ทำกินทำขายได้ สูตรไก่ทอดหาดใหญ่ เนื้อนุ่มหนังกรอบหอมเจียวแน่น

ทำกินทำขายได้ สูตรไก่ทอดหาดใหญ่ เนื้อนุ่มหนังกรอบหอมเจียวแน่น

ทำกินทำขายได้ สูตรไก่ทอดหาดใหญ่ เนื้อนุ่มหนังกรอบหอมเจียวแน่น

วันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำสูตรไก่ทอดหาดใหญ่เนื้อนุ่มหนังกรอบแสนอร่อย และแน่นอนในวันนี้เราได้นำสูตรฉบับง่ายมาให้ทุกท่านได้ลองไปทำกันรับรองได้ว่า ถ้าได้ชิมแล้วจะต้องติดใจแน่นอน เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาไปชมกันเลย

ส่วนผสม

ไก่ 1 กิโลกรัม (น่องติดสะโพก)/กระเทียม 2 หัว แยกกลีบ/พริกไท ยขาว 3 ช้อนชา (โขลกเอง กลิ่นจะหอมกว่า)/ลูกผักชีป่น 2 ช้อนชา (โขลกเอง กลิ่นจะหอมกว่า)/ยี่หร่าป่น 1/2 ช้อนชา/ซีอิ๊วขาว หรือ ซอสปรุงรส 2 ช้อนโต๊ะ/เกลือป่น 2 ช้อนชา/น้ำตาลทรายแดง 1 1/2 ช้อนโต๊ะ/แป้งสาลี 3 ช้อนโต๊ะ/แป้งข้าวเจ้า 3 ช้อนโต๊ะ/น้ำมันพืช สำหรับทอด 500-600 ml

วิธีทำ

1 ล้างไก่ให้สะอาด พักในตะแกรงให้สะเด็ดน้ำ

2 โขลก พริกไท ย, ลูกผักชี, และยี่หร่า เข้าด้วยกันให้ละเอียด

(Tips) ควรคั่ว ลูกผักชี และยี่หร่า จนมีกลิ่นหอมในกระทะด้วยไฟอ่อนๆ พอเริ่มได้กลิ่นให้นับ 1-10 แล้วค่อยนำมาโขลก เพื่อกลิ่นเครื่องเทศที่หอม

เสร็จแล้วค่อยใส่กระเทียม,เกลือป่น และน้ำตาลทรายแดง โขลกทุกอย่ างให้ละเอียดอีกครั้ง

3 จากนั้นนำทุกอย่ างไปผสมกับไก่ และ ซีอิ๊วขาวหรือซอสปรุงรส คลุกส่วนผสม ทั้งหมดให้เข้ากัน ห มักทิ้งในตู้เย็น อย่ างน้อย 3 ชั่ วโมง(Tips)

ยิ่งห มักนานรสชาติจะยิ่งเข้าเนื้อ…เข้มข้นอีกทวีคูณ

4 เมื่อห มักไก่จนได้ที่แล้ว ให้นำไปคลุกกับแป้งสาลีและ แป้งข้าวเจ้า

5 นำไก่ทอดในน้ำมันพืชที่ร้อนได้ที่ด้วยไฟปานกลาง จนสุกเป็นสีน้ำตาลทอง (ใช้เวลาประมาณ 10-12 นาที) ตักขึ้น พักในบนกระดาษซับมันประมาณ 3-4 นาที

(Tips 1) เวลาลงให้ลงด้านที่เป็นหนังก่อน ตอนทอดควรพลิกด้านทุกๆ 2-3 นาที เพื่อเนื้อไก่ให้สุกทั่วถึง เช็คความสุกด้วยการใช้ส้อมจิ้มด้านที่ไม่ใช่หนัง

ตรงเนื้อบริเ วรใกล้ๆกระดูก ถ้าน้ำที่ไหลออกมาเป็นน้ำใส

6 เสิร์ฟคู่กับหอมเจียว และ น้ำจิ้มไก่ตราแม่ประนอมก็ดีงามใช่ย่อย

ขอบคุณที่มา Dewlie​ Tip / เจ๊อ้อไก่ทอด

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay