทำให้ผม บางลงไปได้ และก็ไม่เหมาะสำหรับคนที่มีผมขาวขึ้นเยอะ

บางคนก็ใช้วิธีย้อมปิดผมขาวแต่ทำไปแปปเดียวผมขาวก็กลับขึ้นมาให้เห็นใหม่แถมทำแต่ละครั้งก็แสบหนังสีศระและอาจทำให้ผมเสียขึ้นมาได้ แต่ในวันนี้เรามีวิธีดีๆที่ถือว่าเป็นการใช้ส่วนประกอบจากธรรมชาติ

ที่จะช่วยจัดการผมขาวของคุณให้กลับมาสู่สีผมเดิมตามธรรมชาติและช่วยชะลอการเกิดขึ้นใหม่ของผมขาวได้ ทั้งยังช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศรีษะของคุณได้อีกด้วย

สำหรับสิ่งที่ต้องใช้ในการทำครั้งนี้ใช้เพียงสองอย่ างนั่นคือน้ำมะนาวและน้ำมันมะพร้าวโดยส่วนผสมทั้งสองอย่ างนี้มีสรรพคุณตามธรรมชาติที่มีประโยชน์หลายอย่ าง โดยน้ำมันมะพร้าวนั้นอุดมไปด้วยกรดไขมันสายกลาง กรดลอริก และส าร ต้านจุ ลินทรีย์ซึ่งจะช่วยทั้งการรัก ษาพร้อมทั้งการปรับสภาพของเส้นผมของเราได้

ดังนั้นน้ำมันมะพร้าวนี้จะช่วยเปลี่ ยนสภาพผมขาว ช่วยรัก ษาผมแห้งเสีย เสริมสร้างผมของเราให้แข็งแรง กระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม ปรับสภาพหนังศีรษะ

และนอกจากนี้ยังช่วยให้ผมนุ่มลื่นสวยพร้อมทั้งจัดการปัญหารังแคได้อีกด้วย ในขณะที่มะนาวอุดมไปด้วยฟอสฟอรัส วิตามินซี และวิตามินบีซึ่งช่วยป้องกันผมขาวก่อนวัยอันควรรวมถึงแก้ปัญหาผมหงอกด้วย

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 น้ำมะนาวคั้นสด 3 ช้อนชา

2 น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิก ในส่วนของปริมาณนั้นขึ้นอยู่กับความย าวของเส้นผมเรา

วิธีทำ

1 นำส่วนผสมทั้งสองอย่ างมาผสมและคนให้เข้ากันดีจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน

2 จากนั้นก็นำมาชโลมบนเส้นผมของเราให้ทั่ว นวดเบาๆและปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลาอย่ างน้อย 1 ชั่ วโมง

3 แล้วล้างออกและสระผมตามปกติ หากทำตามวิธีนี้อย่ างน้อยสัปดาห์ละครั้งรับรองได้ว่าผมขาวของคุฯนั้นก็จะค่อยๆกลายเป็นสีผมเดิมตามธรรมชาติอย่ างแน่นอน และน้ำมันมะพร้าวก็จะช่วยบำรุงเส้นผมของคุณให้เงางามขึ้นได้อีกด้วย

สำหรับใครที่ต้องการจัดการปัญหาผมขาวโดยใช้ส่วนประกอบจากธรรมชาติพร้อมทั้งยังช่วยดูแลเส้นผมของเราด้วยนั้นก็อย่ าลืมลองทำตามวิธีที่เราได้นำมาฝากกันในครั้งกันได้ นอกจากช่วยจัดการเรื่องของผมขาวแล้วรับรองว่าเส้นผมของคุณจะนุ่มสลวยด้วยแน่นอน

ขอขอบคุณที่มา  issue247

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay